Flower shop

864 59 3
                                    

Leng keng...
"Xin chào quý khách"
"Xin chào!"- Giọng nói vang lên.
Trước mặt tôi là một cô gái chạc tuổi, nhìn phong cách ăn mặc có lẽ không phải người quanh khu này.
"Cô muốn tìm gì sao?"
"À, tôi muốn tìm chủ quán, lần trước chúng tôi cũng đã nói về việc sẽ thuê quán trong ngày. Không biết rằng chủ quán là ai nhỉ?"- Cô gái niềm nở cười.
"À, là tôi đây. Chúng ta qua kia ngồi đi"
"Vâng, cảm ơn ạ.!"- Lại nở nụ cười. Quả là chuyên nghiệp mà.
Không khỏi nghĩ thầm trong lòng, dạo này tôi lại trẻ con nữa rồi. Haizz...
"Để lịch quay được ổn thoả, chúng tôi cần phải yêu cầu khắc khe tí, sẽ không sao chứ?"- Cô gái dè đặt hỏi tôi.
Nhưng lần này tôi không còn trẻ con nữa mà là bất ngờ.
"Lịch quay sao???"- Tôi không khỏi cao giọng. Sao mà hoành tráng quá vậy, từ khi nào cái quán bé xíu này lại có thể quay lên TV được vậy.
"Vâng ạ. Tôi nghĩ là chúng tôi đã nói rõ lần trước rồi nhỉ."
"À...à có lẽ tôi quên haha.."- Vừa cười vừa uống ngụm nước cho đỡ quê. Chẳng lẽ tôi lại nói thẳng ra là do tôi không nhìn đơn???
Tuy quán tôi cũng từng được thuê để chụp hình, nhưng chỉ là chụp trên phương diện nhỏ như là kỉ yếu, wedding... thôi, chưa bao giờ được nhận lịch quay cả. Hèn gì KimYoung lúc đó cậu ta lại nói đơn lớn. Haizz... mình quá bỏ bê công việc mà.
"Vậy bên tôi sẽ chọn ngày để khảo sát, kiểm tra."
"À, được. Nhưng mà tôi có thể hỏi là chúng ta quay gì không ạ. Tôi nghĩ tôi nên biết để decor lại quán hay bỏ đi những phần không cần thiết"- Vớt vác được tí chuyên nghiệp, dù sao tôi đường đường là một chủ tiệm hoa mà.
"Không cần đâu, mọi thứ bên phía công ty sẽ lo. Cô không cần làm gì đâu."- Như một gáo nước dội xuống. Sao cô gái trước mặt lại thẳng thắn như vậy chứ.
Lại uống ngụm nước. Haha đỡ quê hahahahaa..
"Tôi sẽ liên hệ lại sau. Tạm biệt"
Cô gái mỉm cười, tôi cũng đáp lại. Tôi đây không thèm giữ, rõ ràng người ta đổ mấy gáo nước vào người rồi, kẻ ngu mới khách sáo mà giữ lại. Hứ.

KimYoung thấy tôi đứng thần người ra, liền quay đầu tứ phía để tìm nguyên do. Chắc là không nghĩ ra nên mới nhích từng tí lại gần rồi khẽ khều vai tôi.
"Nè, chị sao vậy? Tiệm không bị cướp chứ.?"
"Tôi nghĩ là tôi bị bệnh rồi"- Không cảm xúc mà trả lời cậu ta.
"Bệnh??? Thấy không khoẻ chỗ nào sao? Chị có cần đi khám không.? Rõ ràng bác sĩ nói là đỡ rồi mà?"- Tay chân luốn cuống mà xoay người tôi tứ phía.
"Không. Buông ra coi"- Xoay như vậy tôi cũng nhức đầu nha.
Thấy vẻ mặt bực dọc của tôi cậu ta liền buông ra. Nhưng vấn đề ở đâu chứ? Một dấu chấm hỏi to trên đầu KimYoung.
"Được rồi! Dọn dẹp quán đi. Mai gì đó có người đến đấy"- Nói với cậu ta cũng như không.
KimYoung nhìn bóng lưng mà thở dài, bà chị này điên rồi.!!

-------------------------------

"Đây là hợp đồng, cô cần nhớ kĩ những mục mà chúng tôi in đậm"
Gật đầu lia lịa, tôi cầm bản hợp đồng mà đọc sơ qua.
Gì đây?

•Phải đóng cửa tiệm trước hai tuần khi bên A thuê.

À, thì ra tôi là bên B. Nhưng đóng cửa trong hai tuần sao, doanh thu thì sao.? Phải tính rõ ràng mới được. Nhưng mà cũng đúng bên công ty cần có thời gian decor lại mà.

•Không được tiết lộ bất kì thông tin trong hợp đồng.

Ừm. Cũng có thể hiểu, nếu tiết lộ hết sao người ta làm ăn được. Cái này tôi hiểu mà.

Không được làm lỡ đến quá trình quay, cũng như đồng ý tất cả thời gian công ty đưa ra.

Gật gật đầu. Tuy cái này hơi khó hiểu tí, nhưng đọc nhiều lần là có thể nghĩ ra mà. Đơn giản mà nói là trong quá trình cho thuê không gây bấy cứ việc gì ảnh hưởng đến lịch trình là được. Ghi ngắn gọn súc tích như vậy đi, công ty này thích đi đường vòng nhỉ???

Không làm ảnh hưởng đến bên phía A cụ thể là giao lưu, xin chữ kí,... và những điều khác.

Đọc đến đây tôi không khỏi lỡ nhịp. Là idol sao?
...
Bên phía B không thực hiện đúng sẽ phải đền hợp đồng theo những khoản bên A yêu cầu.

Trong tôi giờ trống rỗng. Không rõ cảm xúc lúc này của tôi là gì nhưng nó thật khó chịu.
"Cô không sao chứ? Đừng lo chỉ cần không vi phạm là được. Tuy công ty đưa ra khá nhiều điều khoản nhưng chung quy vẫn là một cái thôi là bảo vệ nghệ sĩ hết sức có thể. Hi vọng cô có thể thông cảm điều này."- Cô gái ân cần trấn an tôi. Có lẽ bộ dạng thất thần này của tôi đã doạ cô ấy rồi nhỉ.
"À.. không. Tôi tự nhiên hơi mệt thôi. Tôi kí ngay chỗ này là được rồi nhỉ?"
"Ừm. Cảm ơn cô"
Đặt bút kí. Trong lòng vẫn dữ dội âm ỉ. Sao nó lại như này nhờ. Lâu lắm rồi tôi mới có cảm giác như này, khoảng thời gian này qua lâu rồi mà sao giờ lại lần nữa mà tái phát vậy.
"Là nghĩ nhiều thôi. Giới idol nhiều mà, có lẽ chỉ là những tiền bối cao tuổi đến quay thôi. Không sao, không sao"- Tự an ủi mình.

Dù sao cũng đồng ý rồi nên phải kí thôi.
Giấy trắng mực đen, cạnh bên chữ kí rồng bay đẹp đẽ bên cạnh lại là chữ kí như giun của tôi. Biết trước có ngày được kí đơn lớn như này tôi đã luyện kí từ lâu rồi.
Tiễn khách ra về, ngắm nghía cái quán bé tí này vẫn không hiểu sao họ lại chọn quán mình nữa.
"Quả là khó hiểu"
Tự lắc đầu, tôi tiếp tục công việc. Phải chăm sóc hoa chứ.
Những suy nghĩ vừa nãy cũng chẳng nán lại trong đầu tôi nữa....

_______________________________

Tết rồi nên mình có thời gian rảnh nè. Mai cho Joon vào đất diễn nhỉ🤔🤔🤔

FORGET ME NOT.   --fanfic Namjoon x girl--Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ