Chương 18 : Di Thư (2)

264 34 2
                                    

Ánh đèn huỳnh quang trên trần nhà trắng toát ảm đạm soi sáng gương mặt tái nhợt của người con gái trẻ tuổi. Tống Kiều nằm trên giường bệnh với đầu kim truyền dịch đâm sâu vào tĩnh mạch, bên tay trái vì vết cắt rất sâu nên phải phẫu thuật nối lại mạch máu, khâu đến nhiều mũi. 

Tống Kiều chỉ yên ổn nằm đó để cho thuốc mê trong cơ thể tan từ từ, thời gian cấp cứu cũng đã gần nửa ngày mà cô vẫn chưa tỉnh, bác sĩ giải thích rằng có lẽ là do dạo gần đây cô lao lực quá sức nên sức khỏe có chút yếu. 

Tô Kim Ảnh thở dài, vốn là muốn sớm hỏi xem rốt cục đã xảy ra chuyện gì? 

Người sống tại phòng 99 kia là một pháp sư nổi tiếng trong giới, người ta hay khen ông ta thật linh nghiệm khi gọi hồn, thiếu niên trẻ tuổi tâm thần chưa ổn định kia chính là cháu trai của Trương sư phụ, Trương Toàn. 

Không biết vì sao ông ta lại bất ngờ bị ngạt thở đến chết, càng không biết tại sao ngọn lửa kia lại như hỏa quỷ muốn đòi mạng Tống Kiều, mọi thứ đã xảy ra tại căn phòng đó hiện tại là ẩn số chẳng ai biết ngoài người trong cuộc. 

Vậy mà một người hôn mê, một người thần trí hoảng loạn chỉ biết ôm đầu run rẩy khóc lóc. 

Viên Mạnh Linh thở dài, đôi mắt đặc biệt của cậu chỉ có thể nhìn ra những thứ kia là âm khí quái đản, trong phòng còn có linh khí nhưng lại bị ngọn lửa kia áp chế. 

Cũng may là còn có cái lư hương chứa nhang thờ thần kia, nếu không cậu cũng không chắc chắn sẽ có thể đuổi được Hỏa Quỷ. 

Nghĩ đi nghĩ lại thì cậu cảm thấy dường như Tống Kiều có khuất mắt nên mới tìm đến Trương sư phụ, không chỉ thế mà dường như còn có linh hồn nào đó đi theo họ khi cả hai người đưa Tống Kiều vào bệnh viện. 

Là người thân? 

Tô Kim Ảnh vừa lấy mấy đồng lẻ mua hai lon cà phê sữa lạnh, hắn tùy tiện ném cho cậu một lon: "Uống cho tỉnh táo đi, không chừng chúng ta phải canh gác ở đây đến sáng đó."

Viên Mạnh Linh không thèm nhìn đến vẻ mặt lưu manh kia.

Tô Kim Ảnh ngồi nhích lại gần cậu, cười hỏi: "Còn giận tôi phá tan mộng đẹp của cậu sao?" 

"Hừ! Tôi không có nhỏ nhen đến thế đâu."

Cậu vừa nói vừa nhích cái mông sang ghế bên cạnh, Tô Kim Ảnh vẩu môi chỉ chỉ hành động vừa rồi của cậu. 

"Miệng thì nói vậy nhưng cơ thể lại phản bội."

Viên Mạnh Linh lạnh nhạt nhìn hắn, cuối cùng cậu cũng đấu võ mồm lại con người lưu manh này. 

Không khí trong bệnh viện nồng mùi thuốc khử trùng, hơi lạnh từ máy điều hòa phả xuống, đèn trắng sáng có những lúc sẽ mờ mờ ảo ảo không rọi hết mọi ngóc ngách nên tạo ra mấy khoản tối. Lắm lúc sẽ nghe được tiếng lá cây xào xạc, tiếng trẻ em khóc, tiếng người bệnh thê thảm… 

Đó là bệnh viện trung tâm thành phố, nơi mà hằng ngày luôn có vài chục người bỏ mạng. 

Tô Kim Ảnh từ trước vốn dĩ không tin mấy chuyện vong hồn hay tâm linh, thế nhưng từ sau cái ngày hắn quen biết Viên Mạnh Linh thì thế giới quan của hắn đã khác rồi. 

(NamxNam) Ảnh Linh [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ