When that night happens, I thought that I'd already died and I'm ready to face that kind of thing. Kaso nga lang, hindi pa niya ako gustong payagan na mamatay.
I woke up feeling nothing.
Sa simula hindi ko matandaan kung nasaan ako pero unti-unting nagising ang diwa ko dahil sa pagmamadaling yabag ng paa na halatang tumakbo palapit sa akin.
"Are you feeling okay?" Luke said.
"Did you tell anyone?" That's the first thing I ask him.
"Hindi. Wala akong pinagsabihan kahit kanino." Nakahinga ako ng maluwag dahil sa sinabi nito. I don't want anyone knows that I'm not okay lalo na ng kapatid ko dahil alam kong mahina siya lalo na ang emosyon nito.
Hervy is one of my treasures.
Once I found out where's my other siblings. I want to be real and my willingness to open up everything to them with all the problems I encountered on my own.
Pinilit kong bumangon at doon ko naramdaman ang sakit sa aking tiyan. I quickly touch and see it. May benda at halata pa ang mga dugong lumalabas doon.
"You have a cut in that area but don't worry. The doctor already treated your wound. The first thing he said to me is don't move too much kasi baka raw bumuka iyan." he placed something in front of me. Pinakatitigan ko iyon dahil hindi ko maramdaman na nagugutom ako kundi sakit lang sa tiyan dahil sa malaking sugat.
"How many days am I sleeping?" humiga na lang ulit ako saka pumikit, thinking of something I can do on my own.
"4 days to be exact." I heard him walk and when I open my eyes. His already in the couch while watching me. "So what's your plan?" He ask me.
"I'm going to Greece as soon as possible." I say those words with authority. Walang emosyon ko siyang tinitigan bago magsasalita muli.
"Call Circess and make sure that everyone don't know about it including my family." May gulat man sa itsura nito ay mabilis na lang itong tumango sa desisyon ko.
I don't want to burden them as long as I can take my own problems at hangga't hindi ko nahahanap ang nawawalang kapatid ko.
Bumalik na ako sa pagkakahiga at ipinikit na ulit ang mga mata sa pagbabaka sakaling malimutan ko lahat kahit sa konting oras lang.
Ilang oras lang akong nakatulog ay handa na ang lahat para sa pag-alis ko papuntang Greece. All they know is that I'm going for a business trip. Pero ang totoo pala ay magpapagaling at paglimot ako sa sakit na nararamdaman ko.
To move on also.
Ang inaakala kong madaling paglimot ay kabaligtaran pala ang mangyayari. It took me months to heal and cope up. Lumala ang sugat sa tiyan ko that causes internal bleeding in my abdomen.
I don't know why but the doctor said it almost killed me. Hindi ko naramdaman ang sakit habang isinasalba nila ang buhay ko dahil sa mga gamot na itinurok nila sa akin.
BINABASA MO ANG
Owned by Him (Night Series #3) COMPLETED
RomanceTrojan Andrade, a coldhearted guy who's busy finding his long lost little sister. On his friend, Ashter Mendoza's Wedding day. There is this woman who barged into his room. On his drunken state that night, one hot night happens. Date Started: Januar...