"Hon I'm sorry!" Bakas ang pagsusumamo sa boses ni Matt. Naglakad ako palayo dito ng akmang hahawakan ako nito sa braso.
"You didn't tell me that's way I'm thinking something bad!" Pagpapaliwanag nito.
"Ano pang magagawa ng sorry mo ehh nangyari na!" Sigaw ko dito.
Kanina kasi pagdating ni Matt agad nitong sinugod ng suntok si John. Ayun knock out. Bakit ba kasi suntok nalang ng suntok ng hindi nagtatanong.
Hindi ko din alam kung anong dapat kong maramdaman kanina. Nagtatalo ang isip at puso ko. Kinilig kasi ako sa ipinagtapat ni Matt. Ano ba yan! Ang sama ko! Masaktan na si John pero kinikilig pa ako.
Halos pabalik balik sa isip ko yung sinabi ni Matt kanina.
.................
Ano bang problema mo?" Tanong ko kay Matt.
"Your asking what is my fucking problem?" Huminto muna Ito bago muling nagsalita.
"That guy! He's my guddamn problem! My fu*ckn secretary is my problem! Matagal na akong nagseselos dyan sa lalaking yan! Pinipigilan ko lang dahil iniisip kong magkaibigan lang talaga kayo. Pero Fu*k I can't handle my self anymore. Sobra na yung selos ko dyan!" Sabay turo nito kay John.
"And now you ask me why I'm like this? How about you! Did you see yourself infront of the Fu*ckn mirror?!" Pasigaw nitong sabi at halata na ang galit sa mata nito dahil sa pamumula at maging ang mukha nito ay halos umusok dahil sa galit.
Ewan ko pero imbes na magalit ako sa ginawa niya kay John parang sumaya yung puso ko. Parang may Gustong magdiwang sa loob ko.
Galit na galit ang mata ni Matt pero Hindi ko maiwasan ang pagsungaw ng ngiti sa aking labi.
"Why are you laughing? May nakakatuwa ba Mira?" Tanong sa akin ni Matt na may pagbabanta sa tono. Pero hindi ko na mapigilan ang sarili ko malakas na tawa ang kumawala sa akin.
"Guddamn Mira. Please stop laughing." Ani nito sa naiinis na tono.
Hindi ko talaga mapigilan ang sarili ko sa pagtawa. Pano ba naman yung mukha ni Matt, salubong na salubong yung kilay kulang nalang ehh magbuhol na ang mga iyon.
Tapos sya? Nagseselos? At talagang kay John pa siya nagselos. Kung alam lang niya na wala siyang dapat pagselosan dahil wala naman talagang nakakaselos.
"Stop laughing Mira!" Madiin nitong sita. Pero Hindi ko talaga maiwasan ang tumawa. Nakakatawa naman kasi talaga.
.......................
Nabalik sa wisyo ang isip ko ng marinig kong magsalita si Matt.
"Hon , okay! I'm sorry. Hindi mo naman kasi sinabi agad na may ganto edi sana napigilan ko yung sarili ko!"
Nandito pa din kami sa bahay na hinanda ni John para sa surprise na gagawin ko kay Matt. Si John ay pinadala ni Matt kay Brusko sa hospital ng akmang susundan ko si John hindi ako pinaalis ni Matt.
"Sa tingin mo may surprise bang sinasabi? Edi di na yun surprise. Akala ko pa naman magugulat ka at matutuwa! Yun pala ako ang magugulat sayo.!" Sigaw ko dito.
BINABASA MO ANG
Love Mistake (COMPLETED)
RomanceMadilim, nakakatakot. Nanlalaban ako. Nanunulak. Kahit nanghihina na ang aking buong katawan. Gusto ko pa rin lumaban. Ngunit paano? Masyado siyang malakas. Wala along magawa kundi ang hayaan ang luha ko na pumatak. Nasasaktan ako sa ginagawa niya...