Prologue

248 4 1
                                    

Taong 2041:
Claire: I wrote this book to inspire my readers and para na rin humingi ng salamat ng salamat sa parents ko na nagtanggol , nagmahal at naging bayani  dahil ang family po namin ay mga sundalo sila po ang nagsakripisyo para sa atin. Sa mga sundalo out there Saludo ako sainyo. These story is based in true life story. Sana magustuhan niyo .

Sa bahay ng mga Cruz:

Nasa sala ang mag-anak ng dumating si Claire.

"Hello Everyone. Kamusta ang araw niyo? Ahh by the way Beatrice ito pala yung  book ko na nirequest ko for you para mabasa mo na agad kaya pinauna ko na. And of course ako ang author niyan kaya sige read it." masayang sabi ni Claire.
"Thank you bessy. You're the best"sabi ni Beatrice. Tumango na lang si Claire bilang sagot
"Mommy ,Daddy pwede doon po muna kami ni Beatrice sa room niya?" Paghingi ng permiso ni Claire sa mga magulang niya.
"Sure anak." Sabay na sabi ni Cheska at Braile.
"Thanks Tito,Tita." Sabi ni Beatrice.
"Tara na bes. Ang bagal ah. Bilis na." Nagmadaling sabi ni Claire(sabay hila kay Beatrice)
"Okay,wait di mo ako kailangan hilain."naiinis na sabi ni Beatrice.(sabay takbo  papuntang kwarto. Sinundan naman ito ni Claire)napailing na lang ang lahat sa inasal ng dalawa.

Sa kwarto ni Beatrice:

"Bes basahin mo na yan bilis para maintindihan mo yung love story,  kabayanihan at storya ng pamilya natin." Excited na sambit ni Claire.

"Okay,wait atat na atat ka parang hindi ikaw yung nagpublish nito ahh. Ansarap mong iuntog." Naiiritang sambit ni Beatrice dahil kanina pang walang preno ang bibig ni Claire.
"Sabi ko nga tatahimik na." Kunwaring takot na sabi ni Claire. Napailing na lang si Beatrice sa sinabi ni Claire. Nagsimula na itong magbasa.

¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤¤

Taong 2021: Sa bahay ng mga Aguas sa Los Angeles, California;

"Mommy pinauuwi na po kami ni Dianne sa pilipinas. Kailangan na daw po kami sa kampo."sabi ni Cheska
"Bakit daw bes diba next month pa tayo uuwi?" Nagtataksng tanong ni Dianne.
"Kailangan daw tayo sa kampo kasi malaking cindicate daw yung misyon natin kaya ipapakilala tayo sa task force ni Tito Sandro. Sa pagkakaalala ko is yung name nung leader nila is Captain Braile Andrew Imperial panganay daw na anak ni tito. We need to go back to the Philippines. Urguent daw to . Ang babangain natin is isa sa malaking sindikato sa Asya. Kaya kailangan nila ng tulong yung ibang members ng taskforce natin ay mayroon ng kasong hawak tayong dalawa na lang daw yung tutulong sa kanila. Okay gets?" Mahabang salaysayan ni Cheska. Napatango na lang si Dianne sa sinabi ni Cheska.
"O siya uuwi tayo sa Wednesday." Medyo nanghihinayang sabi ni  Esmeralda.
"Don't worry Mommy after this hihingi ako ng permiso kay daddy kung pwede 6 months akong magpapahinga kaya smile na sige ka mommy paghindi ka ngumiti magiging ugly ka sayang pa naman beauty mo kung ganyan."Natatawang turan ni Cheska. Kaya lahat sila napatawa.
"Kaya habang nandito pa tayo sa L.A eh sulitin na natin diba."sabi ni Dianne. Tumango naman ang dalawa bilang pagsangayon.

After 2 days:Dianne's Pov;

Hi guys my name is Dianne Smith and like Cheska I am an army. My age is 23 years old. So by the way andito kami sa eroplano pabalik ng pilipinas. Hay nako uuwi agad kami paano ba naman kasi 3 weeks pa lang kami dito sa LA ehh meron na namang misyon samin hays. Matutulog sana ako pero tumawag si tito Chard e. Bakit ba anraming epal sa kasiyahan ko baka lovelife ko ay may eepal pa ah jusko dzai ayokong tumandang dalaga ah.
《《Richard and Dianne Convo》》
Hello tito-Dianne
Hello ija. Sorry for disturbing you but Esmeralda ang Cheska are not answering my calls and text . Were are they?-Richard
They're slepping po-Dianne
Okay,so dumiretso na lang kayo dito sa kamp aguinaldo  after you arrived in the philippines dahil ipakikilala ko na kayo sa kanila and we will  discuss your new mission -Richard
Yes tito-Dianne
《《 End of covo》》
Pagkababa ko mg phone ay may naririnig akong tumatawa and i know kung sino yung tumatawa pagharap ko ay hindi nga ko nagkamali walang iba kundi si Francheska Louise pinsan ko.

"How there you kanina ka pa pala gising ako pa yung sumagot kay tito."  Naiinis kong sabi pero siya ay lalong lumakas ang tawa.
"Ohh why not diba  ano bamg kinaiinisan mo mabait kaya si daddy ang kaibahan lang ay iba siya magalit at strikto." Sabi nito sakin.
"That's the point ayaw ko yung ganong ugali ah."sabi ko sa kanya

"OMG so  si Major Dianne Smith na isang magaling na sundalo ay nabahag ang buntot kay Daddy. Hahahaha. Akala ko ba idol mo si Sanya Lopez yung gumanap na Sanggre Danaya sa Encantadia.Anyare."pangaasar nito sakin( inikotan ko lang ito ng mata at nagseryoso na ako)
"By the way tito called me pala and he said we need to go to camp Aguinaldo after we arrived here in the Philippines didiretso tayo don para ipakilala sa task force ni tito Sandro at idiscuss yung bago nating mission."seryosong sambit ko. Tumango lang tong pashnea at inikotan pako ng mata.nangigigil ako ansarap tusukin tong mata ehh.

●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●
Ps:
Ano kaya mangyayari sa pagkikita ng kyru
Abangan!

●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●●Ps: Ano kaya mangyayari sa pagkikita ng kyruAbangan!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Kate Valdez as Beatrice Aguas-Cruz
Mikee Quintos as Claire Aguas Imperial

A World Full of Secrets Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon