CBHM71 - Emergency Call

CHAPTER 71

IRENE

"Bakit ganun? Why am I feeling this right now? Bakit nasasaktan ako sa kanya ngayon e dapat hindi ako makaramdam ng kahit na anong awa dito after of what she did to me. Siya ang may kasalanan but when I saw her state earlier when the nurses called me I was shocked and I felt so sorry for her. I didn't see her car but they told me na wasak ang harapan nun. What if she died in that accident? Paano kung mas malala pa ang nangyari sa kanya? Baka may pinaglalamayan na tayo. Hindi ko alam ang gagawin ko. I also leave the hospital when her parents came immediately because I can't take it anymore. Para akong sinasakal sa leeg when I am waiting outside the emergency room." Umiiyak na saad ko sa dalawa kong kaibigan na nakikinig sa akin sa cellphone. We're having a video call right now because I can't take it anymore and I need someone to talk to and I am happy that they were free and not busy.

Bae. Be thankful na buhay pa siya. Baka mas lalo kang humahagulgol ngayon diyan kapag hindi nga. Jennie said and Chaeng hissed because of that. Both of them are ranting when I called them but look what they are doing at me right now.

I don't want to argue with Jennie because she's telling the truth. Mabuti at sinuswerte ang EX MO at ganun lang ang sinapit nito. She really emphasizes the EX word on me.

"Hindi naman kayo nakaka-tulong e." Reklamo ko naman sa kanilang dalawa and both of them laugh while I am wiping my tears using my handkerchief here in my office. Pagkatapos kong umalis kanina sa loob ng hospital I broke down inside my car and cry because of her state.

They also told me na lasing ito and ended up in that accident. Why she's doing it to herself and what the fück is she thinking. Alam nitong bawal magmaneho ng lasing yet she still drive. I also lied to Mommy Kang earlier na kailangan ako sa restaurant because we'll be having a big event to bake for and for the coffee kahit hindi naman talaga. Ayoko lang makita ako nitong nandun and I don't want to see her too when she wakes up.

Do you still hate her? Jennie ask in the other line and she's not even looking at me. Nakikita ko itong inaasikaso nito ang kambal. She's really a good mother and wife to Manoban. Lucky Bïtch.

"Of course. I do hate her because of what she did. Sino ba naman ang hindi?" Sagot ko naman sa tanong nito. We also hear a suddenly cry of the one of twin and she immediately tap her baby.

Mabuti at naririnig mo pa kami wifey. Sambit naman ni Chaeng na alam kong napapantastikuhan sa ginagawa nito.

I do hear the both of you. Naka-loud speaker ang call and the volume is full. So nothing to worry about. Just continue talking but don't be so loud too much at papatayan ko kayo ng tawag. Jennie said.

"Is she okay now?" Pagtatanong ko naman sa kanila and I also stop from crying. I am trying me best not to broke down again.

Who? Pagtatanong naman sa akin ni Chaeng.

"Seulgi. Wala na akong naging balita when I left the hospital. And I think Jeongyeon and Minnie is there right now." I said.

Jennie also sat in front of the screen at hawak hawak nito sa mga braso nito ang isa sa mga kambal na ngayon ay mahimbing ng natutulog. And I think Jennie noticed that I am looking at their baby while trying to figure it out who is it.

It's Yamyam. She said. At bakit ka kasi umalis agad di sana nalaman mo kung anong ganap sa kanya. She added.