"Cora ikaw na bahala dito."sambit ni Esmeralda sa mayordoma. "I wilsh gisong ka na nak."
"Don't worry mom, magigising siya. I assure you, mom."sagot ni Cheska sa ina.
"I really wish. Hindi ko kaya kung totoong mawawala si Jenny."malungkot na sabi ni Esmeralda.St. Lukes Hospital
"Nics how's my daughter?"taning ni Esmeralda.
"Good news, nailipat na namin siya sa recovery room and she's awake."sagot ni Nicole.
"Thank God. Pupunta muna ko sa chapel."sambit ni Esmeralda."Ateeeee."sambit ni Cheska sabay yakap dito.
"Ouch ouch."daing ni Jenny.
"Sorry ate. Nadala lng ako."sambit ni Cheska.
"By the way anlaki na ng tiyan mo ah."sambit ni Jenny ng ng pansin ang tiyan ni cheska.
"Ah yes ate, 5 months na buti sumakto ka sa last day mo dito sa hospital."natarawang sabi ni Cheska.
"What do you mean? What?"naguguluhang tanong ni Jenny.
"You are not stable at that moment. Marami kang natamong sugat sa katawan at mas na apektuhan ang ulo mo. I'm sad to say but if hindi ka ngayon na gising in 2 months. You can die."paliwanag ni Nicolette.
"Its already 11 am in the morning. Let's sleep. "sambit ni Esmeralda.
"Mom I can't sleep. Insomia attack."sambit ni Cheska.
"Bes try to sleep."sambit i Nicole.
"Fine I will try."na pilitang sambit ni Cheska sa mga kasama.
..
.
.
.
"Nics?"sambit ng bagong gising na si Cheska.
"Po? Oh your awake 2 hours lng sleep mo niyan."sambit ni Nicole.
"Nagugutom ako. Gusto kong buko at buko shake."sambit ni Cheska at nagpuppy eyes at pout para madala niya si Nicole sa gusto nya.
"Tss fine, I will call manong Edgar para maghanap. Kahit walang buko at buko shake ng gantong oras."
"Thanks bes. Your the best."paglalambimg ni Cheska kau Nicole.
"Ikaw talaga kung hindi kita best friend eh hindi ko to gagawin. Basta ninang ako. By the way nagpa-ob ka na ba para alam mo na yung gender?"sambit ni Nicole kay Cheska.
"Of course ninang ka. Not yet I think pag 7 months na tong baby ko. At gusto kong magpa throw ng suprise mini gender reveal kay Braile."sambit ni Cheska.
"Luhh siyaaaa."panunukso ni Nicole at namula si Cheska.
"Why are you awake Cheska? Your pregnant remember?"bagong gising na taning ni Jenny.
"Ate I'm craving buko."sambit niya.
"Buko sa gantong oras? Meron bang buko kayong nahanap?"tanong niya.
"Nagpapahanap na ako."sagot nu Nicole.
Ting...ting...tingSabay sabay tumunog ang telepono nila
□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□
This is there cinversation:
BINABASA MO ANG
A World Full of Secrets
General FictionPano kung ang isang sikretong matagal ng ibinaon sa limot ay muling mauungkat.Anong gagawin mo kung ang sikretong ito ay sisira sa pagkakaibigan,samahan,relasyon at pamilya ang sisira sainyo?Pano kung ang akala mong tama ay siyang mas lalong sisira...