Studio chụp hình Ảnh Linh từ hơn trăm năm trước là gia viên họ Viên rộng lớn, cái thời mà thành phố Phú Hoa vẫn còn lạc hậu và hoang sơ. Viên gia lúc ấy vẫn là một đại gia tộc có tiếng, hơn thế nữa cũng là gia tộc duy nhất có sự xuất hiện của Thông Linh Sư.
Thông Linh Sư sử dụng năng lực của mình để trừ ma diệt yêu, gây nên không biết bao nhiêu oán thù với âm giới, lâu về sau con cháu Viên gia nhận lấy tai kiếp từ âm giới mà chết mòn chết dần, cho đến khi Viên gia hoàn toàn mất đi thế lực, không còn là đại gia tộc nữa mới có thể yên bình sống qua ngày, thế nhưng có lẽ ân oán giữa Viên gia và âm giới còn rất sâu nên hậu thế vẫn phải chịu không nhiều thì ít vận rủi.
Ông bà Viên làm ăn thất bại, đất tổ Viên gia phải bán đi gần hết một nửa, sau đó chỉ có thể mở một tiệm chụp hình nhỏ để nuôi nấng con trai ăn học, sau khi con trai trưởng thành kết hôn sinh con thì ông bà Viên an nhàn dưỡng lão.
Thời gian yên bình đó chỉ mới trải qua vài năm, con dâu ông bà vì sinh khó nên mất, sau ba bốn năm thì con trai ông bà cũng bị tai nạn sập hầm mà xuống hoàng tuyền đoàn tụ với vợ, để lại đứa cháu còn quá nhỏ.
Đứa bé họ Viên ấy sống trong cảnh mù lòa đến khi nó lên năm, điều thần kỳ đột nhiên xảy đến khiến đôi mắt của nó có thể nhìn thấy lại ánh sáng.
Nhưng khác với những đứa trẻ bình thường ngoài kia, đôi mắt của nó màu hổ phách vừa thật mê hoặc và cũng thật đáng sợ, lắm lúc nó sẽ khiến người ta phải sởn tóc gáy khi nó cứ nhìn vào nơi góc khuất không có người.
"Ông... Sao chú đó cứ đứng mãi ở kia vậy?"
Nó chỉ tay về phía sau lưng ông Viên. Và cơn gió se lạnh đầu mùa thổi đến làm vài chiếc lá rụng xuống, ông Viên cau có hai hàng lông mày trắng tinh: "Ở đâu?"
"Ở kế bên cây liễu ấy, chú đó mặc quân phục..."
Ông Viên bất ngờ dùng tay che mắt nó lại, ông run rẩy ôm chặt nó: "Mạnh Linh, đừng nhìn nữa."
"Vì sao ạ?"
"Đó không phải là người, sau này con thấy ai kỳ lạ hãy giả vờ như không nhìn thấy họ, con hiểu chứ?"
"Vâng... Thế nhưng mà ông ơi... Chú đó không muốn ông cháu mình ở đây, chú đó nói sẽ giết chúng ta nếu không chịu rời khỏi..."
Giọng nói thanh thoát của đứa trẻ này rất trong sang ngây thơ và không có tí suy nghĩ sâu xa nào, thế nhưng khi lọt vào tai ông Viên lại cực kỳ dọa người, đáng sợ. Những lời đó không hề bình thường, một đứa trẻ chỉ mới sáu bảy tuổi làm sao có thể thốt ra được?
Trừ phi... Trừ phi là có ai đó thủ thỉ bên tai nó...
Ông Viên vô cùng sợ hãi ôm đứa nhỏ trở về tiệm chụp ảnh cũ kỹ ở cuối góc đường, từ khi thành phố bắt đầu phát triển, xung quanh khu này cũng không còn cây xanh rợp lá hay bất cứ vùng sông hồ trũng nước nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
(NamxNam) Ảnh Linh [Hoàn]
Misterio / SuspensoTác giả : Harley Trịnh (Hêu) Thể loại : Hiện đại, BL, 1x1, HE, linh dị thần quái, kinh dị Lưu manh, tùy tiện, mặt dày công x hiền lành, ôn nhu, gỗ mục thụ. LƯU Ý: KHÔNG ĐƯỢC REUP, REPOST, CHUYỂN VER KHI CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP CỦA TEAM. BẢN QUYỀN THUỘC...