GOM: Chapter 23

75 7 0
                                    

~♊Third♊~

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

~♊Third♊~

"She was almost raped, Chaewon."

"Ano? Paanong... Bakit?"

"Hindi pa namin alam kung paano talaga nalagay si Minju sa ganoong sitwasyon," Napayuko si Chaewon at hindi na sinubukan pigilan ang mga luha niya. "Ang alam lang namin, natagpuan siya ni Hyunjin na merong pinagtangkaan siyang gahasain. Hindi naman daw completely nahubad yung pambaba ni Minju, pero paniguradong na-traumatize pa rin siya."

"Nandito rin siya sa ospital?"

"She fainted the moment we arrived. We found her in Hyunjin's arms while the assaulter was laying on the floor. Binugbog ni Hyunjin sa sobrang galit."

"At hindi pa siya nagigising?" Tumango si Felix sa tanong ni Chaewon.

"Minju is a strong girl, Chaewon. Pareho kayong malakas. Naniniwala akong kaya niyong malapamsan 'to." Ryujin commented.

"Pangatlong araw niyo na pareho dito. Noong tinakbo kasi si Minju sa ospital, ilang oras lang pagkatapos noon, may nakakita na sa 'yo." Felix explained.

"Aray ko!" Napahawak si Hyunjin sa noo niya noong pinitik siya ni Yeji doon.

"Kumain ka nga." Binatuhan ni Yeji ng ensaymada ang kambal niya saka naupo sa kama ni Minju na hindi pa rin nagigising. Nahalata rin kasi ni Yeji na pagod na si Hyunjin dahil nakatulog ito sa puwesto niya habang nasa tabi ni Minju at binabantayan ito. Sa monobloc lang siya nakaupo pero nakatulog siya.

Kinuha ni Hyunjin ang ensaymada na binigay ni Yeji at binuksan ito. Wala siyang gana kumain, pero alam niya kasi na kapag hindi siya kumain babatukan lang siya ni Yeji. Ilang araw ding hindi makampante si Hyunjin dahil ilang araw na simula nung maisugod sa ospital si Minju.

"Magigising din 'yan." Yeji assured Hyunjin. "Alam mo kung paano 'yan magigising?"

Nagtataka man ay tinanong ni Hyunjin si Yeji. "Paano?"

"Maganda naman si Minju, halikan mo. Sleeping beauty eh."

"Gago." Natawa nalang si Hyunjin at napailing-iling sa biro ni Yeji.

"Gawa lang ako plates ah. Ikaw, mag-aral ka din, 'di ba mahirap topic niyo ngayon? Magagalit rin 'yan si Minju kapag nalaman niyang pinapabayaan mo pag-aaral mo." Tumango lang si Hyunjin saka nagsimula si Yeji sa plates niya.

Maya-maya ay dumating na din ang Mama ni Minju kaya may kasama na sila Yeji at Hyunjin sa pagbantay. Minsan din pumupunta sina Jihoon, Hitomi at Ryujin sa kuwarto ni Minju, at same lang kay Yeji at Hyunjin na minsan ay pumupunta sa kuwarto ni Chaewon.

Gemini of MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon