Chương 5: Âm Quỷ (2)

884 94 1
                                    

Viên Mạnh Linh cầm máy ảnh lên chụp mọi ngóc ngách của hiện trường vụ án, từ bên ngoài đến bên trong hẻm.

Không nhìn thấy bất kỳ điểm nghi ngờ nào, Viên Mạnh Linh quyết định vào trong nhà của Cece để tiếp tục tìm kiếm.

Mục đích của cậu là muốn tìm cho ra một số điểm dị thường ở đây, để xác định với cấp trên đây có phải vụ án do một thế lực tà ác nào đó không phải con người gây ra.

Ngay khi mở cửa, một làn gió kỳ lạ đập thẳng vào mặt cậu.

Ở bên ngoài vòng cách ly, Tô Kim Ảnh đứng ngây ngẩn một hồi mới hoàn hồn lại, hắn không thể để mọi chuyện rời xa tầm với của mình được, sự tò mò của một viên thanh tra thúc đẩy hắn vào trong với cậu.

Vừa theo kịp Viên Mạnh Linh, thì hắn đã thấy cậu ta ngã ra khỏi thềm cửa, đôi mắt mở tròn hết mức, hắn phản xạ cực nhanh nên một tay kịp vòng qua eo đỡ cậu.

Ôm người trong tay, cảm giác như Viên Mạnh Linh không còn chút sức lực nào nhưng điều đáng lưu tâm chính là sự dẻo dai trong lòng bàn tay khi sờ đến eo cậu.

"Này! Bị gì vậy?" Tô Kim Ảnh đặt cậu ngồi xuống bậc thềm.

Viên Mạnh Linh dần hồi thần lại, cậu có chút run tay lấy từ trong túi đeo ra một tờ giấy màu vàng.

Tô Kim Ảnh nhìn là biết ngay đó là bùa, bắt được vài tên lừa đảo mê tín nên cũng biết được chút ít mấy vật này.

Hắn bật cười mỉa mai: "Không thể tin được, cậu dùng bùa chú sao?"

Viên Mạnh Linh gật đầu: "Ừm, anh đang nghi ngờ đây là giả? Để tôi cho anh xem."

Nói xong cậu đứng dậy, đi vào bên trong nhà của Cece, Tô Kim Ảnh cũng phải chống mắt lên xem rốt cục cậu có gạt người hay không.

Viên Mạnh Linh quan sát thật kỹ xung quanh nhà, Cece là nữ minh tinh màn ảnh bạc thế nên vật dụng trang trí trong nhà cũng khá đắt tiền, hơn nữa cách sắp xếp rất hiện đại.

Tuy nhiên có một điều khiến Viên Mạnh Linh phải chú ý, chính là chiếc chuông gió hình mái nhà cổ treo ở bên cửa sổ.

Cậu cầm tấm bùa, đưa hai ngón tay lên môi rồi lẩm bẩm thứ gì đó, xong rồi cậu thả lá bùa từ trên tay xuống.

Lá bùa không lập tức rơi theo quy luật vật lí, nó dường như lơ lửng giữa không trung, rồi đột nhiên bốc cháy một ngọn lửa màu xanh lá.

Tô Kim Ảnh trừng trừng king ngạc đến há hốc mồm, Viên Mạnh Linh cau mày lại nói: "Có tà khí, nhất định cái chết của Cece là do ma quỷ, hơn nữa còn có người muốn hãm hại cô ta... Cố ý dùng phong thủy để khắc chết cô ta..."

Tô Kim Ảnh khó hiểu hỏi: "Gì chứ?"

Viên Mạnh Linh tiếp tục giải thích, cậu vừa đi xung quanh vừa nói: "Cái gọi là phong thủy là muốn giúp người thu hút may mắn tài lộc, tránh hao tổn tiền tài vật chất, thế nhưng còn có thể khắc chết gia chủ nếu dùng sai cách... Hoặc là có người cố ý muốn hãm hại..."

Nói xong cậu dừng chân bên cạnh cửa sổ, rồi đưa tay tháo chiếc phong linh xuống khiến nó vang lên tiếng kêu thanh thuần.

(NamxNam) Ảnh Linh [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ