GOM: Chapter 13

46 7 0
                                    

After 2 weeks

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

After 2 weeks

~♊Chaewon♊~

"Lix!"

"Hindi! Hindi!"

"Bilis na kasi!"

"Chaewon, ayoko!"

"YONGBOK!" Then he lost it. I knew it! Now he has to wear this outfit for me!

Mukha siyang gasul. Light blue kasi yung pants niya. Kasalanan ko, pero ang funny kasi! Parang pang-90s yung pinasuot ko sa kanya. Floral yung top tapos yun nga, yung light blue na pants.

"Happy?"

"Yes, Yongbok," Natatawang sagot ko. "Isang Rhythm of the Night nga diyan!"

"Chaewon,"

"Joke lang! Kawawa ka na. Sige na, stop na ako." Nakahinga siya ng maluwag dahil doon.

Hinihintay ko pa kasi si Ryujin. May pasok kami ngayon, at nagbibihis pa siya. Itong si Felix, dumaan lang. Sabi niya sa akin may pupuntahan rin daw siya, pero hindi ko alam kung saan.

Maya-maya natapos na si Ryujin. Since may kotse si Ryujin, pinasabay na namin si Felix. Dito lang din siya bumaba sa campus. Malapit na daw simula dito ang pupuntahan niya.

"Sige, ingat ka!" Tumango lang siya saka siya umalis.

~♊Third♊~

Felix went to his mother's grave. Gustuhin man niyang magdala ng magandang mga bulaklak, wala siyang pera. Mga pitas na Gumamela lang ang dala niya para sa kanyang ina.

He looked at his mother's grave. Something has been bothering him.

"Mommy," he called. "What should I do?" he asked. "I know, this is wrong but... what about Chaewon? Ano nalang ang mararamdaman niya?"

Napakagat si Felix sa kanyang labi. He's really confused. He doesn't know how he's going to tell Chaewon about what he knows.

"Tulungan niyo po ako... please..." he begged in front of his mother's grave.

After a while, umalis uli siya at bumalik sa Levanter University. He wasn't there to meet Chaewon, but someone else.

"Felix?" He turned when he heard the voice.

"Teacher Chan," he said. Napangiti lang si Chan saka niya pinapasok si Felix sa classroom niya. Felix calls Bang Chan 'Teacher Chan'. He always gives Felix some advice whenever he needed some. He's the person that Felix can always run to.

Gemini of MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon