CBHM40 - She's Hiding Something

CHAPTER 40

CHAENG

Its been three days nang umalis kami sa mansion ng mga Manoban and those three days I have this gut na parang may mali kay Jisoo. It feels like she's hiding something from me or it's just me na pinagdududahan ko ito na hindi naman dapat.

But everytime I have to call her in her office ay palaging si Nayeon ang sumasagot ng tawag and Nayeon always told me na "she's busy" on working something. Iyon ang palaging naririnig ko and it's irritates me. Kaya naman ngayon ay hindi ako makapagtrabaho ng maayos because that Jisoo Turtle Rabbit Kim is crashing my mind.

"Arrgghh!" I screamed and drop my pen in my office table and brushes my hair using my fingers. Hindi ko na din napigilan na mapapikit sa sobrang pagka-frustrated ko.

Lisa called me also a while ago to prepare a memo where in this week and next week will be the last week of our work hours and have a one week holiday leave sa lahat ng mga empleyado ng 0327 Manoban's Company. I forced myself to finished that memo earlier and called Bambam to sign the paper and he'll be having a short meeting all of the managers by department para sabihan ang mga ito patungkol sa mga gagawin bago ang holiday week leave na iyon and I have to stick with him later at the meeting because I am the secretary and needed to be there even I don't want to.

"Masyado naman atang maaga para ganiyan ang itsura mo Miss Park, the secretary of this company." I smirk of the person speak near me and I didn't mind to open my eyes.

"I'm sorry kung na-istorbo kita. I just want to talk to someone and release this shït on me that keeps on bragging my mind and myself as well." I said.

Narinig ko namang hinila nito ang upuan sa harapan ng mesa and I know that nakaupo na ito ngayon.

"It's my pleasure Chae. We're best friends so it's normal to make the other peer to be okay. Pasalamat ka hindi ako busy ngayon dahil kung busy ako hindi ko alam kung ano ng itsura mo ngayon." She said and I finally open my eyes to see her. And I was right nakaupo na ito ngayon sa upuan and she's looking at me.

"Thank you Bae." Pagpapasalamat ko dito. "As always. Here, dinalhan kita ng pagkain baka kung sakaling makatulong." She said and I smiled at her. "So what happened? This is the first time that you have called me about that Chicken of yours right except for the other stuff before. Huwag mong sabihing nag-aaway din kayo? Katatapos lang nila Jennie and Lisa noong nakaraan sumunod na din kayo. Oh gawd baka susunod na rin kami ni Seulgi. Please, No." She added.

Inabot ko rin ang ibinigay nitong nakapaper bag and put it aside in my table. Maybe I will eat it later when she leaves or when I am hungry. But I am hungry now. Ayoko namang kainin na agad. Nakakahiya naman kay Irene. Baka sabihing patay gutom ako.

"Base in your aura habang papalapit ako dito ay talaga ngang may problema ka. May babae ba? Don't tell me may babae nga?" She ask me again.

"I don't know Bae. Para kasing may mali sa kanya this days and it bothers me. Hindi ko alam kung babae nga pero kung babae nga talaga e di sana one of their friends told me about it or one of us." Sambit ko naman dito.

"Sa tingin mo kung may ibang babae nga ang manok na yun sasabihin ba ng mga kaibigan niya sayo? For your information Park Chaeyoung kapag magbabarkada at may bahong tinatago ang isa sa kanila, pagtatakpan at pagtatakpan nila ang kaibigan nilang yun. Hindi ko sinasabing may babae nga talaga si Jisoo and her friends are protecting her and they don't want to tell it to you but you have to investigate first and have a hard evidence kung totoo nga ang hinala mo. Jisoo change when she fell for you real hard. Sagad na sagad. Lisa change too for Jennie and also to my bear. Lahat sila nagbago para sa isang babae at sa taong mahal nila and I don't think so na may babae nga si Jisoo. Your just stress Sec. Kung ikain mo muna yan." She said.