CBHM45 - Making Everything's Clear

CHAPTER 45

JISOO

"Sandali nga. Teka saan ba tayo pupunta?" I ask Seulgi and Moonbyul who keeps on pushing me all the way out outside the elevator.

"Ssshh please be quiet Chu." Sambit naman sa akin ni Seulgi habang akay akay nito sa braso ko.

Agad lang nila akong hinila kanina paalis ng kinauupuan ko sa kusina when Irene just entered the kitchen. Maging si Jennie ay nandun din kanina kasama naming kakwentuhan and I wonder where are the other two girls a while ago but Irene barge in and as long as I want to ask her where's Chae is, I can't. Probably she will not tell me where she is because she's still avoiding me and it hurts me so so bad.

"Here we go. We're here." Moonbyul said ng tumigil kami sa isang guests room dito sa itaas. "A what?" Takang pagtatanong ko naman sa kanila.

Binitawan naman ako ni Seulgi na akay akay nito kanina. "Just go inside." She said na ipinagtaka ko. "Why? Anong gagawin ko naman sa loob?" I ask them.

"May pinapakuha si Manoban. Hindi namin alam kung nasaan at ikaw lang naman ang palaging tagahanap sa mansion nila. Kaya ikaw na lang ang maghanap nun." Seulgi said and I was about to tell something when Moonbyul twisted the doorknob. "Just stay quiet Chu." She added na ipinagtaka ko. Why do I have to be quiet. "Okay? But hindi niyo ba ako sasamahan sa loob?"

"Nah. Let's just wait you downstairs kaya mo na yan." Moonbyul said and she open the door na kahit nagtataka man ay pumasok pa rin ako dito and the moment I close the door I heard a lock from outside. "Oh shït." I cursed. They just have lock me here.

Ngunit hindi ko inaasahan ang sumunod na nangyari when I heard the voice of a person I misses with for days now.

"Ang tagal niyo naman atang bumalik." Saad nito na ikinabilis ng tibok ng puso ko and I don't know if I will turn my back to look at her. Why I didn't notice her a while ago. Bakit hindi ko man lang siya nakita ng makapasok na ako.

"W-what are you doing here?" She ask me and that's the cue I turn my body to face her.

Her facial expression tells everything looking at me. She's shocked seeing me right here standing near at the door and at the same time hatred. Is that really that much hate on me because of what I did. Ganito na ba ito kalala.

"Where's Irene and Jennie? Anong ginagawa mo dito. Lumabas ka." She added pero hindi ako makakuha ng lakas ng loob para sumagot dito. And fück it. "Oh sige kung ayaw mong lumabas, pwes ako ang lalabas."

Tumayo naman ito sa pagkakaupo nito sa kama but I force myself to speak now and yes did. "No." Sambit ko naman dito na ikinatigil nito sa pagbaba sa kama.

"What do you mean no? I can do whatever I want to do Kim Jisoo." She said and I let her do what she want to do. Lumayo ako malapit sa pintuan and she get out from the bed and walks towards the door. She's trying to open the door but she can't.

"Why is it not opening? Damn it." Rinig kong sambit nito dito. Napabuntong hininga na lang ako and walk towards the couch and sat there.

"Nagsasayang ka lang ng oras mo diyan." Sambit ko dito. "It's locked. They lock it. They locked us here both." I added.

Nang marinig kong padamog itong humarap sa akin. "Wait what?! Is it your plan?! Huh? Dahil kung plano mo to I didn't like it Kim Jisoo." Singhal nito sa akin and she's looking at me.

"Wala akong kinalaman dito. I was with Seulgi and Moonbyul earlier. Malay ko bang nandito ka pala sa loob. They lied on me na may pinapakuha si Manoban pero wala naman pala talaga and if ever alam ko ngang ganito ang gagawin nila e di sana hindi na ako sumama." Sagot ko naman sa kanya.