CBHM53 - After Proposal

CHAPTER 53

LISA

We were happy for them for finally there is coming up one couple that will be getting married anytime next year. I am happy for the two important person in my life.

"They look so happy aren't they?" I said to my wife na siyang katabi ko ngayon dito sa late dinner time with the whole squad and to Chaeng's parents. Yeah we really make it here to eat lalong lalo na at gusto ng family nito na makita ang bagong engage nilang dalawang anak.

"Who weren't happy with that Manoban? Mas malala ka pa nga sa kanya before I give you my yes." She said na siyang ikinangiti ko naman dito. "Yeah. I am. Parang kailan lang nung na-engage tayo and see how fast the night changes. We will be having twins."

Mas lalo ko namang hinigpitan ang pagkakahawak ko sa kamay nito and lift up and kiss the back of her hand.

"Hoy excuse me. Mahiya naman kayo sa single na kagaya ko at katabi niyo." Me and my wife just laugh because of what Minnie said.

Then with that I joke into her. "Then find your own jowa. Kung ayaw mo edi don't."

"Yah!" She said and she hit me in my left shoulder na mas lalo ko itong inasar.

Hindi naman talaga kami pupunta sa Nami Island at wala iyon sa plano but we were all curious of how the engagement plan flows that's why nagkasundo kaming lahat na magkakaibigan na puntahan silang dalawa and even there is a strong wind that time I am thankful and we were all thankful na walang nangyaring masama sa amin.

Our parents knows about it and they called us during that scenario. Its so cold but I really bring thick coats for my wife. Noong una ay ayaw nitong isuot ang coat na doble but I insists and told her to wear it. Pinagdala ko din si Minnie ng payong just in case magkaproblema and they use it. Everything went fall into its plan and we were all excited for their wedding. Sino ba naman ang hindi excited.

"Paano ba yan kailan ang kasal?" Tita Park, Chaeng's Mom said na ikina-tanggap nito ng tudyo sa aming mga magkakaibigan.

"Kaya nga ang tagal naman ng kasal diba po Tita? Excited na akong kumain." Minnie said while caressing her tummy.

"Ikaw talagang bata ka puro pagkain ang sinasabi mo." Sagot naman sa kanya ni Tita that make us all chuckle about it. 

"Do not forget us to fit our tuxedo's. Sa amin na ni Byul ang mga beer and wine in the reception just like what we did to Lisa and Jennie's wedding." Jeongyeon said and Moonbyul agreed to her. "Of course. Just tell us how many tons of that do you need and we will deliver it." 

"Ako na rin sa cake and cupcakes." Irene said.

"Kaka-engage lang kasal agad? Hindi ba pwedeng bachelor party muna." All of the TOPS SQUAD react of what Seulgi have said at lahat kami ay nagkatinginan. "I like that." Pag-sang-ayon ko naman dito. "Aww." I immediately look at my wife dahil sa pagkurot nito sa braso ko. "What was that for?" I ask her.

"Hindi ko nagugustuhan yang bachelor bachelor party na sinasabi niyo." She said.

"Don't worry Jennie. Kami ng bahala sa party. No girls. We promise. Its just us. The whole squad. Remember the last time. Lisa's bachelor party? So call it to us." Makahulugang sambit naman ni Seulgi kay Jennie.

"Fine. Just, NO GIRLS." My wife said because she can't argue with that one lalong lalo na at kaharap namin ang mga magulang ni Jisoo. I remember that one, my bachelor party. In the VIP room. Oh that was hot though. Fück I miss banging her around. Shït.