Chương 42: Quán Thịt Cầy

161 21 2
                                    


Cục cảnh an thành phố Phú Hoa vẫn như mọi ngày tấp nập người qua lại, nơi này vốn dĩ rất hỗn tạp, ra ra vào vào nếu không phải cảnh sát công tố viên thì cũng là tội phạm bị bắt giữ, tuy là cũng xuất hiện nhiều trường hợp ngoại lệ bị bắt oan nhưng đem so với mặt bằng chung thì không đáng kể.

Đó là cái nhìn của người ngoài đối với nơi này thôi, thực tế với những ai có đầu óc có mắt nhìn thì lại khác, cục cảnh an cũng giống như chợ đen vậy sẽ có những nguyên tắc ngầm, những góc tối mà chẳng ai biết, bè lũ tham ô chồng chất những kẻ lắm tiền lạm quyền tạo thành một mạng lưới vô hình khống chế cục diện.

Xã hội thực tế khắc nghiệt là vậy, cá lớn nuốt cá bé thà là sinh ra ngậm thìa vàng bất tài vô dụng còn hơn chẳng có gì trong tay, đến cuối cùng cũng bị tiền đè bẹp.

Cho đến bây giờ Tô Kim Ảnh mới nhìn rõ được bản chất bên trong nơi này, ngay khoảnh khắc hắn bắt gặp Hạ Tuệ cùng bước xuống xe tay bắt mặt mừng với Tô Thâm.

Cục trưởng kiêm thường vụ thành phố rất thân thiết với gã tư bản giàu có đó...

Thảo nào trong vụ án của Hạ Trí ông ta lại mắt nhắm mắt mở cho qua, khép lại hồ sơ dù chẳng có thứ gì được làm rõ. Tô Kim Ảnh bật cười mỉa mai, thì ra xuất phát điểm của hắn đã sai rồi, dù cho có cố gắng thế nào cũng không bằng cái bắt tay kia. Viên Mạnh Linh ở bên cạnh cũng tận mắt chứng kiến, cậu lo rằng hắn sẽ bộc phát cơn giận dữ rồi gây họa nên vội kéo hắn vào trong.

Hạ Tuệ theo lưng Tô Thâm đến phòng thẩm vấn, ở đây có ai là không biết nhân vật tai to mặt lớn này, nhanh chóng mọi chú ý đều dồn về phía anh ta. Tô Kim Ảnh âm thầm đứng ở khoảng cách đủ xa để quan sát mọi nhất cử nhất động của họ, khi cửa phòng thẩm vấn hé ra, hắn có thể thấy thấp thoáng bên trong là bóng dáng của một cô gái.

"Người đó là ai nhỉ?"

Hắn làu bàu trong miệng, Viên Mạnh Linh kéo góc áo hắn: "Anh vào gặp sếp Lâm đi."

Hắn ngay lập tức ném mọi khúc mắt ra khỏi đầu, hít một hơi thật sâu sau đó bước vào bên trong. Đối diện với Lâm Chánh Tông đang trầm mặc nhìn xấp hồ sơ ở trên bàn, hắn dường như có thể cảm nhận được bầu không khí lặng thinh này, đôi lúc sẽ khá là ngột ngạt nhưng rồi nhanh chóng bị tiếng thở dài thườn thượt của ông đánh tan đi.

"Sếp Lâm, có phải giấy thuyên chuyển được phát xuống rồi không?"

Hắn chủ động lên tiếng gạt phăng những bộ bề trong lòng đội trưởng, ông tháo mắt kính xuống đem hồ sơ bỏ vào một bao trơn bằng nhựa dẻo rồi đẩy đến phía trước mặt hắn.

"Cậu biết rồi thì không cần tôi phải giải thích nữa."

Ông còn tưởng rằng sẽ khiến hắn trở nên giận điên lên khi thông báo tình hình hiện tại, nhưng trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của ông, Tô Kim Ảnh không tức giận mà ngược lại còn khá là ôn hòa hắn còn nở nụ cười sáng láng với ông.

"Cám ơn sếp bấy lâu nay đã nâng đỡ tôi, khoảng thời gian qua làm phiền sếp rồi."

Lâm Chánh Tông không nỡ để hắn rời khỏi đội, nhưng ông đâu thể làm gì khác ngoài cho hắn một cái ôm, vài cái vỗ vai tạm biệt.

(NamxNam) Ảnh Linh [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ