Chapter 43

336 16 1
                                    

Kieffer POV

" Merry Christmas Dude." Nakangiting bati ni Kai. Masayang masaya syang uminom ng wine.

" It's already Christmas and she's still haven't been yet found.." Buntong hininga na sabi ni Dad.

" Oh Dad ignore it for awhile! Have fun! It's Christmas." Nakangiting sabi ni Kai. Napatingin lang si Dad kay Kai.

" Dad don't stress yourself too much.. Take a rest for a while. " Nakangiting sabi ni Kian.  Pilit naman ngumiti si Dad.

Halatang halata kasi kay Dad na stress na stress na sya. Hindi rin sya nakakatulog ng maayos.

" Dad magpahinga ka muna. Kia won't like it if she sees you like this. "Sabi ko at tumango naman sya.

" I'm sorry.. " Malungkot na sabi ni Dad.

" Oh yeah Dad! I found an album at the attic! " Nakangiting sabi ni Kian.

" Kunin mo nga. Tingnan natin. " Nakangiting sabi ko.

" Get it Kian. I  also wanna see. " Nakangiting sabi ni Dad. Nakangiti namang tumakbo na parang bata si Kian sa attic. Mamaya bumaba narin sya at hawak hawak ang malaking album.

" Here it is!" Nakangiting sabi ni Kian at inilapag sa mesa. Lumapit naman kaming lahat dun.

" Oh? Matagal ko na itong hinahanap." Nakangiting sabi ni Dad.

" Ano yan Dad?" Tanong ko.

" Syempre album Kieffer. Don't ask the obvious question." Nakangising sabi ni Kai. Napailing naman ako sa inis.

" Your Mom and mine's wedding album.. Matagal na naming hinahanap tong album na ito." Nakangiting sabi ni Dad.

Binuksan ni Dad ang unang pahina. Nandun si Mom at ngiting ngiting hawak ang kanyang wedding gown. Mukha pa syang bata dun and.. Kia does resembles our Mom when she's young. The only thing different is Kia is a bit chubby.

" She's really happy about our wedding huh.. I love her.. I always do.." Pilit ngiting sabi ni Dad.

" Ew! That's cheesy Dad. I'll marry Mom if I weren't his son." Nakangising sabi ni Kai.

" What?! Your Mom is mine! Just mine! She's married to me already. " Inis na sabi ni Dad. Natawa naman kami.

" Hey! I'm just kidding but if I'm really not her son I'll court her. " Nakangising sabi ni Kai.

" Eh? Well then you'll lose. Your Mom love at first sight to me. " Nakangising sabi ni Dad.

" That's it? Then I'll gonna beat you Dad. If Mom loves at first sight at you then she will to me too. I'm more handsome than you. " Nakangising sabi naman ni Kai.

" Well.. I'm sorry Kai but I win already. " Nakangising sabi ni Dad. Inilipat nya naman sa kabilang pahina. Nandun naman si Dad na nakatuxedo at hanggang tainga ang ngiti.

Mga Ilang minuto at tapos rin kami kakatingin. Ibinalik naman ni Kian ang album sa attic. Dun na lang daw muna. Umalis naman muna si Dad at may Kinuha.

" This is fun.. It's really fun without her." Nakangiting sabi ni Kai. Nanatili lamang akong tahimik. Mamaya bumalik na si Dad at Kian. May isa pang album na hawak si Dad.

" You didn't tell me na nandun pala mga nawawala ng albums." Nakangiting sabi ni Dad.

" Well I didn't know and I just did. " Nakangiting sabi naman ni Kian.

My Life being with my 4 handsome brothersWhere stories live. Discover now