CBHM18 - Accompany Her

CHAPTER 18

CHAENG

Matapos kaming umuwi kanina para magpalit ni Irene ay agad namang sumunod sina Seulgi and Jisoo para magpahinga muna to gain their strength back and they will be the one who will accompany Jennie later in the hospital. Napagdesisyunan na din naming magsasalitan kami sa pagbabantay kay Manoban even Jennie is here with us.

We will talk to her later about going back to the Mansion later. Lalo na at may mga kailangang gamit si Manoban dito sa hospital na nasa mansion and Jennie will be the one who knows about where is it. And speaking of her she's still resting and sleeping.

Jisoo and Seulgi tell us to not disturb her and to wake her up at kahit hindi nila sabihin sa amin iyon ay alam namin ang ginagawa namin, she is tired too and exhausted for all of this shïts happening to them and to us. We want her to rest too as much as possible. She need to rest and gain her strength.

Lisa's state right now is different from Lisa that we've been with before when she got kidnapped by that bïtch and to our traitor friend in the squad.

She really lose some weight now too. Mukhang stick na nga siya noon ay mas malala pa ngayon. But I know she can gain it back again when she'll be okay and recovered by the accident when she wakes up. If she wants to.

Media didn't know about Lisa has been found now and she's now here in the hospital at kapag nalaman nilang nandito ito magkakagulo sa baba at sa aming lahat na ayaw naming mangyari.

"Malapit ng magtanghalian. Hindi pa ba natin siya gigisingin Chae?" Irene ask me. I am in the middle of surfing in the social media when she speaks. Dumaan din kami kanina sa mansion para kunin ang mga telepono namin na naiwan and Nay Silvia was shocked of what just had happened.

Me too. It was so unexpected and fast.

We are also having security check sa lahat ng mga guards and maids inside the mansion to assure and secure that wala ng traydor sa paligid namin by the help of the special agents na isa sa mga nagligtas sa aming lahat.

I know Lisa will thank them all when she'll be fine soon.

"Just let her sleep for a mean time Bae. Gisingin na lang natin kapag dumating na si Nay Silvia. She's on her way now." Sagot ko naman dito na agad naman nitong ikinatango.

I am thankful too that today is Friday. And Bambam ask us why we didn't went to the company this days, and we didn't tell him na nakidnap kami nila Somi. Hindi talaga ito aware sa nangyayari but he knows that Lisa was here in the hospital and he will visit later because he's still in the company right now. Sinabi din nito sa amin na sasama sina Jackson and Nayeon.

"Hindi ka ba inaantok?" Rinig kong pagtatanong na naman nito sa akin and with that I stop myself from scrolling down my phone and look at her.

"Inaantok but maybe I'll get rest when the two will come here. Kaya ko pa naman. Kung hindi mo na kaya. You can take a nap and I will just wake you up. May dalawang oras pa." I said na agad nitong ikinasandal sa kinauupuan nito and ready to sleep.

With that. I look for them and wait for Nay Silvia to come over dala ang pagkain na sinabi nitong dadalhin nito dito and also she wants to see Lisa and Jennie. Both of them are important for her as long as the squad. Napamahal na kaming lahat sa kanya at maging ito sa amin.

45 minutes had passed when I heard multiple knocks at the door na agad kong ikinatayo sa inuupuan ko para pagbuksan ang taong nasa labas ng pintuan.

Maybe it's Nay Silvia.

And I am not wrong. Si Nay Silvia nga ang kumakatok and her eyes were red now na parang pinipigilan nito ang pag-iyak. She also cried too in the Mansion when we tell her what happened.