Chương 6 : Âm Quỷ (3)

818 82 6
                                    

Chiếc xe lạ lẫm dừng trước cửa nhà xác nằm phía sau cục cảnh an Phú Hoa, Viên Mạnh Linh hít thở thật sâu rồi mới bước xuống xe.

Tô Kim Ảnh đi theo sau, sự tò mò trong lòng đã lên đến đỉnh điểm, hắn chỉ muốn mau mau vào bên trong xem phòng làm việc của cái đội UIT này nó ra làm sao, liệu có khác gì với chỗ của hắn không, hơn nữa còn phải trực tiếp gặp sếp của Viên Mạnh Linh, để coi là người nào mà dám cướp đi vụ án trong tay hắn.

Đi vào bên trong, không khí chuyển sang một mùi lạnh lẽo và ảm đạm, dọc hành lang là năm sáu phòng chứa xác xếp đối diện nhau, cách đều từng phòng là một pho tượng bằng thạch nhũ Long Quy, hoặc là hai chiếc hồ lô gỗ, hoặc là bia đá Thái Sơn Thạch Cảm Đan, ...

Cứ thể trải dọc hết hành lang là cái thang máy đi xuống phía bên dưới nhà xác, Tô Kim Ảnh không kìm nén được tò mò liền hỏi: "Những thứ đó..."

"Đều là đồ để trấn tà trừ tiêu tai, nhà xác vốn dĩ là nơi được coi như nhà của người chết oan, âm khí tà linh đặc biệt nhiều hơn chỗ khác, kể cả nghĩa địa cũng không bằng, đặt những vật kia ở trước cửa phòng chứa xác, sẽ đàn áp được tà ma quỷ quái lộng hành."

Viên Mạnh Linh giải thích và gương mặt chẳng có chút biểu hiện nào, việc này đối với cậu quả nhiên quá quen thuộc rồi, nhưng với Tô Kim Ảnh thì khác.

Hắn chỉ mới có thể chấp nhận được hồn ma có tồn tại, còn những thứ này... Vẫn còn rất khó tin, mặc dù đã từng trải qua vận hạn cách đây vài tiếng.

Viên Mạnh Linh biết rõ hắn không thể nào thấu hiểu hết, bởi vì hắn chưa từng trải qua như cậu...

Tuy tuổi đời ít hơn, nhưng cậu đã nếm đủ mọi hương vị trên thế gian này rồi.

Chiếc thang máy kêu lên ting tong, dừng lại ở tầng hầm cách mặt đất tầm bốn năm kilometer. Tô Kim Ảnh theo từng bước chân đi dọc hành lang cũ kỹ ẩm thấp thế nhưng cũng không đến mức tồi tệ, chẳng qua bức tường có mấy vệt ẩm ướt mà thôi, đi được một quãng thì họ đã dừng trước cánh cửa bằng gỗ, bên ngoài trạm khắc hình bốn loài vật thánh bao gồm Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ, Chu Tước.

Tô Kim Ảnh cảm thán nhìn chằm chằm, Viên Mạnh Linh ở bên cạnh thúc thúc tay hắn: "Anh thật sự muốn gặp sếp tôi?"

"Cậu còn hỏi gì nữa? Tất nhiên là muốn tận mắt xem anh ta là ai." Ngữ điệu của Tô Kim Ảnh có hơi khinh bạc khiến cho cậu khó chịu cau mày.

Viên Mạnh Linh đẩy cửa tiến vào, tiếng kẽo kẹt vang dội khắp các bức tường, thanh âm khó nghe cùng cơn gió chẳng biết từ đâu kéo tới rít rào lên, Tô Kim Ảnh có hơi rợn người.

Ở bên trong trái ngược hoàn toàn với khung cảnh ban đầu mà Tô Kim Ảnh mường tượng.

Bàn làm việc đầy đủ, hơn nữa còn có vô số trang thiết bị tân tiến hiện đại, dàn máy tính cơ học bắt mắt với bốn cái màn hình 30 inch, máy chạy bộ, máy tập bụng thảm yoga, quầy bartender, dãy ghế sô pha mềm mại sang trọng đối diện TV và máy chơi game PS4 mới nhất, chiếc máy phát nhạc đang bật bản hòa tấu cổ điển của Beethoven.

Không những thế ở phía xa xa đằng sau bàn làm việc là những căn phòng nhỏ dành cho nhân viên, mỗi phòng đều đánh số thứ tự nhất định.

(NamxNam) Ảnh Linh [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ