AWFS21-Pagalis; Resulta

86 3 6
                                    

        "Oh tara na, bilis bes."sambit ni Dianne kay Cheska.
        "Wait."matamlay na sambit ni Cheaka.
         "Bes, inaala mo ba ang ginawa mo kay Braile?"tanong ni Nicole, natahimik na man siya.
      "Iha alam ko masakit pero magpakatatag ka kung kayo talaga ang itinadhana hayaan mong puso niyo ang maglapit ulit sa inyo."payo ni Adele. Tumunog naman ang telepeno niya at nakitang niya ang litrato kasama ni Jiji si Braile nakayakap pa ito sa kanya.
         
From: Janine
         Ate oh yung BF na inagaw mong malandi ka....nasa akin ngayon....btw may nangyari pala samin

                                                  1:15 am

       "Oh Bebe gurl what happend? Bakit ka umiiyak?"tanong ni Xzion ng makita niyang umiiyak si Cheska  kaya inagaw agad niya ang telepono. Nakita niya ang picture ni Jiji at Braile pati ang message nito." Animal siya..... ikaw pa ang tinawag na malandi ahh. Mas malandi at desperada siya."       
        "Halika resbakan natin."sambit ni Nicole.
        "Aba. Nakahanap agad ng kapalit si Braile. Pingilan niyo ko makakapatay ako. Animal siya."sambit ni Dianne.
     "Guys tama na ginusto ko 'to dapat panindigan ko. Ginusto kong layuan siya para sa buhay niya. Tara na."sambit ni Cheska sabay punas ng luha niya.
.      

.

.

.

.

.

.
St. Lukes Hospital:

         "Esmeralda, parang mali ang ginawa kay Cheska. She loves Braile."sambit ni Glenda.
          "Ikaw ba ang ina, Glenda? Masyado kang pakialamera. Alam ko ang ginagawa ko."sambit ni Esmeralda sa kanya.
             "Anak, hindi sa nang hihimasok ako ah pero hindi mo ba naisip si Jiji at Braile, magkapatid sila."sambit ni Conchita.
            "Bahala sila sa mga buhay nila. Pinauwi ni Richard si Cheska para ma-atract ang anak ko kay Braile. Anong klase siyang ama? Ginamit niya ang  anak ko. Kaya kung anong mangyari sa kanila, bahala na sila."matigas na tugon ni Esmeralda.
         "Kahit na sabihin naming may nangyari sa kanila?"sambit ni Nicole na kadarating lang kasama si Dianne,Adele, Andy at Xzion. Nagpaiwan si Cheska sa van dahil ayaw niya na makita ng lahat ang pagiging mahina niya.

         "What did you mean?"tanong ni Esmeralda sa kanila.
         "Nags*x sila, Esmeralda. Nagsend si Jiji ng picture kasama isang message."paliwanag ni Adele.
        "Aba, bumalik agad siya kay Jiji."sambit ni Glenda.
         "Where's my apo?"tanong ni Conchita.
           "Nagpaiwan po  siya Mamita sa van."sambit ni Dianne.
        "Ayaw po niyang tumigil sa kakaiyak. She's hurt. Hindi lang dahil sa break up nila kundi pati sa ginawi ni Braile sa kanya."sambit ni Xzion.
       "Look what you did?"tanong ni Conchita kay Esmeralda.
     "I want to see may daughter, let's go. Nicole, Glenda you know what to do? Handa na ba ang lahat?"sambit ni Esmeralda, tumango lang si Glenda at Nicole.
         "They know what to do. Yes all set. By the way, Nicole ilagay mo 'to sa meeting area ng task force para maupdate pa rin sila sa mission nila."sambit ni Andy sabay abot dito.
.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.       

.
Kinabukasan:

A World Full of Secrets Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon