Kai POV
" Thank goodness you're awake!" Napakinggan kong sabi ni Dad. Lumingon naman ako sa tabi ko at nandun si Kieffer na nakatulala lamang. I guess he remembered too..
" Dad.. I remember it. I remember it all." Kunot noong sabi ko.
" What do you mean? What are you saying Kai?" Tanong ni Dad.
" From the moment we're still a child.." Bulong ko.
" What?" Takang tanong ni Dad..
Oh yeah I remember.. He wasn't there when we got kidnapped. He wasn't there when we got confined.. He's busy.. Only grandpa came and take care of us. He didn't even answer when I called him that day.. He answer but he never listened.
" Eunho..." Papasok na sabi ni Lolo. It's been a while since I saw him.. He looks very old.
" Lolo." Nakangiting tawag ko.
" Kai.. Neo gwaenchana? Eodi appa? Forgive your Grandfather.. I haven't visit you guys." Sabi ni Lolo. Nagtataka ko syang tiningnan.
" You don't understand?" Takang tanong ni Lolo. Tumango naman ako.
" So you haven't told them Eunho? They're already old enough to know Son! Keeping your secrets won't make it better. " Seryosong sabi ni Lolo.
" Mianhe Appa.. I was about to tell them this Christmas before the accident happen.. But things got messy again. " Malungkot na sabi ni Dad.
Tell us what..
" Eunho.. You didn't know right? "Tanong ni Lolo at umupo. Nagtatakang tumingin si Dad.
" Kieffer and Kai.. " Bulong ni Lolo.
" What about them? " Nag aalalang tanong ni Dad.
" You know the incident when Kai and Kieffer got kidnapped right? " Tanong ni Lolo. Napakunot ang noo ni Dad at tumango.
" I was busy at the company I can't go home.. " Sabi ni Dad. Napairap naman ako. You're always not home.
" That time... Kai and Kieffer got an amnesia.. I thought you already know.. " Seryosong sabi ni Lolo.
" T-They have?" Hindi makapaniwalang tanong ni Dad.
" Yes.. And you haven't notice that do you?" Tanong ni Lolo. Napayuko naman si Dad.
" Now where's my grand daughter?" Kunot noong tanong ni Lolo.
" Hindi pa nahahanap. " Nawawalang pag-asa na sagot ni Dad.
" What?! It's been weeks and she haven't yet found?!" Galit na tanong ni Lolo. Agad naman syang pinakalma ng care taker nya.
" I-I'm sorry.. " Utal na sabi ni Dad.
" I-It's all my fault right?" Tanong ni Dad na nakayuko parin.
" Right?" Tanong muli ni Dad at tiningnan si Lolo. Ang mga luha nya ay pumapatak na sa sahig. Pula na ang mukha nya.
I.. Haven't seen Dad like this..
" I promise Kei I'll take care of our kids.. I broke it right? " Pilit ngiting tanong nya pero ang luha ay tuloy paring natulo.
" Yes and No." Sagot ni Lolo. Napaupo nalang si Dad.
" Lolo.." Tawag ni Kieffer. Lumingon naman si Lolo
" I.. I did a bad thing. " Sabi ni Kieffer.
YOU ARE READING
My Life being with my 4 handsome brothers
LosoweAng magkameron ng apat na gwapong kuya ay masaya hindi ba? Pero hindi tulad ng iniisip nyo ang sitwasyon ni Kiara. Hinihiling nya nasana hindi nalamang sya pinanganak kasama ang apat nyang gwapong kapatid. Para sa kanya ay mahirap... Sobrang hirap...