CBHM75 - Little Peace

CHAPTER 75

LISA

Throwback Scene between Seulgi and Lisa.

My wife got home couple of hours now and here we are in our bed cuddling each other after she told me what happened in their Bridal Shower Party but I can feel that their is one thing that she's hiding from me in that event that happened pero hindi na nito sabihin sa akin. I just can feel it but I do respect the girls things rules. But she told me how naughty Chaeng was at kung ano ano daw ang pinaggagagawa nito sa kanilang mga magkakaibigan.

"Hon." My wife called me and I just hummed. "I just want to ask you about someone." She said.

Umayos naman ito ng pagkakahiga at mas lalong nagsumiksik sa pagkakayakap sa akin. "About who?" I ask her.

"Ahmm. Did you call her already?" She ask  me and I know who is she talking about kahit na hindi nito banggitin ang pangalan ng taong yun ay alam na alam ko kung sino ang tinutukoy nito.

"Ilang linggo mo na ring hindi siya kinausap after that night here in the mansion. She was also involved in a car accident just like you I have to tell you again. I saw her state in the hospital in a video call and I am happy that she's okay except for that bandage in her head. Lisa honey. Huwag mong pairalin ang galit diyan sa puso mo. Walang magandang mai-dudulot yan sayo. Forgive her of what she've done. Let her explain her side kung bakit nito nagawa yun kahit na sobrang hindi talaga maganda ang ginawa nito. Hanggang ngayon ay naiinis pa din ako sa ginawa nito but I am angry anymore because it's not good. Let her fix her mess and you as her friend and the whole squad will support her. Hindi yung ginawa niya ang suportahan ninyo pero yung gagawin nito at itatama nito ang pagkakamali nito. Hon, what are you doing right now looks like and feels like you left her in the air the moment she needed you the most. Help her. Talk to her. Kailangan din kayo ni Seulgi. Lahat naman tayo nagkakasala hindi ba. We're just human. But let them prove themselves that they can fix their mess that they have done."

Napabuntong hininga naman ako sa sinabi nito sa akin. "Manoban. If you don't want to make peace with her. Alalahanin mo na lang ang kasal nila Jisoo and Chaeng this month. Kailangan niyong makumpleto, kainin niyo na muna ang mga nararamdaman niyo towards each other. Ipagsantabi niyo na muna. Hindi namang kailangan bumalik kayo sa dati but just talk to her and you have to be there at your friends wedding as a whole squad. That is important event in their lives."

I breath too deep again before speaking. "Okay. I'm going to call her later. I'll make it up with her. I have a mistake too." I said. "Thank you honey." My wife said and I just kiss her temple. "As always Ruby Jane." 

I just keep on playing with her hair until she fall asleep in my arms. Halos hindi ako dalawin ng antok sa kakaisip kung anong gagawin ko at kung paano at alas dos ng madaling araw ang oras at hindi ko man lang namamalayan ang oras.

Maingat kong inalis ang pagkakayakap nito sa akin bago tuluyang umalis sa kama to check the twin first in the other room kahit na nakikita ko naman ang dalawa na mahimbing na natutulog sa monitor dito sa kwarto namin to check on the twins every now and then.

"Hey kiddos." Mahinang sambit ko sa kambal and kiss them one by one in their cheek at umupo sa single sofa-bed na palaging inuupuan ni Jennie kapag pinapadede nito ang kambal. "Dada is stress right now. I don't know if I'm going to call your Tata Seulgi after your mom's words on me a couple of hours ago. It really hits me. What am I going to do now? Should I call her?" I ask them na para bang sasagot nga ang kambal. Until I finally decided to get back to our room para kunin ang cellphone ko after thinking so hard and left our twins room a while ago.