One thing all I could think now is being awkward facing them. All of them stand out with their beautiful faces. This gorgeous men sitting in front of me. Napahigpit tuloy ang hawak ko sa braso ng katabi ko. Rinig kong mahina silang natawa.
"Man, you screwed up." ani ng lalaking halatang mahaba ang buhok dahil top knot ang ayos ng buhok nito.
"Oh shut up, Caste." malamig na sambit nito na kinatawa naman ng mga katabi nila. The top knot guy stared at me na sinundan ng dalawa pang kasama nito. Napayuko ako dahil parang ang paraan ng pagtitig nila ay inaalam pati ang kasuluk sulukan ng buong pagkatao ko.
Sabay sabay nilang nagulat nang pagbabatuhin sila ng katabi ko ng itlog. Sa kamalas malasan ay luto na ang mga ito kaya't panay ang mura nila dahil sapul silang lahat sa noo. Panay ang daing at mura nila habang lahat sila ay nakahawak sa noo nila.
"Huwag mo silang alalahanin. Malalaki na sila. Kinulang nga lang sa pag-iisip." saka nito inirapan ang lahat na parang binabalaan sila.
"Hindi makatarungan ang iyong ginawa. Isusumbong kita sa tatay ko."
"Ay tanga. Sa laki mong yan sumbungero ka."
"Paki mo naman. Edi magsumbong ka din hmp." saka nito binalatan ang itlog na tumama sa noo niya.
"In fairness, Andrade. Sarap ng itlog mo ha."
"Ayy tangina." kita ko ang tawanan nila. I notice Kervy rolled his eyes to his friends busy laughing to each other.
Isa lang masasabi ko,
Napapaligiran ako ngayon ng mga isip bata pero mga gwapong nilalang na nahulog sa langit.
"Hindi mo pa pala sila kilala. I'll introduce you to them." he suddenly said then face me.
"Ayy wag ganyan, Andrade. Kami ang magpapakilala sa kanya. Wag kang ano diyan, tsk."
Hinawakan nito ang kamay ko sa kaliwa. "Kamusta Binibini. Ako nga pala si Ginoong Ke---arayyy" binatukan ito ng katabi niya na kinailing naman ng nasa tabi ko.
"Tanga nito. Hindi mo bagay maging sinaunang pilipino, Caste. Tumigil ka diyan." puna ng katabi nitong nambatok sa kanya.
"Sabi ko nga hindi bagay." saka ito kumamot sa ulo nito na parang may makati doon.
"I'm Ken Romhiel Caste. Nice to meet you." hinawakan nito ang kamay ko na akmang hahalikan na sana pero malakas na tinampal ng katabi ko. Napalakas tuloy ang sigaw nito. Kawawang nilalang.
The other guy smile. "I'm Ace Reuven Rivera at your service." saka ito kumindat na kinangiwi ko. Masama tuloy ang tingin ng katabi ko sa kanya.
"Axelle Xavier Ferrer." maikling tugon naman ng isa.
Nginitian ko silang lahat. "Hello. I'm Laurayzia Sandoval. Nice to meet all of you." I readied my hand with a hand shake but Kervy took it off. Hinawakan niya ng mahigpit ang kamay ko.
"Possessive." bulong ng isa pero narinig ko naman. Ilang segundong katahimikan nang makarinig kami ng ingay mula sa malayo na kinalingon naming lahat.
I saw another two Gorgeous man walking towards us. Mukhang nagtatalo sila base sa usapan nila.
Another set of childisn but Gorgeous men. Holy Moly! What a sight?
"Tangina, Stelford. Sayang yung accomodation ng hotel mo dahil sa putanginang hiking na ito. Sino ba kasi ang pasimuno nito?" palatak ng isa sa dalawang lalaki habang ang isa naman ay nakangisi na parang enjoy na enjoy sa pagtatalak ng kasama nito.
Nagkibit balikat ito. "Hindi sulit ang tatlong araw lang. Sayang honeymoon. Sayang gastos. Sayang laha----" hindi ko na narinig ang pagsasalita nito ng marinig ko ang tawanan ng mga kasama namin.
BINABASA MO ANG
Owned by Him (Night Series #3) COMPLETED
RomanceTrojan Andrade, a coldhearted guy who's busy finding his long lost little sister. On his friend, Ashter Mendoza's Wedding day. There is this woman who barged into his room. On his drunken state that night, one hot night happens. Date Started: Januar...