"Mạnh Linh, hay là chúng ta đến khu vui chơi để giải trí đi."
Tô Kim Ảnh nằm dài trên chiếc sô pha tạo kiểu trong studio Di Hồn Ảnh, hắn nhàm chán nhìn cậu ngồi gõ lọc cọc trước máy tính. Vừa rồi có cặp đôi đến chụp ảnh sau đó nhờ cậu chỉnh sửa sao cho đẹp mắt. Hắn không biết là cậu có thể dùng các phần mềm PTS thành thạo như vậy, cứ tưởng cậu chỉ là thằng nhóc cổ lỗ sỉ thôi.
"Cũng được."
Viên Mạnh Linh vẫn dán mắt vào màn hình không hề chú ý đến người nọ, Tô Kim Ảnh không hài lòng ngồi bật dậy hắn lần nữa tìm chủ đề nói với cậu.
"Cậu nói xem vì sao ân oán hai nhà Mạc Tô lại được hóa giải vậy? Từ lúc trở về đến nay cậu vẫn chưa kể cho tôi nghe."
Những ngón tay linh hoạt của cậu chợt dừng lại, cậu nghiêng đầu ra khỏi màn hình nhìn hắn: "Anh muốn biết?"
"Chứ sao?"
"Anh đúng là người tò mò, thật ra chuyện cũng không quá khó hiểu. Anh biết Tử Nguyền là loại tà thuật tàn ác gì rồi đấy nhưng có một điểm mà ít người có thể nhận ra, đó chính là hậu quả kẻ gieo Tử Nguyền bắt buộc gánh chịu. Phàm là những việc lấy mạng người khác luôn phải trả một cái giá rất đắt."
Tô Kim Ảnh chăm chú lắng nghe đến không tài nào rời mắt khỏi cậu được, Viên Mạnh Linh tiếp tục nói: "Tô gia đã dùng Tử Nguyền để hại chết nhiều sinh mệnh của Mạc gia như vậy lẽ nào không bị ảnh hưởng gì? Chẳng qua bao năm nay Tô gia vì danh dự nên đã giấu nhẹm chuyện đó đi, dù cho người ngoài có biết chuyện nhưng tâm cao khí ngạo của họ lại quá cao nên vẫn bày ra vẻ tốt đẹp, thực tế lại không phải vậy. Mạc gia mất đi một người, Tô gia cũng sẽ mất đi một thành viên trong gia đình, chỉ cần đứa trẻ đó sinh ra nếu không chết yểu thì cũng dị tật, may mắn lắm mới có vài người sống bình thường được cho đến tận bây giờ."
"Là Tô Vạn Kim và Tô Vạn Tiền?"
Cậu gật đầu: "Ừm, Tô gia chỉ có hai anh em họ có thể lớn lên như người bình thường."
"Những đứa trẻ còn lại đều..."
"Chết yểu, sau đó âm thầm đem đi chôn cất, không ma chay không cúng kiến. Hơn ba mươi năm qua cũng lên đến vài chục người."
Tô Kim Ảnh gật gù, hóa ra mọi ân oán nhìn vào chỉ thấy một mình Mạc gia gánh chịu tai ương lại không phải toàn cảnh sự thật, Tô gia bao năm qua cũng đã trả đủ rồi...
Vậy thì lý do mà Tô Thâm thoát ly khỏi Tô gia cũng là vì nguyên nhân này sao?
Hắn đột nhiên bật cười, loại người như Tô Thâm sao có thể dễ dàng để mấy chuyện này ảnh hưởng chứ? Ông ta có thể dùng mọi cách để được sống trong quyền lực và tiền tài.
"Sếp Tô, anh có từng trở về nhà chưa?"
"Hả? Sao tự nhiên lại hỏi tôi câu này?"
Tô Kim Ảnh không biết nên trả lời thế nào, càng chẳng ngờ đến cậu sẽ quan tâm đến chuyện này. Viên Mạnh Linh có rất nhiều khúc mắt về hắn còn bỏ ngỏ ở trong lòng, chẳng qua là chưa có dịp để hỏi rõ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(NamxNam) Ảnh Linh [Hoàn]
Mystery / ThrillerTác giả : Harley Trịnh (Hêu) Thể loại : Hiện đại, BL, 1x1, HE, linh dị thần quái, kinh dị Lưu manh, tùy tiện, mặt dày công x hiền lành, ôn nhu, gỗ mục thụ. LƯU Ý: KHÔNG ĐƯỢC REUP, REPOST, CHUYỂN VER KHI CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TEAM. BẢN QUYỀN THUỘC...