GOM: Chapter 26

38 8 1
                                    

~♊Third♊~

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

~♊Third♊~

"Bakit may pulis sa labas?" tanong ng isa sa mga kaklase nila Chaewon kay Ryujin. Kakaupo lang nilang dalawa pero ganito ang bungad sa kanila.

"Binabantayan nila si Chaewon."

"Ah, dahil doon sa nangyari?" Tumango lang si Ryujin saka chineck si Chaewon kung okay lang ba siya. Turns out, siya pala yung very important person na pinunta ng pulis sa condo nila kahapon.

Napatingin ang kaklase nilang nasa harap nila. "Chaewon okay ka lang?" Tumango lang si Chaewon sa tanong nito. "How ba 'yon nangyari sa 'yo?" tanong ng babae.

"Uhm, pwedeng 'wag muna ganyan ang tanungin niyo kay Chaewon?" Pakiusap ni Ryujin.

"Edi you answer my question."

Napataas ng kilay si Ryujin sa demanda nito. "Maririnig niya pa rin. Matri-trigger pa rin 'yong trauma niya." Depensa nito.

"Ah... okay..." Tila naasar pa siya na hindi nasagot ang tanong niya. Napairap nalang si Ryujin rito noong nakaharap na uli ang babae.

Napatingin sila pareho sa cellphone ni Chaewon noong nag-ring ito.

Incoming call...
Papa

"Sagutin ko lang 'to." Paalam ni Chaewon kay Ryujin. Tumango lang ito saka lumabas si Chaewon ng classroom.

"So, she's gone. Tell me na what happened."

Napairap nanaman ng pasikreto si Ryujin. Sasagutin niya nalang para manahimik na. "She got kidnapped."

"Yeah, alam ko 'yon, but, how?"

"She was about to go home from work, then may dumukot sa kanya."

"So, gaano katagal siyang na-hold as hostage?"

"More than two days. Then after noon, may nakakita na sa kanya. Then dinala siya sa ospital kasi nawalan siya ng malay noon."

"Two days? Two days lang pala eh. It's not that bad."

~♊~

"Hindi ko nga rin po alam eh. Biglaan nalang po."

"Mas mabuti na rin 'yan, anak. Mas kampante ako."

It may be better for them, but not for her and Yongbok. "Oo nga po eh." Sumang-ayon nalang siya. Maging ang Papa niya ay hindi pwedeng malaman ang tungkol kay Yongbok. Excited man siya na ibalita sa Papa niya na buhay ang kambal niya ay hindi niya pa magawa sa ngayon.

Gemini of MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon