AWFS27-Video

115 5 6
                                    

      "Tita Glenda, what happend to Tita Esmeralda?"Dianne asked Glenda with a worried expression. Nandito ngayon sila sa room ni Cheska kasama ang taskoforce, medical team, pamilya Imperial at Richard.
    
     "She has a mild stroke. It is a  condition  were the blood supply, was certain part of the brain is interrupted pwedeng my block cage. In Esmeralda's case, it is a blood cloth kaya hindi dumadaloy ng maayos ang dugo niya. Kaya sumasakit ulo niya kaya siya nahilo."sagot ni Glenda kay Dianne.
        "Anong cause Tita?"tanong ni Jiji kahit galit siya dito sa mga nasabi ni Esmeralda  ay para sa kanya siya pa rin ang inang kinikilala niyang ina hanggang ngayon.
       
     "Mataas ang cholesterol level niya, she's hypertensive at na dagdagan pa ng stress sa kanya. This is a risk's factors."sagot ni Glenda.
       "Nakakahigh blood nga siya lately."sambit ni Adele.
     " Anong pwedeng magawa namin, para maiwasan?"tanong ni Richard.
        "I started medication to dissolve the cloth and may mga gamot na din to prevent the clothing but I still refer her to artolorogist for further assesments."sambit ni Glenda.
       "Ano ba yan? Una si Jenny pangalawa si Cheska at yung babu niya tapos si Tita."parinig na reklamo ni Dianne. Bumukas naman ang pinto at iniluwa si Andy at Conchita. Sumalubong kay Richard ang isang malutong na sampal mula sa kamay ni Conchita. Mabait at mapagmahal si Conchita pero ayaw niyang nakikita ang apo at anak niyang nagdudusa.
    
        "Ikaw lahat ang may kasalanan nito. If I were you I will tell the truth. Padre de pamilya ka pero ikaw mismo ang sumisira sa pamilya mo. Anong klase kang tao?!"sigaw na tugon mi Conchita.
         "Tita bigyan mo ko ng panahon para sabihin. Sa takdang panahon."mahinahong sabi ni Chad.
      "At kailan yan kapag patay na kami. Kapag na patay kami ni Ramon ganon ba yun, Richard?!"tanong ni Conchita.
      "Mama no. It's not like that."sambit ni Chad.
      "Don't ever call  me 'Mama'. Ito ang tandaan mo kapag may isang taong namatay sa lahi namin o kahit sa batang na sa sinapupunan ni Cheska. Kalimutan  mo nang may anak at asawa ka. Kalimutan mo na naging  kabilang kami sa buhay mo. Ako, isa akong anghel sa taong anghel sa akin pero demonyo ako, kapag demonyo ang kaharap ko magdasal ka na. Hindi mo alam kung paano lumaban ang isang Smith."banta ni Conchita may sasabihin sana si Chad ng napansin ni Xia ang kamay ni Cheska na gumalaw.

     "Tita, guys."pagtawag ni Xia sa atensyon nila." Yung kamay ni Ate Cheska."
       "Bes kamusta pakiramdam mo?"tanong ni Nicole.
     "Ate okay ka na ba?"tanong ni Mae.
     "Cheska may nararamdaman ka bang kakaiba?"tanong ni Alyana.
      "Mabuti okay kana."sambit ni Anne.
      "Magpahinga ka muna Cheska."sambit ni Ralph.
     "Ija are you fine?"tanong ni Sandro.
     "May nararamdaman ka bang masama?"tanong ni Drake.
      "You need to take a rest."sambit ni Jeff.
     "Tell is kung may gusto kang ipagawa sa amin."sambit ni Macoy.
       "Ija you need to take a rest para sa apo namin."sambit ni Valencia.
      "Babe okay ka lang?"tanong ni Braile.
       "Cheska are you fine na?"taning ni Victor
       "Cournel gusto mo apple o halik ni Braile?"panunuksong tanong ni Tonio. Susunod sunod naman ang tanong nila.

     "Pwede isa-isa lang at ikaw Tonio gusto mo bang ilibing kita ng buhay?"tanong ni Cheska.
     "Ito nmn hindi mabiro."sambit ni Tonio at nagtago sa likod ni Ralph.
      "Tss, guys okay lang ako. I'm fine."sambit ni Cheska.
      "Ahh mam sorry po kung hindi na po ako naka katok ah."paghingi ng tawad ni Hector dahil hindi siya kumatok sa pinto.
      "Ano bang kailangan mo?"tanong ni Andy.
     "Ahh ito po yung pinapabili ni Doñia Conchita, yung blue berry cheese cake at ito naman po yung gamit ni Mam Xzion."sambit ni Hector.
     "Ahh kuya Hector pahiram ng bag ni Ate."sambit ni Cheska ibinigay naman niya ito.

      Alam niya ang pasword ng cellphone ni Jenny. Pinakailaman niya ang Messages, phone calls at apps nito pero mas nakuha ang atensyon niya ng buksan niya ang gallery at nakita ang video. Kaya dali dali niyang kinuha anh headset at pinakinggan ito.

     "Oh my God."tanging na sabi niya.
      "Are you alright, Babe?" Braile asked in her worriedly tone.
      "Uhmm.... yeah.....I'm alright.... Ahh, Guys gusto kong makausap si Jiji ng magisa."sambit ni Cheska.
      "Bakit?"tanong niya.
        "Basta."sambit ni Cheska at umalis ang lahat. Naiwan silang dalawa ngunit bago pa magsalita si Cheska ay nagmessage siya sa gc nilang lahat at isinend doon ang video.

                Unique Fam🇵🇭
   
                Sun. 7:38 pm
Tonio: Guys namiss ko na kayo.

Anne: Isang sagot o message lang please

Alyana: Dzaii one message😥

Drake: Hoy @FranchescaLouise, @DianneSmith, @XzionSandraA

Macoy:   Sira talaga kayo, Cheska at Dianne. My laaabs @XzionSandraA

Jeff: Bro tag ko ulit para mainis at sumagot? HAHAHAHA

Ralph: @DianneSmith,@XzionSandroA, @FranchescaLouise

Jeff: Epal mo, Bro

Mae: Online sila pero deadma tayo. HUHUHU🤣😭

JiJi: They already left us at kung mahal nila tayo, they will not leave us

Braile: I know they have a reason. Kaya huwag kang humusga agad-agad

Mae: Kuya baka alam na ni Cheska

Braile: I will explain it to her. I know she loves me

                   4:13 am

Xzion:  Xzion sent a video

Cheska: Watch that video. You will know Jiji's secret
.

.

.

.

.

.

.

.
       "So ano?! Magsicellphone ka lang  jan."singhal ni Jiji.
      "Hayop ka. Niloloko mo  si Braile."singhal ni Cheska sabay pakita ng video sa telepono ni Xzion.
      "Ate? Ate, please huwag mong ipapakita sakanila. Ate mahal ako ni Braile. I can't leave without him . Kamumuhian ako nila lalong lalo na si Braile."pagmamakaawa ni Jiji.
      "Sana naisip mo yan bago mo ginawa to."matigas na tugon ni Cheska.
      "Ah ganon? Eh ikaw ang may kasalanan ng lahat ng 'to pinakunan mo ako."galit na sabi niya. Wala nang paki si Jiji kung magising ang kinikilalanh ina niya. At sinampal ni Jiji si Cheska
.
.
.

.

.

.

.
    "Andito na tayo sa canteen."sambit  ni Ralph.
    "Oh my God."gulat na sabi ni Nicole.
     "Pashnea."sambit ni Dianne.
       "What is it?"Jeff said in a corious tone.
       "Check our group chat. Cheska had send a video. You will mad after seeing that."agad naman nila sinunod ito at nakita nila ang video na isened ni Cheska.

    "F*ck."tanging sambit ni Braile at tumakabo pabalik ng room 142.
.   

.

.

.

.

.

.

.
  Luhh. Go Braile ipaglaban mo si Cheska. Para sa Frandrew. What happend next?

A World Full of Secrets Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon