GOM: Chapter 4

67 10 6
                                    

~♊️Third♊️~

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

~♊️Third♊️~

"May nakita akong lalaking pumunta dito noong isang araw. Napansin ko rin na kamukha mo."

Napakurap-kurap si Chaewon. Napatakip pa siya sa bibig niya at pinanlakihan ng mata si Sakura. "Kamukha ko?"

"Oo, kamukha mo. Hindi ko nga lang siya nalapitan kasi umalis agad. Eh may away sa bahay, parang ang bastos kasi kung aalis ako."

"Okay lang, Ate. Pero kamukha ko talaga siya?"

"Oo, kamukha mo talaga. Naka-cap pa nga siya tapos t-shirt. Tinanggal niya kasi sandali yung cap niya, kaya nasilip ko yung itsura niya. Basta, kamukha mo talaga."

Napatingin tuloy si Chaewon sa paligid. 

"Paano kung si Yongbok nga iyon?" tanong ni Chaewon sa sarili niya.

She flinched when Sakura hugged her. "Sana talaga mahanap mo na siya."

Chaewon hugged Sakura back. "Sana nga po, Ate." sagot nito saka sila kumalas sa yakap.

"Uwi na ako ha. Uwi ka din agad sa condo niyo ha. Huwag ka papagabi." Tumango lang si Chaewon kay Sakura saka siya nito iniwan. 

Sandaling natulala si Chaewon habang prinoproseso ang mga sinabi ni Sakura. Noong pumasok siya sa loob ng bahay, tulala pa rin siya noong nakaupo na siya sa sofa. 

Napailing-iling nalang siya saka niya napag-pasyahang umakyat sa kuwarto niya. Binuksan niya ang bintana nito at doon sumilip. 

Paano nga talaga kung si Yongbok ang dumaan dito? Pinagsisisihan tuloy ni Chaewon na hindi siya dumaan dito noong isang araw.

"Bakit ang sama ng tadhana?" tanong ni Chaewon. Napabuga nalang siya at napalingon sa gate ng bahay nila. 

"Chaewon! Nasaan ka na?!"

She's hearing it again. She's hearing the crying voice of her twin brother. She's hearing the innocent boy screaming her name. She's hearing Yongbok looking for her. 

Napasabunot si Chaewon sa kanyang sarili at hindi namalayang naluha na pala siya. She doesn't know if it's her telepathy with Yongbok, or the last words she heard from him are haunting her again. 

She tried her best to stop it from happening. She tried to the point that it almost cost her life. But, what could she do? She was a clueless little girl back then. She just wanted to find her brother. She just wanted to stop something that she'll surely regret afterwards.

She went downstairs and got some water. Minju told her that she should always drink water after crying. She would always scold Chaewon if she forgets to do so. 

Habang umiinom ng tubig si Chaewon, napatingin siya sa bell na nasa sofa table. She just had a flashback a while ago, now she's having another one.

Gemini of MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon