40

801 21 2
                                    

"San ka galing kagabi?" Ry asked Vaughnn.

Kakagising lang nila at mukhang away ang agahan nila.

"Does it matter? Nandito na ako, oh." Vaughnn answered.

"Nandito? Nandito? Kapal naman ng mukha mo!" Ry said. "Nakipagkita ka kay Dev, diba? You want to get back with her. Bakit? Dahil hindi mo na makuha sakin yung gusto mo?!"

"Ry, can you stop? I need to go to work." Vaughnn said. "Mamaya na lang tayo mag-usap."

"Anong mamaya? Hindi. Talk to me, now!" Ry said. "Kinausap mo siya, diba? Nakikipagbalikan ka?"

"Oo! Nakikipagbalikan ako sa kanya. Masaya ka na?" Sigaw ni Vaughnn pero agad ring napalitan ng lungkot ang emosyon niya. "Ry, mali 'to, eh."

"Mali?! Vaughnn, mali?! Tangina!" Ry exclaimed. "Mali pala eh bakit mo ginawa?!"

Vaughnn sighed, "Let's just talk later, when we're both cool." He said and went inside their room.

Ry was left in the living room, crying in pain of what she just heard from Vaughnn.

//

"Langya! Umuwi ka na kaya? Parang naka-check in ka na lang dito eh." Cheska said while looking at Tres who is now talking with Dev.

"Bakit ba ang sungit mo, ha?" Tres said.

"Sinasabi ko lang naman.." Sabi naman ni Cheska.

"Hahaha. Wag kasi magsungit sa mas masungit." Sabi ni Wes. "Anong oras therapy mo, bro?"

"Baka mayamaya. Mga 10. Bakit?" Tres answered.

"Wala lang. Natanong ko lang naman." Wes answered.

"Ano kaya yun." Tres commented. "Si Rome asa baba ba?"

"Saan pa ba?" Cheska answered. "Si Bianca ata pasyente nun eh."

"Feeling ko nga rin. Mas matagal pa dun kesa dito." Dev said. "Anyway, alis na muna ako. Balik na lang ako mamaya after ng rounds ko."

"Sure sure. Ingat ka, ah. Maraming masamang hangin sa paligid." Tres chuckled.

"I'll hold my breath pag andiyan yung masamang hangin so I won't inhale it." Dev said and chuckled as well.

"Oh my God.." Cheska said. "Sige na, doc. Naghihintay na mga pasyente mo oh." She jokingly said.

Dev laughed, "Eto na nga po. Bye, guys! Gelo, ikaw na bahala dito, ah." Bilin niya kay Angelo. "Bye!" Sabi niya kay Tres at nag-flying kiss pa.

Napailing na lang yung tatlo sa kanila na nagpatawa sa dalawa, saka naman umalis si Dev.

"Kayo na ba?" Cheska asked.

"No. I'm still courting her." Tres answered. "Kaka-paalam ko lang ulit sa parents niya kahapon."

"Eh anong plano?" Wes asked.

"Anong plano?" Balik na tanong ni Tres.

"Plano kasi sabi mo maraming masamang hangin?" Wes answered.

Tres shrugged his shoulders, "I don't know. I'm just gonna do what I gotta do. Just make her feel loved." He answered. "If it's meant to be, it will be."

"Baby, just let it be?" Singit ni Angelo sa usapan nila.

That made the three engineers chuckle and shake their heads.

"Bakit di mo pa tanungin, bro? Technically, continuation na lang naman 'to, ah? You've been courting her for a month before all of these happened." Sabi ni Wesley.

How Would You FeelWhere stories live. Discover now