Chương 41 : Mình Thích Cậu Ấy?

188 22 1
                                    


Trong hơn ba ngày qua, sự việc bi thảm tại công viên giải trí Phong Hòa được phía cảnh sát kết luận là tai nạn, nguyên nhân từ phía một người khách hút thuốc nhưng vô tình để tàn thuốc bén lửa, làm cho hỏa hoạn lan nhanh gây thiệt hại nhiều mạng người.

Nạn nhân trong vụ việc lên tới hơn mười người, bên cạnh đó thiệt hại về thiết bị vật tư quá lớn khiến công viên còn chưa đi vào hoạt động đã phải tạm dừng để sửa chữa.

Báo giới liên tục đăng tin để khẳng định lại, thế nhưng những người có mặt tại thời điểm đó đều đã chứng kiến tất thảy, những chuyện quỷ dị diễn ra ám ảnh như vậy thì làm sao có thể dễ dàng quên được?

Tập đoàn Phong Hòa cũng phải rơi vào hỗn loạn một phen, rất nhiều người đánh giá chỉ trích, yêu cầu đưa sự thật ra ánh sáng để giải oan cho cái chết của hơn mười mạng người kia. Im lặng chẳng được bao lâu, cuối cùng phòng kế hoạch phải lên ý tưởng để dẹp yên cơn sóng cuồn cuộn, nếu không giá cổ phiếu liên tục giảm sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tập đoàn.

Tối đêm đó, một blogger bất ngờ đăng các thông tin cá nhân của vị khách làm bén lửa trong công viên, kéo theo đó là hằng hà sa số những phóng viên liên tục tung ra hình ảnh, video ghi hình người đàn ông đã vô trách nhiệm bỏ trốn khi sự cố xảy ra.

Ngay lập tức dư luận bị dắt mũi hoàn toàn những lời nhục mạ chửi mắng gay gắt biến thành con dao chèn ép người đàn ông, một đám đông phẫn nộ đã đưa người đàn ông đi đến bờ vực tự sát, không một ai nhắc lại chuyện đó nữa tất cả rất nhanh rơi vào dĩ vãng.

Viên Mạnh Linh lắc đầu ngán ngẩm khi đọc những dòng bình luận trên báo, con người mà luôn có một chút gì đó độc hại trong tâm trí, họ sẽ làm những thứ mà họ cho là đúng, vin vào chân lý ảo hùa theo số đông để tấn công những người yếu thế hơn sau đó kết thúc tất cả bằng một tấm bi kịch khác.

Cứ như vậy, bi kịch nối tiếp tang thương tạo thành một vòng tuần hoàn vô hạn, không có điểm dừng không có hồi kết, ân oán chồng chất ân oán, đó chính là thế giới thực tại mà cậu đang sống. Nó sần sùi và xấu xí, đâu đâu cũng có góc khuất, mặt tối của ánh sáng.

Chợt màn hình điện thoại hiện lên cái tên quen thuộc, tiếng chuông vang lên cắt ngang mọi cảm xúc trong cậu.

Viên Mạnh Linh tặc lưỡi một cái rồi mới nhấc máy: "Alo?"

Đầu dây bên kia phát ra tràn cười hô hố quen tai: "Mạnh Linh yêu dấu của tôi ơi, tuần sau là có thể đi làm lại rồi đấy."

"Tôi đã biết rồi."

Cậu nhàn nhạt đáp khiến cho toàn bộ hứng khởi của người nọ vụt tắt, bị cậu tạt nước lạnh thẳng thừng như thế đúng là rầu rĩ hết sức.

"Cậu có thể giả vờ ngạc nhiên được không?"

"Không, tôi cúp đây."

"Ấy! Đợi chút... Tôi muốn mời cậu đi ăn tối, được không?"

Cậu suy nghĩ một lúc rồi đáp: "Anh đãi thì tôi đi, nhưng tôi có thể gọi thêm vài người tới không?"

Người ở dầu dây bên kia không hề hay biết nét mặt gian trá của cậu ở bên này, thế nên hắn không ngại ngần đồng ý.

(NamxNam) Ảnh Linh [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ