AWFS25-Part 1-4

119 4 32
                                    

(Part 1-Balak)
•Esmeralda and Glenda's Convo•
Hello Esmerada, nagawa na namin . Jiji's baby is dead sigurado akong wala na yon. Tatanga-tanga siya pano alam niyang buntis siya tapos ipagtatanggol niya sarili niya ayon tuloy pagkasipa niya eh dinugo imbes tumakbo nanlaban pa. Akala ko matalino ang anak ni Valencia at Chad yun pala BOBA, TANGA at STUPIDA-Glenda
She's desperate para masaktan ang anak ko. Buti na lang nagawan agad natin ng paraan-Esmeralda
Right, ang kwento sa akin ni Nics eh masyadong malandi at desperada lalo na tuwing andyan si Braile-Glenda
Mana sa nanay niya makati ang katawan hindi kayang pigilan ang kalandian. Pero PAPUNTA PA LANG SI JIJI, PABALIK NA AKO. Nga pala tell Nics na kung makuha niya ang number ng bagong cellphone ni Jiji. Give it to me, ASAP-Esmeralda
Why? Anong kailangan mo sa kanya?-Glemda
Sisirain ko si Valencia at Richard sa kanya-Esmeralda
Okay-Glenda

•End of Convo•

"I will make your lives living on hell. This is my painful revenge."sambit ni Esmeralda sabay ngiti (evil smile😈).
"Basta wag mong kakalimutan na huwag kang papatay. Tama na ang ginawa mong pagpatay sa anak ni Jiji at Braile ang bunga ng kasalanan ni Valencia at Richard sayo. Pwede mong isabotahe ang plano ni Richard at Valencia pero alalahanin mo kailangan mo pa ring magtira ng kabutihan ng puso mo. Hawak mo ang kapalaran namin lahat. Kailangan ka ni Cheska at Jiji. Kailangan ka nila."pangral ni Conchita sa anak sabay alis.
.
.
.
.
.
.
.
.
"Tulong! Tulong yung baby ko." sigaw ni Jiji.
"Jiji? Jiji!"tawag ng isang babae.
"Lovely? Lovely tulong! Yung baby ko."paghingi ng tulong ni Jiji.
"Saglit lang. Dadlhin kita sa bahay."sambit ni Lovely.

"Bakit ka andito dis oras ng gabi?"tanong ni Lovely.
"Andito si Ate Cheska kailanhan ko siyang singilin dahil inagaw niya amg boyfriend ko. Sinamahan ko si Nics doon."sambit ni Jiji.
"Na buntis ka? Dzaii may mga tambay talaga dito, mga magnanakaw. At dzaii walang bahay doon, bangin meron, na scam ka siguro ni Nics."sambit ni Lovely.
"F*ck, animal siya. Plano nila lahat ng 'to. Waitt diba buntis ka? Sino ang ama? Bakit hindi ka pinanagutan?"tanong ni Jiji.
"Sino ba ang magmamahal sakin? Isang babaeng b*ld star, na minsan sa bar sumasayaw. At fixed marriage siya sa iba?"paliwanag ni Lovely.
"Sino? Sa naaalala ko ng naginuman tayo ng mag 2:00 ng madaling araw umuwi na ako. Don't tell me si Drake ang ama niyan?"panghuhula ni Jiji.
"Oo siya nga ang problema ko paano ko 'to mapapakain eh basurera na lang ako dito. Wala na akong raket. Paano ko 'tongh batang na sa tiyan ko?"sambit niya habang umiiyak.
"May naisip akong paraan. Dadalhin mo ang bata sa sinapupunan mo ng anim na buwan. Babayaran kita ng 100 million pero ibibigay mo yang batang yan sakin. Ako magpapalaki niyan."sambit ni Jiji.
"Bakit mo 'to ginagawa?"tanong ni Lovely.
"Para hindi makuha ni white lady (Cheska) si Braile."sambit nita.
"Sige papayag ako."sambit niya
.

.

.

.

.

.
(Part 2-Pagbalik X Selos)

" This is the day that I'm wating. Good luck Richard at Valencia."sambit ni Esmeralda.
"Let's go. Hinihintay ka na nila."sambit ni Andy.
"Ahh Tita where is Cheska? Sasama ba siya?"tanong ni Dianne.
"Sasama siya. Pakipuntahan na lang anak, Jenny."sambit niya.
"Sige po, Mommy."sahot ni Xzion.

"Bebe gurl."pagtawag ni Jenny.
"Ohh ate, saglit lang nagaayos pa ako."sagot ni Cheska.
"Luhh. Nagaayos o umiiyak?"tanong niya.
"Nagaayos ano ba sa tingin mo."sagot nito.
"Umiiyak. Akala mo dito ko knows na umiiyak ka because of Braile. Bebe gurl don't worry, alam ko pa rin na kayo ang para sa isa't isa. Kagaya nga ng sinabi ni Nanay Adele; alam kong masakit pero magpakatatag ka kung kayo talaga ang itinadhana hayaan mong puso niyo ang maglapit ulit sa inyo."sambit ni Jenny.
"Thanks ate. Kahit ganito ako, mahal mo pa din ako."paglalambing ni Chesks.
"Of course kapatid kita ehh. Tama na nga 'tong drama. Tara na."sambit ni Jenny
.
.
.
"Mam long time no see."sambit ni Cora.
"Sino sino ang namdyan?"tanong ni Conchita.
"Pamilya Imperial, task force at medical team. Tutulong po ba kayo sa paghahanap kay Jiji?"tanomg ni Conchits.
"I don't have time."mataray sagot ni Esmeralda.
"Sabihin mo na andito na kami."utos ni Xzion(and rolled her eyes)

A World Full of Secrets Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon