"Hoy true ba ang chicka dito sa kampo?"tanong ni Alyana habang nasa canteen sila
"Ha? Anong true ba?"tanong ni Antonio.
"Hoy hindi ka ba na inform Tonio?"tanong ni Ralph sa kanya.
"Ano nga?"sabat ni Nicole.
"Yang malanding Jiji na yan, na buntis ni kuya. T*angi*a."inis na sabi ni Mae habang si Nicole ay napatigil sa pagsubo ng pagkain at binigyan ng na kamamatay na tingin.Samantalang narinig naman ng task force at ni Jiji ang usapan nila,pinigilan lang niya ang sarili na maghanap ng gulo dahil nasa tabi niya si Braile.
"Tompakk, madali lang pala makahanap ng bago si Braile 'no..I mean bumlik sa ex. Akala ko ba mahal niya si Cheska. Pinaliwangan mo na nga yung dahilan Nics diba?"sambit ni Anne.
"Yup, at take note ah, nung gabing nakipagbreak si Cheska, that f*ucking time rin sumama si Braile sa buwaya na yon. Ayon kay Dianne, she is still hurt, kita mo naman, hindi naman pala, halata kung bakit 'no, nakipagbalikan na nga, na buntis pa."sambit ni Nicole at bigla na lang nagsalita si Braile habang papalapit sa kanila.
"Naguusap pa pala kayo, hindi mo pala sinasabi. Nagaalala ako....kami?...kami."
"Bakit gaano ka ba kaimportante sa kanya. FYI, ikaw lang naman ang isa sa dahilan niya kung bakit umalis si bestie. At by the way alam ko naman na ang kailangan niyo is yung location nila. Wala po siyang nakwekwento."sambit ni Nicole sabay abot ng telepono na napagusapan nila kay Braile.
Flashback:
《 Nicole and Cheska's Convo 》
Bes-Nicole
Po?-Cheska
Make sure na maidelete natin lahat ng makakapagturo sa inyo kung nasan kayo-Nicole
Don't worry. I will make sure, madedelete yan-Chesma《《 End of Conbo》》
Nakabalik lang sa realidad si Nicole ng dumapo ang kamay ni Jiji sa kanyang mukha.
"Alam kong alam mo. Tell me, asan si higad?!"singhal ni Jiji sa kanya sabay hawak sa buhok nito. Hindi na nila inisip kung anong sasabihin ng mga sundalo sa kanila habang nagsasabunutan ang dalawa todo pigil naman ang medical team sa task force liban kay Mae. Gumanti din ng sabunot si Nicole sa kanya, wala siyang pake kung mamatay ang bata sa tiyan ni Jiji, ang alam lang niya kailangan mawala ang sanggol dahil kasalanan ito sa Dyos.
"Tama na, buntis si Jiji Nicole!"sigaw ni Braile bumitaw naman ang medical team sa kanila.
"Sige ate Nics sabunutan mo pa yang buwayang yan."pagchecheer ni Mae.
"So mas kinakampihan mo yan, Mae."galit na sambit ni Jiji.
"At sino naman ang gusto mong kampihan ko?! Ikaw na walang modo at masama ang ugali?! Asa ka.Over my dead body."galit na sabi ni Mae.
..
.
.
.
.
3 weeks later"Apo Cheska are you alright?"tanong ni Conchita dahil na papansin niya na madalas itong na susuka.
"I think so, Mamita. Lately I'm not feeling well. Lagi akong nagsusuka at nahihilo, may mga food din akong ayaw kainin, minsan nagcracrave pa."sambit ni Cheska.
"Cheska may nangyari na ba sa inyo ni Braile?"tanong ulit niya. Tumango lamg ito." I think your pregnant. Uutusan ko si Adele na ibili ka ng pt."
Nakabalik agad si Adele na may dalang pregnancy test at agad sinubukan ni Cheska at dalawang linya ang lumabas ibig sabihin ay buntis nga siya.
..
.
.
.
.
.
.
.
《Nicole and Cheska's Convo》
Bes, sorry ngayon lang ako nakatawag, bantay sarado sakin dito. Ayy may i-chichika ako sayo na sigurado akong hindi mo magugustuhan-Nicole
It's okay. Pwedeng ako muna?-Cheska
Sure, ano ba yon?-nicole
I'm 3 weeks and 3 days pregnant-Cheska
O to the M to the G. So parehas pala kayo ni Jijibuwaya. Preggy at i-isa ang ama-Cheska
What the f*ck-Cheska《《 End of Convo 》》
..
.
.
.
.
.
Preggy din si Cheska. Bumawi ako si author.
P. S
Tinawag kong buwaya si Jiji dahil siya ang leading lady ni kuya Ruru sa Lolong. I wish si ate Kylie na lang...#Frandrew
Dedicated to:thailymodrigo
BINABASA MO ANG
A World Full of Secrets
Ficción GeneralPano kung ang isang sikretong matagal ng ibinaon sa limot ay muling mauungkat.Anong gagawin mo kung ang sikretong ito ay sisira sa pagkakaibigan,samahan,relasyon at pamilya ang sisira sainyo?Pano kung ang akala mong tama ay siyang mas lalong sisira...