Special Chapter

703 10 1
                                    


"Do you have any death wish, Stelford?" I blatantly asked Luke.

"Uh oh! Time to run." Kumaripas siya ng takbo patungo sa paparating na si Axelle. Nagtago ito sa likod niya habang ako ay sinusundan ang bawat galawa niya.

"Minsan ka na nga lang lumabas, Luke. Nang-aasar ka pa." Natatawang saad ni Axelle habang naglalakad patungo sa gawi ko.

"I didn't do anything." Sagot naman nito saka itinaas ang dalawang kamay na para bang sumusuko sa mga pulis.

"Are you sure? Wala ka ngang ginawa pero may sinabi ka." Sabat naman ni Ace na galing sa kusina at may hawak na tinapay na may palaman na itlog.

"Sige nga. Anong sinabi ko?" Panghahamon nito.

"Rinig na rinig ko." Tumatawang nilapag ni Ace ang hawak niya.

"You said, 'I wonder what will Zia's feeling. Nagpabuntis na ng dalawang beses pero dipa din pinapakasalan' and that's a foul words coming to your mouth, Stelford." Ace burst into laughing. Lalo akong nainis dahil sa tono ng tawa niya.

"Eh kung saksakin kita ngayon, Rivera." I said with a pissed voice.

"Wooah easy, Andrade. Bat ako nadamay eh yang si Stelford ang nang-aasar sa'yo." Depensa nito.

Pabagsak akong umupo sa sofa at tinignan sila ng masama. Luke gulped while Ace continue eating.

"Bwisit na buhay talaga." Napalingon kaming lahat sa nagsalita. It was Ashter. Nang makalapit siya sa gawu namin ay may bagay siyang binato sa akin. My adrenaline rush came and I got the thing he throw to me.

"Really." I said in disbelief.

"Ayan na yang pinapakuha mo sa akin kanina. Sayang na naman ang gasolina ng sasakyan ko buti sana kung papalitan mo eh no." Reklamo nito.

Ashter being Ashter.

"Magkano ba at PAPALITAN ko yang nagastos mo." Diniinan ko ang mga sinabi ko sa kanya.

"63 pesos." Sagot nito at nilantakan agad ang pagkain na nasa harap ni Ace.

"What the f---."

"Hoy! Wag mong ituloy. Bawal magmura dito sa mansion nila." Hindi pinatapos ni Luke ang sasabihin sana ni Ace dahil sa pang-aagaw ni Ashter sa pagkain ni Ace.

Ako naman napa-face palm na lang dahil sa sinabi ni Ashter na bayad sa nagastos niya.

"Dahil lang sa sixty three pesos Ang dami mo ng reklamo da buhay."

"Yah! That's Ashter Mendoza for you. Di ka na nasanay." Ani Axelle na may mahinang tawa.

I opened my phone. Binuksan ko ang online bank ko saka pinadalhan siya ng pambayad ko sa nagastos niya.

"I already send my payment. Check your account." I said to him. Agad naman niyang tinignan ang phone niya.

"Hulaan niyo kung ilang sinend niya." May ngisi sa labing sabi ni Ashter.

"Kapag nahulaan namin. Sasayaw ka ng sasabihin na kanta."

"At kapag hindi niyo nahulaan. Ako ang pipili ng sayaw niyo."

"Deal." Sagot nila.

"100 pesos." Ani Luke.

"70 pesos." Saad naman ni Ace.

Tumingin sina Ashter, Luke at Ace kay Axelle. Axelle felt the stare of the three kaya sumuko na din ito at nakisali sa kanilang deal.

"I'll go on a thousand pesos." Rinig kong sabi nito.

Owned by Him (Night Series #3) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon