Kabanata 9

938 14 0
                                    




"2 weeks nalang talaga at magtatraining na!Finish na ang all natin dito sa campus!Nakaka stress deputa!"


Quill said while copying my assignment. We're here in front of our next subject. Our first class this morning ended earlier. We can't still go to our next room because there are still using that room.


So we were just waiting for them to finish. I was just sitting in front of Quill. This asshole is so lucky, kung hindi lang maagang natapos yung first class namin hindi makakakopya ang isang to sa gawa ko.


"Na stress ka na sa lagay na yan?Nangongopya ka lang tanga!" I said. Nakabusangot naman ako nitong tinignan.


"Minsan lang ito kaya pagbigyan mo na ako." He said and continued writing. I just rolled my eyes.


"Tanginang hand writing ito!Ano to!?Hindi ko maintindihan!" Reklamo niya at tinuro yung gawa ko. Napanganga naman ako sa sinabi niya at hinablot ang papel ko.


"Nangongopya ka na nga nagrereklamo ka pa!Principles of flight yan tanga!" Sabi ko at binatukan siya. Napakamot naman ito sa ulo.


"Eh sa pangit ng sulat mo eh!" He said. I sarcastically laughed and pulled his paper from his hand. Hinarap ko ito sa kanya.


"Nahiya naman ako sayo Quill!Maiintindihan pa kaya to ng Professor natin!?Mukhang hinahablo ng dinosaur yung sulat mo!" I said. Inilapat ko sa mukha niya ang papel at tinulak ito. Kinuha niya naman agad ito.


"Che!Manahimik ka na!Para matapos na ako!" Sabi niya at nagpatuloy na. Inirapan ko nalang siya.


Mahaba pa ang oras namin kaya inilabas ko muna ang cellphone ko at nag scroll sa facebook ko. I checked my notification, my friends reacted and commented to my post last week. The picture that Kevlar took when we were at the RFU mini forest.


And speaking of Kevlar. Nagtataka ako kasi once or twice ko lang siya nagiging kaklase sa isang araw. Nanibago lang ako kasi wala na akong ka kompetensya sa klase.


After 20 minutes, there are a lot of students coming out from our building. Maybe their class ended already. Quill finished copying my work so we fixed all our stuffs and entered our building.


When we entered our room, tarantang-taranta ang mga kaklase ko at humihingi ng sagot mula sa isa't isa. I rolled my eyes, and daming oras kanina hindi nalang nangopya. Ako ang naiistress lalo sa ginagawa nila.


Dumating na ang professor namin at nagsimula na ang klase. Our training will start after 2 weeks, kaya naman yung mga professor namin pinapagawa kami ng reports. Sunod-sunod din ang quizess at ang daming assignments.


2 weeks nalang naman kaya pagtiisan nalang. Alam naming lahat na mas nakakapagod ang training kay sa academis. But, flying a plane are better than acads for us. Nakakatuyo ng utak ang acads eh!

The Sky Riders (Course Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon