AWFS34- Panloloko?

116 8 7
                                    

        3 days after:

Camp Aguinaldo;
     "It's nice to be back."sambit ni Cheska ng makababa siya.
       "Bes? Anong ginagawa mo dito? Bago kang panganak and of course andito si BUWAYA."sambit ni Dianne.
        "Iwan ko ba jan. Dianne ang hirap pabalikin sa bahay."mataray na sabi ni Jenny at inikot ang mata.
      "Care to explain."mataray na sabi ni Dianne.
        "Girls I'm alright no need to worry. And if Ginger is your f*cking problem. I can handle it. Trust me."sambit ni Cheska and she winked para namang natunaw sina Dianne at Jenny sa ginawa ni Cheska. Dahil isang kindat, paglalambing o pagpout nito ay bumibigay agad ang mga ito.

     "Okay girl you got us."natatawang savi ni Dianne.
       "Malakas ako sainyo eh."natatawang sabi ni Cheska at kumindat.
     "Ugh, stop that."natatawang sabi ni Jenny.
      "Sup girls. Cheska? Are you sure you can work, now?"tanong ni Nicole. Tumango ito at kumindat.
.

.

.



.



.
      "Gigi?! What the hell are you doing here?! Bawal ka sa office quarters naming boys may quarters rin kayo. Now get out!"pasigaw at malamig na utos na sambit ni Braile.
        "Chill Hon. Don't you miss me? Are you not happy to see me?"malanding sabi ni Gigi at hinawakan ang balikat nito.
      "Gigi stop! Akala ko ba naka-move on ka na sakin?! Why are you doing this baka makita tayo?!"sunod sunod na tanong ni Braile. Pinanatili pa din niya ang wala emosyon at malamig na pananalita.

     "Yes pero may kasabihan tayo na 'FIRST LOVE NEVER DIES' I still love you."malanding sabi niya at walang pag-aalinlangan hinalikan ito sa ganong sitwasyon sila nadatnan ng task fotce at medical team nakasama si Cheska agad namamg umakto si Cheska natila ito ay isang katrabaho lamang kahit nasasaktan siya.
 
        "CAPTAIN BRAILE ANDREW IMPERIAL. We need to go to the meeting area. General Imperial amd Aguas is waiting."sambit ni Cheska. Lahat sila nagulat sa ginawang aksypn ni Cheska liban kay nicole, Diamme at Jenny.

          "Babe, let me exlain."sambit ni Braile at hinabol si Cheska. Ngumiti naman ng nakakaloko si Gigi
        "Ngiting tagumpay?"mataray na tanong ni Jenny.

   
      Hanggang sa matapos ang araw ay hindi pinapansin ni Cheska si Braile,pansinin niya man ito ay prang trabaho ang kailangan pagusapan. Dahil dito nagyayang uminom sa bar si Braile at sa hindi inaasahan nandito din si Jelly kasama mg mga kaibigan noya.

     Lasing na rin si Braile kaya ng lumapit si Jelly agad niyang itong sinungaban ng halik. May kumuha naman ng litrato sa kanila. Umalis na rin si Jelly ng makita ang mga kaibigan nitong paparating.
.

.

.

.

.

.
       09********

Look oh nakahanap na ng kapalit BF mo

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Look oh nakahanap na ng kapalit BF mo..😀
 
10:45 pm

     "Humamda ka sakin Braile Andrew."sambit ni Chesja.
.

.

.
    "Bro."pagtawag ni Braile.
       "Yow kamusta?"tanong ni Ralph.
           "Siyempre hindi okay."sagot ni Macoy.
           "Dahil?"tanong Drake.
        "May hangover plus?"tanong ni Jeff.
        "Hindi sila okay ni Cheska."samibit ni Tonio kaya natawa silang lahat samantalang si Braile ay naiinis.

    "Sige tawanan niyo ko."iritang sabi ni Braile kaya napatigil sula sa kakatawa." Paano ba manuyo ng babae? Nagaaway kami ni Cheska pero ito yung severe. Hindi niya ko pinapansin yung call, texts or even paguusap hindi. Kakausapin niya ko, oo pero incase sa trabaho o sa mga Ardiente perp atleast nakahalik ako sakanya kagabi nung pumumta siya sa bar."
     "Huh?"takang tanong nilang lahat.
      "Cheska didn't go to the bar, bro."sambit ni Ralph
     "Tama, tsaka isa pa tinext namin niya sabi niya kami na lang bahala sayo."sambit ni Jeff.
    "What? Eh sino kasama ko? Sino yung kahalikan ko?"tanong ni Braile.
      "What?!"sigaw na tanong nulang lahat.
       "May kahalikan ka?!"sigaw na tanong ni Tonio.
       "What?"tanong ni Richard galing sa likod ni Braile. Agag namang sumaludo ang task foece.
       "Braile I'm warnimg you, kung pinagloloko mo ang anak ko itigil mo to. Aaminin  ko Braile, hindi ko naiipapakita sa kanya yung pagmamahal ko sa kanya. Alam ko din galit siya sakin dahil sa mga nalaman at nagawa ko but I wish ingatan mo siya dahil kapag nalaman kong naging gago ka papapatayin kita."pagbabanta ni Chad sa anak-anakan.

      "Don't worry hindi po ako magloloko."sambit ni Braile at sumaludo.

    "Bro, try monh tawagin mo siya sa first and last name niya like Cheska Aguas and I'm sure siya mismo manunuyo sayo. Marupok si Che."sambit ni Ralph.
.

   

.

.

.
     Canteen:
 
      "Bro anjan na siya."sambit ni Tonio.
     "Cheska."pagtawag niya sa pangalan ni Cheska, kaya agad humarap si Cheska kila Braile na nakalunot noo. "Aguas."

     "AaaAhh. Ganto pala gusto mo ah."pabulong na sabi ni Cheska na narinig ng mga babaeng kasama niya. "Braile Andrew.......Imperial."sambit nita at iritadong umupo sa upuan niya.
 .



.


.




.

Sup mga readers kooo. I'm sorry ngayon lang ako nakaupdate nagkabrownout  kasi sa Bicol at gabi na kami nagkaroon ng lights so kailangan kong magcharge kaya ngayon lang. Hope you undestand.... love lots

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 20, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A World Full of Secrets Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon