Letter

769 21 1
                                    







     Remember the first time we met. I was so awkward that time. I love that way you take care of me at nag-eenjoy ako kapag kasama ka. Nawawala sa isip ko mga problemang dala-dala ko kapag kapiling kita at minsan gugustuhin ko na lang na sana ganito na lang palagi pero naisip ko hindi ganun kadali ang lahat. Lagi kong iniisip kung bakit wala akong pinagsisihan sa lahat ng nangyari sa atin nang gabing iyon. Ilang linggo bago ko napagtanto ang lahat. I'm already falling for you but we can't be together. Gustuhin ko man  pero hindi pwede. I don't know you that much and you don't know me as well. Kasi dito lang tayo nagkakilala.

I came in this island to have a peaceful mind. I wanted to escape in everything. But then I met you and everything change. I learned everything because of you. Natuto akong tumayo sa sarili ko. Natuto akong hindi sumunod sa gusto ng iba. Natuto akong gawin ang kung anong magpapasaya sa akin. Pero isa lang ang hindi ko magagawa. And that is not to choose my family. I've always want my happiness but my family always comes first.

At some point, I want to choose my happiness. But then I realized that not all people can stay with you forever. You will stay in my heart but not in my life. And I'm glad that you're once part of my life and you're once gave me my happiness.

Huwag mo na akong hahanapin kahit kailan. Kaya lang naman ako pumunta sa Isla ay para takasan ang arrange marriage na hinanda ng ama ko sa akin. Yes, I'm getting married a month or two from now. So please, don't ever seek for me anymore or don't try to get in touch with me. And that's my wish for you, señor.



                                                          _LS

Owned by Him (Night Series #3) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon