Vào ba mươi năm trước tại thành phố Phú Hoa xảy ra một vụ án gây rúng động dân chúng, hơn hàng chục thực khách tại một nhà hàng đồ Tây bị đầu độc dẫn đến mất mạng, phía cảnh sát bắt tay vào điều tra nhưng lại không có bất kỳ manh mối nào càng đi sâu vào càng cảm thấy đó là lối cụt.
Hơn một tháng trời không thu được kết quả, đội điều tra lúc ấy bị cấp trên quở trách, người dân chê cười không có năng lực. Đội trưởng đội điều tra đương thời bị buộc phải nhường vụ án cho Tô Thâm bên tổ hình sự, dưới sức ép của dư luận và cấp trên, hắn liên tục ba ngày ba đêm không ngủ nghỉ để moi ra hung thủ cuối cùng cũng có được chút manh mối.
"Trên nắp nồi này có dấu vân tay của cậu, hãy khai ra sự thật đi, chính cậu là người bỏ thuốc chuột vào phải không Tiêu Bắc?"
Phòng thẩm vấn tối tăm, xung quanh không có ai bốn bức tường tỏa ra hơi lạnh run người, chỉ có duy nhất ánh đèn chói lóa trên bàn hưởng thẳng vào mặt của người tên Tiêu Bắc.
Cậu ta còn khá trẻ, vẫn là một sinh viên nghèo đi làm thêm để kiếm tiền trang trải học phí phụ giúp gia đình. Sau khi nơi làm việc xảy ra chuyện, toàn bộ nhân viên và chủ quán đều bị điều tra, nhưng chỉ có một mình Tiêu Bắc là được tất cả mọi người xác nhận có từng chạm qua nồi canh có chứa thuốc độc. Không chỉ thế mà trên nắp nồi cũng đã tìm thấy dấu vân tay của cậu.
"Không thể nào! Đã hơn một tháng trôi qua rồi các người không tìm thấy gì, bây giờ lại bất ngờ xuất hiện dấu vân tay của tôi?"
Tiêu Bắc sắc mặt tiều tụy, hai hốc mắt lõm sâu vào vì đã hơn bốn mươi tám tiếng bị nhốt ở đây, cậu vô cùng tức giận vò đầu bứt tóc. Tô Thâm đập mạnh bàn, hắn kéo cổ áo cậu rồi dùng đèn bàn chiếu thẳng vào Tiêu Bắc.
"Cậu chính là hung thủ, có bằng chứng cho thấy cậu từng qua lại với chủ nhà hàng đối thủ, có phải họ mua chuộc cậu để cậu hạ độc không?"
Tiêu Bắc dãy dụa gào thét, cậu đã chịu không nổi nữa rồi: "Không có! Tôi không có, tôi vô tội... Làm ơn thả tôi ra..."
Lúc này cánh cửa phòng thẩm vấn vang lên ba tiếng gõ, đồng nghiệp Tô Thâm bước vào ném lên bàn những tấm ảnh chụp Tiêu Bắc gặp nhau với con gái của chủ nhà hàng đối thủ.
"Đây là ảnh trích xuất từ camera hành trình, rõ ràng cậu ta có quan hệ thân thiết với Triệu Gia Gia."
Tiêu Bắc kinh hãi, lắp bắp giải thích: "Tôi và Gia Gia chỉ là bạn bè bình thường, chúng tôi học cùng lớp xác suất ở đại học Y... Nhưng không liên quan đến vụ này...."
"Cậu nói dối! Cậu thích Triệu Gia Gia, hai người bắt tay nhau hãm hại nhà hàng XX để giúp gia đình cô ta."
Tô Thâm ném ra một quyển nhật ký đã sờn cũ, Tiêu Bắc kích động muốn đem xé toàn bộ mảnh giấy đang được hắn lật ra kia, nhưng cậu đã dễ dàng bị khống chế bới vị cảnh sát đồng nghiệp nọ.
Sau vài giờ thẩm vấn, dù cho Tiêu Bắc có chối bỏ mọi tội trạng nhưng cũng vô ích, chỉ với ít ỏi chứng cứ đó cũng đủ khiến cậu rơi vào vũng lầy, thời điểm bấy giờ khác xa với hiện tại lời cảnh sát nói, bằng chứng cảnh sát đưa ra đều khiến người dân tin tưởng hoàn toàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(NamxNam) Ảnh Linh [Hoàn]
Mystery / ThrillerTác giả : Harley Trịnh (Hêu) Thể loại : Hiện đại, BL, 1x1, HE, linh dị thần quái, kinh dị Lưu manh, tùy tiện, mặt dày công x hiền lành, ôn nhu, gỗ mục thụ. LƯU Ý: KHÔNG ĐƯỢC REUP, REPOST, CHUYỂN VER KHI CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TEAM. BẢN QUYỀN THUỘC...