Chapter 38

316 17 3
                                    

Kieffer POV

" Kuya." Tawag sakin nung batang babae.

" Bakit?" Nakangiting tugon ko.

" Paano kung mawala ako sa mundong ito Katulad ni Mommy?" Tanong nya

" Anong bang sinasabi mo? Hanggang buhay pa ang Kuya mo hindi ka mamatay. Kasi itong pogi mong kuya proprotektahan ka lagi! Hindi nya hahayaan na masaktan ang prinsesa nya." Nakangiting sabi ko.

" Kuya. " Nakahikbi nyang sabi. Nanlaki naman ang mata ko.

" B-Bakit? May masama ka bang nararamdaman? Sabihin mo lang kay Kuya." Nag-aalala kong sabi

" Mahal kita Kuya. " Sabi nya at niyakap ako.

" Ako rin. " Nakangiting sabi ko.

" Kieffer? Kieffer?!" Inis kong minulat ang mata ko. Nakita ko naman sina Kuya Kai at Kuya Kurt pati narin si Kian. May nga nurse dun.

" Ayos ka lang? " Tanong ni Kuya Kai. Medyo inis ko naman syang tiningnan. 

" Anong nangyari?" Tanong ko sa kanila. Napayuko naman si Kuya Kurt. Napaiwas ng tingin naman si Kuya Kai at Kian.

Agad namang bumalik ang memorya ko sa nangyari nung gabing yun.. Hindi ko naman kasi alam na mapapatalsik sya dun sa bangin.. Handa ako mamatay para sa kanila ni Hiana.. Hindi ko... Hindi ko aakalain na mabubuhay pa ako...

" Kasalanan ko." Nakahikbi kong sabi.

" It's not your fault Kieffer." Sabi ni Kuya Kai.

" Si Kia?" Tanong ko. Lalo naman silang napaiwas ng tingin.

" I asked where is Kia is!" Inis kong tanong aa kanila.

" Hindi pa nahahanap... You've been asleep for 2 days straight already.. Wala pang report ngayon. " Nakayukong sabi ni Kuya Kurt.

" Kahit kailan pabigat ang babaeng yun." Medyo iritang sabi ni Kuya Kai. Napakunot naman ang noo ko.

" It's your fault Kuya. " Inis kong sabi sa kanya. Kunot noo nya anamna kong tiningnan.

" What do you mean brat? " Tanong ni Kai.

" It's because of you being playboy!! Kia has been drag by your problems! It's your fault!!" Sigaw ko sa kanya.

" Tsk! You're the one who talk! You're also a playboy Brat. Dad asked us to protect her! You're the one whos with her that time! Why didn't you protect her?" Inis na sabi ni Kuya Kai. Inis naman akong nagpumilit tumayo at sinuntok sya. Sinuntok nya naman ako pabalik.

" Stop it! Both of you. " Nanlaki naman ang mata namin ng makita si Dad. Paga ang mga mata nya.. Halatang umiyak..

" Dad. " Tawag namin..

" Kieffer.. You ok? " Tanong ni Dad. Nakagat ko naman ang labi ko at tumango.

" Dad.. You arrived." Pilit ngiting sabi ni Kuya Kai.

" Of course I will you brat!" Inis na sabi ni Dad.

" Now.. Where's my princess?" Kunot noong tanong ni Dad.

" They just told me to come here immediately... Did something happen?" Tanong ni Dad...

So he didn't know...

" Dad." Nakayukong sabi ko.

" What is it? Tell me. " Seryosong sabi ni Dad.

" Accident happen. " Ramdam ko ang hirap sa pagbigkas ng mga salita ni Kuya Kurt.

" What do you mean Kurt? "Tanong ni Dad.

" In their camp... Some crazy girl kidnapped Kia on their second night of camp.. That girl is known as Kai's ex girlfriend. She want him back so she kidnapped Kia.. She will give Kia if Kai go back to that girl. But things got messed up." Nakayukong sabi ni Kuya Kurt...

" What do you mean?. " Seryosong sabi ni Dad.

" I don't know.. Mukhang ginalit ni Kia yung babae at tinutok nalamang nung babae ang baril nya kay Kia.. Kia is ready... Ready to die.. Si Hiana yung Bestfriend nya.. Humarang sya... Kasunod naman na Humarang si Kieffer nun at itinulak ang dalawa... Pero ibang direksiyon napatulak si Kia... Sa bangin... Kieffer got shot at his left arm.. And Kia... " Nakayukong sabi ni Kuya Kurt...

" Haven't you found her yet?! It's been two days right?! You should've found her already! Why is it taking long?!" Galit na sigaw ni Dad.

" We did our best Dad! Hindi parin nahahanap eh! Ano pang gagawin?! You always take care of her! How about us?! I hate your favoritism Dad! " Galit na sigaw ni Kai. Agad naman syang nakatikim ng suntok.

" I don't have favoritism Kai! I love you all equally! It's normal for me to react this way when my child is in danger! What do you expect?! Me being ignorant towards my child who's in danger already?!" Galit na sigaw ni Dad.

" Tsh! You're always ignorant towards us Dad! You always have your attention on Kia! If Mom is here she will understand!! " Galit na sigaw ni Kai. He's the only one who can talk like that infront of Dad...

" I'm not being ignorant you brat! I'm always working hard for your future! I'm working hard for you guys to have a better life! I wasn't ignoring you! You guys are always in my mind! Equally! If I have free time I'm  always contacting you guys but you're always busy as well! When I contact Kia always respond that's why! " Inis na sabi ni dad. Natahimik naman si Kai.

" Ahm... Kieffer? " Nakasilip na tanong ni Hiana

" Hija... Pasok. " Pilit ngiting sabi ni Dad.

" Tito? Nandito po pala kayo." Nakangiting sabi ni Hiana.

" Hiana hija? Ang laki mo na. Ang ganda mo rin " Nakangiting sabi ni Dad.

" Salamat po... Pasensya na po hindi ko naprotektahan si Kia.. Kung ako lang sana ang-. "

" Hindi.. Ayos lang hija.. Salamat sa pagprotekta sa anak ko..." Pilit ngiting sabi ni Dad.

" Mauna na muna ako. " Sabi ni Dad.

" Where are you going Dad?" Tanong ko.

" Outside.. You must rest Kieffer. " Pilit ngiting sabi ni Dad at lumabas muna.

" Ok lang ba si Tito? " Nag-aalalang sabi ni Hiana.

" What do you think?" Taas kilay na tanong ni Kai.

" Sorry. " Nakayukong sabi ni Hiana.

" You ok? "Tanong ni Hiana sakin. Nakangiti naman akong tumango.

" How about you? " Tanong ko. Tumango lamang sya..

" We'll go out. " Sabi ng tatlo. Tumango naman ako.

" I.. I failed as her friend. " Umiiyak na sabi ni Hiana.

" No... Please don't cry. " Sabi ko at pinunasan ang luha nya gamit ang kanan kong kamay. Nakabenda ang kaliwa kong kamay at hindi ko muna magalaw. Nag iwas ng tingin si Hiana

" I haven't seen this side of you Kieffer. " Sabi ni Hiana. Agad ko namang inalayo ang kamay ko at nag iwas ng tingin

" What do we do now? Hindi pa sya nahahanap... What do you think happen to her?" Nakahikbing tanong nya. Umiling ako bilang sagot.

Where are you now Kia?

My Life being with my 4 handsome brothersWhere stories live. Discover now