Nakangiti ako ngayon habang tinitingnan ang mga pictures namin ni Eson dito sa cellphone ko. Naipasa na niya kasi ang mga ito sa email ko kani-kanina lang pagkatapos naming lumangoy sa dagat.
Napagdesisyonan kong magpost sa IG kaya paulit-ulit na ang pagsco-scroll na ginagawa ko para makapaghanap ng magandang picture. ‘Yon nga lang, puro naman ito magaganda kaya nahihirapan ako sa pagpili.
“I’ll settle with these five,” turan ko sa sarili nang makapili na nga ako ng lima.
I posted my pictures and as expected, may mga nagheart na agad kahit ilang minuto ko palang naman ni-post. Hindi naman sa pagmamayabang pero kahit kaunti lang ang friends ko in real life, madami naman akong followers sa Instagram. I’m sure ‘yong mga haters ko lagi din ‘yan sila nakaabang sa mga updates ko sa IG.
I was checking my IG feed when an idea of posting a story popped up in my head.
I wanna post an IG story! But the question is, what picture or pictures should I post?
I scrolled again the pictures on my gallery and then I saw one picture that made me smile. It’s a picture of Eson and I’s shadow a while ago. I am resting my head on his shoulders tas siya nakakapit lang din sa bewang ko. What makes it more beautiful is that we can see the sand which means we’re here at the beach. Mas naging perfect pa kasi hindi naman kita picture namin ni Eson so walang makakaalam na siya nga ang kasama ko ngayon.
I didn’t know that he took this picture a while ago. But since it’s here, might as well post this on my story. And that’s what I did!
Gaya ng post ko, ilang minuto palang ang nagdaan ay madami na agad ang nagview. Well… that’s my power.
Napagdesisyonan kong mag-Twitter naman pero hindi ko na nagawa nang makatanggap ako ng isang mensahe sa IG. I checked it and saw that it was from Dominic.
Yeah, we’re mutuals on IG.
Dominic: You’re at the beach?
Wala pa naman akong ginagawa kaya napagdesisyonan kong magreply nalang muna sa kaniya.
Me: Yep
Dominic: Where?
Should I tell him?
Me: Somewhere
Dominic: With someone?
Gosh. What should I tell him?
Me: Yeah, with someone.
Ilang minuto din ang hinintay ko bago siya nagreply.
Dominic: Oh I see. Enjoy there.
I long pressed his message and click the heart reaction. Baka kasi mapahaba pa ang usapan namin. Wala pa akong balak ikuwento sa kaniya ang tungkol kay Eson.
Few seconds after I heart reacted Dominic’s message, narinig ko nang may kumakatok sa pinto. Si Eson na siguro ‘to.
Nakompirma ang iniisip ko nang magsalita na nga siya galing sa labas. “Sab? You finished changing? Punta na tayo ng resto for dinner!”
“Yes, Son. Wait lang!” Tiningnan ko muna ulit ang repleksiyon ko sa salamin. I am now wearing my black croptop and brown shorts. Sa ilalim ay nakared bikini na ako.
Nang makitang maayos naman ang sarili ko, dumiretso na ako sa pinto at binuksan ito.
“Let’s go?” Eson asked as soon as I opened the door.
I nodded as a response then we both walked on our way to the resto.
“What do you want?” he asked while checking the menu book.
BINABASA MO ANG
Sana Pwede Pa
General FictionSana Series #1 Sabrina Manalo, a wayward college student who is in search for true love, was caught up with a man she knew right from the very start she would never end up with because of their differing situations. Genre: General Fiction Language:...