CBHM10 - The Traitor

CHAPTER X

LISA

I didn't expect this is actually happening right now. Wala akong magawa kahit na gustuhin ko mang protektahan si Minnie sa mga lalaking nambugbog dito but I can't and I hate myself from it. Wala akong kwentang kaibigan ni hindi ko man lang magawang patigilin ang mga lalaking nanakit dito. Kitang kita ko kung paano nila ito saktan sa harapan ko pa mismo. I was shocked when they drop a person a while ago here in the warehouse in the middle of the night or should I say it is already morning pero hindi ko alam kung bakit bigla akong nanlamig matapos nilang alisin ang nakatalukbong sa ulo nito kanina para akong sinaksak sa puso ko when I saw her. Helpless like me and she's not moving.

Minnie, my one of my friend is here. And she looks like being tortured just like me. She's being tied up in a chair and I was screaming out of my lungs to wake her up. But those shïts pour her a bucket of water to wake her up. Hindi ba nila alam na sobrang lamig ngayon that may cause her shiver from it.

Mga walang puso. Mga walang konsensiya. Sana nakakatulog pa sila sa mga pinaggagagawa nila sa amin. Somi is really crazy dapat na itong makulong at madala sa mental hospital. She's indeed crazy. Fuck it. 

But just like what they've done before to her that I know because her state says it all they tortured her again and she passed out. Hindi ko alam kung anong dapat kong maramdaman lalong lalo na nung sinabi nitong "it's okay" but for me it is not. It is not okay. Kahit ako na lang ang saktan nila huwag na ang mga kaibigan ko. It really hurts me. I want to ask her why she's here and how they kidnapped her.

May rason kung bakit nandito ito ngayon. Hindi pwedeng mandadakip na lang sila bigla ng walang dahilan. Maybe they have plan again. Did Jisoo know this already ? Did they know Minnie is missing and here with me?

I cried in pain while seeing her being tortured. It breaks me into pieces. Now, she's here with me in my cage like a prison and she's laying in the cold floor. Agad ko naman itong nilapitan and my hands are shaking when I touch her. Oh God please help us.

"Bro. It's gonna be alright. Please hang-on." I said while dragging her to the edge of my bed and let her lean on it. My actions is minimal dahil sa posas na nakasuot sa akin at ang chain na may hangganan ang abot nito and it's hard for me to put her into my bed. Kaya naman ang tanging magagawa ko lang ay ang pasandalin ito sa gilid ng kama and I did it even my body is not good because of the punch and kicks they've done to me. Hindi ko alam kung maswerte nga ba ako dahil hanggang ngayon ay buhay pa ako. I received lot's of punches and I looks like a punching bag to them. Hindi na ako magtataka kung may mga bali akong buto and I know I have it because I am limping everytime I walk.

I scan her face. She looks like me now. Tortured and blooded. I wish it's just a nightmare. Please someone wakes me up. I don't like this and I hate this things. Sana panaginip na lang lahat ng ito dahil hindi na nakakatuwa. I am done with this. Ayoko na. Pakiramdam ko gusto ko na lang sumuko.

Please somebody wake me up. I want to end this. I really do. Please. I'm begging you.

Silence had passed before I look again at Minnie.

"Who did this to you? Why your here Minnie?" I whispered and let myself wait until she wakes up.

Naghintay talaga ako hanggang sa magising ito. And it is added to my pain when she's groaning from pain that she had received.

"Minnie." I said and touch her in her knee. Nakaposas din ito gaya ko but she don't have any chain on her handcuffs not just me na mayroon.

"L-lisa?" She said na para bang hindi makapaniwalang nandito ako ngayon sa harapan nito. Her eyes tells everything. She's tired and she's in pain.