CHAPTER 12

861 23 1
                                    

You never know when the time comes that when you feel happy there's pain in the end.

Hindi mo alam kung kailan dadating. Hindi mo alam dahil bigla bigla na lang dadating para pasakitan ka.

Kaya hangga't wala pa, kailangan mong sulitin ang araw na masaya ka.

That is why I'm doing it now. I'm giving myself to become happy until then.

Naramdaman kong hinaplos niya ang buhok ko at marahang hinawi para makita nito ang mukha ko.

"Is someone bothering you, milady?" he asked. Umiling lang ako saka hinigpitan ang yakap sa kanya. Ramdam ko ang init katawan nito na humahalo sa init ng katawan ko.

Despite that the weather is not good. Nagsimula kasing umulan kanina at hanggang ngayon ay hindi pa rin ito tumitila.

"Pwede ka bang kumanta?" biglang tanong ko. I'm just curious because I never heard him sing.

"Why?"

"Just curious. Kung ayaw mo naman, oka---"

"I'll try but don't expect me to be good. Okay." Tumango lang ako. I heard him make a soft cough. Na para bang inaayos muna nito ang boses niya.

🎤🎶

Day after day
Time pass away
And I just can't get you off my mind

Mas lalong lumalim ang pagkagusto ko sa kanya nang marinig ko ang boses nito. I never thought he has a beautiful voice.

🎤🎶
Nobody knows
I hide it inside
I keep on searching, but I can't find

Patuloy lang siya sa paghaplos ng buhok ko. Heto siguro ang dahilan niya para makatulog na ako. Halos maghahating gabi na rin kasi.

🎤🎶
The courage to show to letting you know
I've never felt so much love before
And once again I'm thinking about
Taking the easy way out

Pinikit ko ang mata ko para damhin ang boses nito na nagpapagaan ng damdamin ko. I never felt this way before. Baka sa susunod na mga araw ay hulog na hulog na ako. Dahilan para mas lalong sumikip ang dibdib ko.

Sana ganito na lang palagi. Sana palagi na lang masaya.

🎤🎶

But if I let you go, I will never know
What my life would be holding you close to me
Will I ever see you smiling back at me?
(Oh yeah) how will I know if I let you go?


He kissed my forehead when he finished singing then hugged me tighter.

I smiled at him giving him my precious smile. "You gives me strength everyday I am with you. Good night, milady. Je vous aime." dahan-dahan nang pumikit ang mata ko.

NAALIMPUNGATAN lang ako nang may marinig akong nagsasalita. That voice came from Kervy at mukhang may kausap ito sa kanyang cellphone. Alam kong galit ang tono nito base sa naririnig kong bawat diin ng salita niya.

"Don't blame others for your mistake, Hide. Else I will kill you. You know me, I'm not a good man to put the things that you have done."

"Do your things according to our plan. Assasinate that mother fucking politician in two days. Give me your reports after that."

"No. There's just two ways for you to do that. Kill him or your the one who will be killed by me." napatakip ako sa bibig ko dahil sa narinig ko. Mabuti na lang at hindi niya ako kita sa higaan at nakatalikod ito kaya hindi niya ako napansin na gumalaw.

Owned by Him (Night Series #3) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon