Chương 45: Do Dự

149 22 1
                                    

Vườn hoa Tô gia nằm ở gần bể bơi, diện tích khá rộng đủ để bốn năm đứa trẻ tha hồ chạy nhảy thế nhưng nơi này được trồng cây kiểng mà Tô Thâm đặc biệt yêu thích, nên ông nghiêm cấm bất kỳ ai đến làm loạn đặc biệt là trẻ con, nếu như phạm phải ông nhất định làm lớn chuyện.

Viên Mạnh Linh ngồi bên bàn trà nhỏ, cậu có chút ngại ngùng đưa ánh mắt nhìn sang khóm hoa gần đó để né tránh người phụ nữ đối diện.

Huệ Ý Lan uống một ngụm trà, cắn một miếng bánh quế hoa rồi chậm rãi nói: "Mạnh Linh này, cháu làm sao quen biết với thằng nhõi con dì vậy?"

Tô Kim Ảnh bị mẹ hắn gọi là thằng nhõi nên không hài lòng, hắn lên tiếng: "Mẹ! Sao cứ mắng con trai cưng của mẹ như thế chứ?"

Bà Huệ  búng lên trán hắn một cái, quở giọng: "Con trai cưng cái gì chứ? Bao năm nay có vác mặt về thăm mẹ đâu mà đòi hỏi?"

"Ai da! Đau chết con rồi! Mẹ vẫn mạnh tay như ngày nào."

Hắn mếu máo ôm lấy cái trán đả ửng đỏ một vệt dài của mình, hai mắt ngập nước nhìn sang cậu cầu cứu. Viên Mạnh Linh chỉ nhoẻn miệng cười nhẹ, cậu hiếm khi thấy cảnh tượng đầm ấm như này.

"Thật ra anh ấy cũng bận lắm, cứ có án lại bôn ba bên ngoài, chạy Đông chạy Tây không ngừng."

Hắn vô cùng cảm kích gật đầu, đúng là chỉ có Mạnh Linh là đối với hắn dịu dàng quan tâm mà thôi. Huệ Ý Lan nghe thế cũng biết xót là gì chứ, nhưng bà vẫn còn để tâm chuyện con trai mình không muốn về nhà...

Trong lòng bà bộn bề nhiều suy nghĩ, nếu như không phải vì hôn sự của em gái thì đứa nhỏ này có chịu trở về không? Trước kia cũng có ít lần Kim Ảnh về nhà, nhưng những lần đó lại đều gây chuyện với hai mẹ con nhà kia, vì vậy càng ngày Kim Ảnh càng từ chối bà nhiều hơn, đến cùng vẫn là nài nỉ hắn  cũng không xong.

Sống trong cái nhà này tất nhiên là chẳng vui vẻ gì cho cam thế nhưng nếu bà không ở đây thì ở đâu? Chắc gì đã rời khỏi được sự quản thúc của người đàn ông làm chủ gia đình kia chứ? Nghĩ vậy nên Huệ Ý Lan mới nhẫn nhục bám víu lấy nơi này, ít ra bà vẫn còn đứa con gái hiểu chuyện bầu bạn...

Tô Kim Ảnh thấy ánh mắt bà tỏa ra nét đượm buồn, lòng hắn bỗng nặng trĩu xuống, từ tốn hỏi: "Kim Xuyên đâu rồi mẹ?"

"À... Con bé đang ở trường, tới bảy giờ tối mới về."

Hắn trầm tư đôi chút rồi mới mở miệng: "Năm nay là năm cuối rồi, không rõ con bé có định hướng gì không?"

"Nghe bố con nói năm sau sẽ kết hôn..."

"Thế còn ước mơ trở thành họa sĩ của em ấy thì sao? Kim Xuyên chỉ mới hai mươi hai, kết hôn sớm như vậy có tốt không mẹ? Em ấy đồng ý chứ?"

Bị con trai hỏi xoáy vào trọng điểm khiến Huệ Ý Lan không thể trả lời được, vốn dĩ con gái bà không đồng ý hôn sự này nhưng lại không thể chống lại lời đã định của Tô Thâm, con bé cũng đã thử phản kháng nhưng vô ích.

Viên Mạnh Linh không phải người trong cuộc và cậu cũng không cho phép bản thân có quyền được xen vào chuyện nhà người khác, thế nên cậu chỉ lẳng lặng ngồi quan sát khung cảnh xung quanh, tiện thể nhìn xem liệu ngôi nhà này có điều quái dị gì hay không.

(NamxNam) Ảnh Linh [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ