MONTHS have passed. And All is well. I just don't understand the women. Ilang buwan ng buntis ang asawa ko. At masyadong malaki ang tiyan niya para sa isang 6months pregnant woman. May hinala na nga ang mommy Aurea na kambal ang dinadala niya.
I am on my way to see her when I saw that Circess is calling in my emergency number.
Sinagot ko ang tawag. "Report, Circess." I said to her.
"It's about your sister, Hades. Hide's been the one protecting your sister and right now according to Hide. Your sister is crying."
I clenched my fist. "Where is she?" Damned that Playboy.
"Two kilometers away mula sa mansion ng kaibigan mong si Ken Romhiel Caste."
"Okay. Malapit lang ako doon."
"I suggest to make it faster. Kanina pa siya nauulanan." I ended the call at mabilis na pinaandar ang sasakyan. Mabuti na lamang at nakita ko kaagad siya sa daan na susuray suray.
Kaagad kong itinigil ang sasakyan at lumabas Mula doon. Eksaktong pagkalapit ko sa kanya ay natumba na siya kaagad at mabuti na lang ay mabilis ang reflexes ko.
"Kuya..." Narinig kong saad niya.
"I'm here, levy. Be strong."
"Ang sakit sakit na ku---" before she finished talking ay nawalan na ito ng malay.
Kaagad na lumapit si Hide sa akin at tinulungan akong isakay sa loob ang kapatid ko.
"Salamat sa pagbabantay sa kanya. Dalhin mo siya sa rest house at gamutin siya. Make sure to call my parents especially my sister that she's back."
"Copy, Hades." he answered.
"Gagamitin ko ang sasakyan mo." I said then he tossed the key to me. Binigay ko din naman sa kanya ang sasakyan ko.
Hinintay kong makalayo ang sasakyan nila bago ako pumasok sa loob naman ng sasakyan niya at doon ko naman nakita na papalabas ang sasakyan ni Ken. Doon ko naramdaman ang galit sa kanya. Pinagbigyan ko siyang alagaan niya ng maayos ang kapatid ko. But what did he do? He hurt my sister. Mas kinagagalit ko dahil kahit kapatid ko yung sinaktan niya mas nanaig ang pagkakaibigan namin.
I don't want my sister's hurting. I just don't want to see them hurting dahil doble ang babalik sa akin.
I followed him hanggang sa mansion ni Axelle kaya't mabilis akong nagmaneho para lang sundan siya. When he stops at Axelle's house kaagad akong bumaba ng sasakyan para lapitan siya. My blood is boiling in anger.
Bigla ko siyang sumuntok. Kung nakakamatay lang Ang tingin ay kanina pa siya nakabulagta sa semento. I can feel my gaze to him. It's deadly. I punched him again.
"Fuck you, Caste. If I known earlier about my sister. Sana hindi ko na hinayaan na mapalapit siya sa'yo. Sana noon pa lang inilayo ko na siya sa'yo po para hindi na siya nasasaktan ng ganito." nagtataka siya sa mga sinasambit ko. Hindi niya alam.
"What the hell are you talking about, Andrade?" He said but I glared at him even more deadly. Ngayon lang ako nagalit ng ganito.
In just a blink. I punched him again.
"Do you really not get it? Huh, Caste. Stop being dumb." Galit na galit ako. Gusto kong ilabas lahat ng hinanakit at galit ko. Pumatong ako sa kanya habang panay ang suntok ko. Hindi siya pumapalag sa bawat suntok ko.
"You fucking hurt my sister." I shouted. I will never forgive you for what you have done to her. Susuntukin ko pa sana siya ng hilahin ako ni Xavier upang ilayo ako sa kanya.
"Sister??" His eyes widened when he realized what I am talking about.
"You mean......" Hindi ko na pinatapos ang sasabihin niya dahil inunahan ko na siya.
"Yes, Mina Angelique Castillo is my sister and I fucking hate you for hurting her." May narinig akong suminghap and it was Antonnette. Halata din ang gulat sa mukha ni Xavier.
Ken looked at me in disbelief. Lumapit siya sa akin saka lumuhod.
"Please, let me see her." He begged. 'what the hell is happening?
"I can explain to her. I don't intend to hurt her." Pero wala akong pinapakinggan sa mga sinasabi niya. I am just looking at him crying and begging.
"If you want to punch me then punch me or kick me. Kung yan ang ikakawala ng galit mo sa akin. Then do it. I'm willing. I just want to see my Gorgeous. Please let me see her." 'I don't understand. Why is he doing this?
I look at him emotionless.
"She's in safe place. Don't bother her anymore." I said. Dumiretso na agad ako sa sasakyan para sundan ang kapatid ko sa rest house.
Lumingon ako sa punaggalingan ko kanina at andoon pa rin siyang nakaluhod. Axelle and Antonnette is just watching him with sad emotions.
PAGAKATAPOS kong mapagamot ang kapatid ko ay tinawagan ko si Zia and tell her everything that happened. I also called Luke and Ace to cancel everything that I planned to surprise my wife.
I know it is unfair but when it comes to my sister. I just want to protect her all my life. Dahil ilang taon din ang ginugol ko para hanapin siya. I want to settle everything before I can freely propose to Zia a wedding she deserves.
______________________________________________short special chapter
A/N: aguyyy! May next special chapter pa
El-mademoiselle ❤️
BINABASA MO ANG
Owned by Him (Night Series #3) COMPLETED
RomanceTrojan Andrade, a coldhearted guy who's busy finding his long lost little sister. On his friend, Ashter Mendoza's Wedding day. There is this woman who barged into his room. On his drunken state that night, one hot night happens. Date Started: Januar...