AWFS18-DNA

120 4 5
                                    

           "Mommy."pagtawag ni Cheska. "I need to ask you something."
            "What? Mukhang seryoso ka ah."sambit niya.   
             "Paano po kung ang inaakala niyo pong patay ay buhay pa pala at niloloko lang kayo ng taong mahal mo?"tanong ni Cheska bigla namang kumonot ang noo ni Esmeralda dahil dito.
          "Bakit natanong mo yan? May kakilala ka ba?"sunod sunod na tanong niya.
               "Nothing mommy. I'm just asking. Sige po magpapahinga na ko."pagpapaalam ni Cheska. Hindi namang maiwasang maalala ni Esmeralda ang sinabi ni Andy sa kanya.

  Nagaway ulit sila. Malapit munang malaman kay Cheaka lahat......

    Nagaway ulit sila. Malapit munang malaman kay Cheaka lahat.....

Paulit ulit sumasagi sa isipan ni Esmeralda ang mga sinabi ni Andy.
          "Oh gosh."sambit niya.
              "Cheska."pagtawag niya sa pangalan ng anak.
                    "Yes po?"sagot niya habang nakatayo sa hagdan.
                   "Can I ask you something?"tanong ni esmeralda.
              "Sure Mommy what is it?"pabalik na tanong niya.
            "I want you to be honest."seryosong sambit ni Esmeralda.
             "S-sure p-po."nauutal niyang sambit dahil baka itanong niya ang tungkol sa sikreto ng ama niya. Hindi niya pa kaya dahil sa apat na araw na nalaman niya ang totoo, hindi niya pa rin tanggap ang nagawa mg ama.
               "Tell me. May tinatago ba kayo sakin?"diretsahang tanong niya.
              "W-wala po."pagsisinungaling niya.
                 "Your not a good liar, my daughter."sambit niya.
         "I'm not lying mom. Mauna na po ako sainyo."sambit niya.
             "Sabi hindi mo tutulungan ang Daddy mo magtago ng sekreto. Now, why are you lying to me. Malapit ko ng malaman."pahabol na sambit ni Esmeralda sa anak.
              "I'm sorry Mom. You better know tje truth by your own."sambit ni cheska at pumatak na ang luhang kaniyang pinipigilan. "Masakit Mom, sobra."
            "If you can't baka hindi ko din kayang malaman ang totoo kung nakikita kitang nasasaktan Feancheska Louise "sambit niya sa sarili.
.                
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
    "Ito na."sabay lapag ng suklay, kutsilyo na may dugo ni Jiji at isang baso.

Flashback:

      "Ah ija pakidala ng mga damit ko sa baba. Lalabhan yan eh."utos ni Esmeralda sa nagsusuklay na si Xzion.
       "Sure po."sambit ni Xzion."sabay kuha ng damit at bumaba, naiwan naman si Esmeralda sa kwarto at kinuha sng suklay na may bihok nito.

         "Oh Hon, kumakain ka pa lang?"sambit ni Eeralada.
       "Oh Hon,  Good evening. Oo marami akong ginawa eh."sambit ni Richard.
       "Ahh Hon-----"sambit ni Esmeralsa ngunit hindi na siya natapos dahil tumawag si Sandro dito. "Ako ng bahala dito. Baka importante yan."pagvoluntaryo niya.
            "Salamat Hon."sambit nito at umalis.
       "Cora, linisan mo nga itong pinagkainan mg asawa ko " utos nita sabay kuha mg basong ininuman ni BRichard.

      "Nak, bakit hindi ka pa nakalatulog?"tanong ni Esmeralda kay Jiji.
        "May iniisip lang po."sambit niya habang naghihiwa ng mansanas.
       "Ang hiwalayan niyo ba ni Braile? Nasabi sakin ni Cheska."sambit ni Braile
        "Aray!"sambit ni Jiji dahil na sigatan siya.
       "Ohh wait kunin ko yung......"
      "Ako na po."sambit ni Jiji sabay alis. Kinuha naman ni Esmeralsa ang kutsilyo na may dugo niya.

     

End of flashback:

         "Makukuha mo ito pagkatapos ng isang linggo adaw makukuha mo ang resulta."sambit miya.
       "Andy nakuha mo ba?"tanong niya.
      "Oo, don"t worry walang nakaalam sa paghulay ko ng katawan ni Jenny."sambit ni Andy.
         "Good. Ipagpayulo mo ang ginagawa mo."sambit ni Esmeralda.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
            "Babe."pagtawag niya dito sabay pasok sa kwarto miuo.
          "Oh Babe. I miss you."sambit niya sabay halik sa labi nito.
         "I miss you too."sambit niya, bumaba na man ang mga nanunuksomg haik ni Braile sa leeg nito.
         "Babe."saway nito ng maramdaman niya ang pagbukasa ng blouse nito. Ngunit ayaw magpaawat nito kaya mas pinili ni Cheska magpaubaya na lang sa taong mahal niya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
                   "Doctor Salvador."sambit ni Andy.
           "Long time no see Andy. What can I do for you?"tanong niya.
          "My friend wants to know kong totoong anak niya si Xzion Asuncion."sambit niya.
            "Sure. Walang problema."sambit miya.
          "Ako lang ang pwedeng kumuha ng resultang yan, maliwanag. Keep it as a secret."sambit ni Andy.
       "Maliwanag Andy. Makukuga mo 'to after one week."sambit ni Doc. Salvador.
        "I know . So paano, una na ko."paglapaalam ni Andy.
       "Sige."sagot niya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
         "Babe what if magbunga ang ginawa natin."sambit ni Cheska.
               "Pananagutan ko kung may mabou. Ahh Babe if you don't mind me asking, simula kasi nung nalaman mong ikalasal tayo para bang  bigla kayong nagaway ni Tito. What happend? Kung hindi ka pa handa I will we wait Babe."sambit nita.
    "No, I'm ready. May nareceive lang akong message kaya itinanong ko kay Daddy at nalaman ko lang na totoo yun. By the way, huwag na nating pagusapan 'to."sambit ni Cheska sabay yakap dito.
      "Okay."sambit nito at mgumiti ng nakakaloko.
       "Babe, anong balak mo?"sambit nito na parang nagbabala na huwag ng ituloy ang balak niya.
          "Nothing....... I just want to remove this blanket in your body..... and I want to make love with you again."pilyong sambit niya sabay tanggal ng  kumot at pumatong ito sa kanya.
          "Okay, so make love with me then."sambit ni Cheska. Hinalikan namin  ito ni Braile and they spend they night together. Wala namang tao dito kundi si Braile,  dahil pumunta si Xia at Valencia sa mga Aguas, si Mae ay nagovertime sa trabaho nito sa hospital, at ang mga kasambahay ay nasa kanya kanyang quarters nila. Ayaw naman ni Braile pumunta doon dahil baka magawaty lang sila ni Jiji doon kaya tinawagan niya si Cheska.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
     "Oh tita, why are you here?"bungad na tanong ni Jiji.
       "We're just visiting."sagot niya.
       "By the way Tita where's Braile?"tanong niya muli.
       "He's in our house."sambit Valencia.
        "Okay puntahan ko na lang po."sambit niya ngunit nagsalita agad si Cia.
        "You don't need too. I know she's with someone baka nga umalis na siya with her new girlfriend."mataray na sambit niya.
      "Xiammara Angel."saway ni Sandro.
       "What? I'm just stating the fact. Kung anong alam ko."sambit niya.
           "I'm his girlfriend at wala ng iba."singhal ni Juji.
          "Wala ng kayo. Remember, simula ng nangyari sakin. Just like I said don't be desperate."pangaasar na sambit ni Xia." Tita pupunta lang po ako kay ate Dianne."
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
     Giyera na 'to guys.
P. S
         Namiss ko lang yung kyru sweet moments sa story ko 

A World Full of Secrets Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon