Tòa chung cư từ một nơi náo nhiệt với những hộ dân thượng lưu nay đã trở nên vắng lặng, vụ án căn phòng số 08 đó đã khiến tất cả bọn họ phải sợ hãi tột độ, thảm cảnh này có lẽ sẽ không bao giờ được xóa khỏi tâm trí.
Băng rôn ngăn cách màu vàng chóe giăng kín lối đi hòng che đậy hiện trường nhuốm đầy máu không thể lau sạch. Viên Mạnh Linh đứng cách xa cánh cửa chừng vài bước, chỉ mới nhìn vào thôi mà trong ngực cậu dường như bị lực ép nào đó đè nặng lên.
Cậu nhíu chặt mày: "Nơi này..."
Tô Kim Ảnh thấy cậu thở có chút khó khăn nên quan tâm hỏi: "Sao vậy? Cậu lại không khỏe chỗ nào hả?"
Viên Mạnh Linh hít vào thật sâu rồi mới gật đầu với hắn một cái.
Nhưng rồi cậu vẫn có thể nhẫn nhịn được với luồng chướng khí dày đặc đang bao trùm căn phòng kia, cậu chen vào những kẽ hở. Tô Kim Ảnh không yên tâm cho lắm, lần trước khi bước vào hiện trường phòng 99 thì cậu cũng có biểu hiện gần giống như vậy, nếu xơ sảy chỉ một chút thôi thì cũng có chuyện xui xẻo xảy ra.
Bên trong phòng vẫn là ánh tím ma mị của đèn, mùi hôi thối nồng nặc và chướng khí càng trở nên nhiều hơn, đến cái mức mà Viên Mạnh Linh gần như bị ngộp thở.
Cậu cố dùng hết sức lấy máy ảnh ra chụp mọi ngóc ngách trong phòng, sau đó cậu mới dùng linh phù để tiêu tan đi chướng khí.
"Cậu có thấy gì không?"
"Không thấy, nhưng có thể cảm nhận được."
Viên Mạnh Linh dần dần hồi phục sức khỏe, cậu bắt đầu đi loanh quanh căn phòng rộng rãi nhưng không thoáng đãng này, mọi thứ sắp xếp trong đây quá mức đơn giản. Không có chút gì giống với phòng ở của một người giàu có.
Cậu chợt dừng trước chiếc giường nhỏ, bên trên giường còn sót lại một cái cúc áo điêu khắc hình bông hồng rất tinh tế. Viên Mạnh Linh cẩn thận dùng kẹp nhíp gắp nó lên, sau khi nhìn cho thật kỹ thì mới bỏ vào túi zip thông dụng.
Tô Kim Ảnh tò mò hỏi: "Cái gì vậy?"
Viên Mạnh Linh đưa túi zip trong suốt cho hắn, Tô Kim Ảnh vừa nhìn liền biết đây là loại cúc áo của hãng thời trang mắc tiền.
"Rosie!"
"Hả?"
Viên Mạnh Linh vốn không có tí hiểu biết hay quan tâm nào về thời trang nên cậu hơi mịt mờ trước vẻ mặt của hắn.
Tô Kim Ảnh bắt đầu giải thích: "Rosie là hãng thời trang nam đang chiếm lĩnh thị trường hiện nay, điểm nổi bật chính là logo hoa hồng trên mỗi sản phẩm của hãng. Giá thành không hề rẻ đâu."
"Vậy chủ nhân của nó hẳn là rất giàu."
"Đúng vậy, nhưng trong báo cáo không hề có món nào phù hợp với cúc áo này."
Tô Kim Ảnh thở dài, hắn tùy tiện nhét túi zip vào trong túi của cậu, Viên Mạnh Linh cũng chẳng để ý gì mấy chuyện này lắm.
"Nếu như có một người vẫn còn sống nữa thì sao?"
Viên Mạnh Linh nảy ra ý nghĩ này trong đầu sau khi nghe Tô Kim Ảnh giải thích. Hắn cũng đồng tình với cậu, vẫn còn một người có mặt trong phòng nữa và anh ta chưa chết, vậy thì người đó tại sao lại may mắn sống sót như vậy? Hiện giờ người đó đang ở đâu? Anh ta là ai?
BẠN ĐANG ĐỌC
(NamxNam) Ảnh Linh [Hoàn]
Mystery / ThrillerTác giả : Harley Trịnh (Hêu) Thể loại : Hiện đại, BL, 1x1, HE, linh dị thần quái, kinh dị Lưu manh, tùy tiện, mặt dày công x hiền lành, ôn nhu, gỗ mục thụ. LƯU Ý: KHÔNG ĐƯỢC REUP, REPOST, CHUYỂN VER KHI CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TEAM. BẢN QUYỀN THUỘC...