Kia POV
" I don't want her to marry that man.. I don't want to something bad happen to her just like what happen to me." Malungkot na sabi ni Tita. Napatingin naman ako kay Claude na nakatingin sa baba.
" Is there something wrong about that man?" Tanong ko. Kunot noo akong tiningnan ni Claude at umiling. Nagtataka naman ko naman syang tiningnan.
" He's my ex husband. " Sabi ni Tita na medyo kinagulat ko. Mas lalo akong sinamaan ng tingin ni Claude..
" Mom you don't need to think about him. " Niyakap ni Claude si Tita. Naguilty tuloy ako.
Eh kasi naman Kia ang chismo chismosa mo. Read the atmosphere!
" He's abusive and stole almost my all money. He only does what he wants. He even killed our daughter.. My first child. " Malungkot na sabi nya.
Nyeta kasi Kia ang Dada mo!! Kasalanan mo to
" Mom you don't need to recall any of that." Pag pilit na sabi ni Claude.
" I don't want that man to marry your Mom. At first he will show good sides but at the end he's your worst nightmare. I must force your Mom not to. She might not remember anything but I'll force her to remember that man. " Gigil na sabi nya.
" Kia. " Pumasok si Claude sa kwarto ko.
" Pasensya na. Hindi ko sinasadya. Masyado kasing madada bunganga ko. " Nakayukong sabi ko. Napabuntong hininga sya.
" Its ok.. I think you need to know that. " Sabi nya.
" Hindi ko alam... Eh ikaw kanino kang anak?" Tanong ko.
" Of course not from that dude. Buhay na ako nung buhay pa si Ate. Mom already got divorced from him and found my Dad year after. Dad accept Mom who already have a child from someone else. Masaya kami. Not until bumalik yung lalaking yun para kunin si Ate. " Galit syang nakatitig kung saan.
" He threatened to kill Ate if Mom won't give him any money. That Day nung kukunin nya si Ate may dala syang baril. Pumasok sya sa bahay namin. Kinuha nya si ate habang ang baril nya ay nakatutok. Nag agawan sila ng baril ni Dad. And unfortunately naputok ung baril and tumama kay ate. " Lumuluhang pagkwekwento nya.
" Bakit hindi sya nakulong? " Nagtataka kong tanong.
" My Dad is also holding the gun. It can be a problem if we would bring this in court. Knowing that man is good at threatening." Bunting hininga na sabi nya.
" Hindi mo naman kailangan ikwento. Maalala mo tuloy yung pighating pangyayari na iyon. " Sabi ko at niyakap sya.
" Well compare to my pain yours is even more. " Seryosong sabi nya. Ngumiti nalamang ako.
" Haa ang tigas din kasi ng ulo ni Mommy. Ano kasing ginawa nung lalaking yun para ganun nalang mainlab si Mom. " Inis na sabi ko.
" Hm hindi ko din alam.. My Mom also fall inlove with that guy so who knows. Maybe he really have the skill to make a woman fall inlove with him. " Sabi nya.
" Oy gusto ko maggala. Marami naman siguro tourist spots dito noh? Arat maggala. Mag alis muna tayo ng stress. " Nakangiting sabi ko. Napangiti naman sya at tumango.
" Magbihis ka na. I'll bring my camera." Nakangiting sabi nya at umalis.
Excited naman akong nagbihis. Ang gaganda ng damit dito haha. Feel ko yung ganda ko hahaha.
YOU ARE READING
My Life being with my 4 handsome brothers
RandomAng magkameron ng apat na gwapong kuya ay masaya hindi ba? Pero hindi tulad ng iniisip nyo ang sitwasyon ni Kiara. Hinihiling nya nasana hindi nalamang sya pinanganak kasama ang apat nyang gwapong kapatid. Para sa kanya ay mahirap... Sobrang hirap...