tw// blood
~♊Chaewon♊~
Napadilat ako at nabigla noong natagpuan ko ang aking sarili na nakaupo sa isang monobloc at nakatali ang mga kamay. Nasaan ako? Ano nangyari?
Hindi ba... may nagtanong ng directions tapos... YUNG LALAKI! Pagkatapos noon may mga iba pang lalaki na kumuha sa akin.
"Boss, she's already awake!" Napatingin ako sa lalaki noong tila may tinatawag ito.
Nag-init lalo ang dugo ko noong napagtanto kong siya iyong lalaki na nagtanong ng kung saan daw yung Line 48. "Hoy!" pagtawag ko dito. "Bakit ako nandito?! Leche ka, ikaw may kasalanan bakit ako nandito!"
"Heh,"
ABA. LORD, SINUSUBUKAN MO ANG PASENSYA KO AH.
"Sumagot ka ng maayos, lintek."
"Binenta ka sa boss ko na foreigner. Trade kumbaga."
"ANO?!"
"Bingi ka?"
"PUTANG INA MO! PUTANG INA NIYO!" Hindi ako palamurang tao pero, ARGH!
NO, PLEASE. I can't believe this. Anong gagawin ko?
"Finally, you're awake."
Jusko po, at matanda pa talaga. Anong gagawin ko?!
"Get ready. We're flying back to India."
WHAT?! I can't go to India! Not like this perhaps! Jusko! Chaewon, think! Goodness the ropes are too tight. Hindi ko na maalala yung mga what to do when you get kidnapped videos na napanood ko. Super regret na hindi ako nag-effort i-memorize 'yon, my gosh.
"So," a man lively said. Sino nanaman 'to? "She's pretty, right?"
"Yes, she is. Nice work, friend."
"Call me if you want more girls. We'll handle it."
"I'll keep that in mind."
Shuta, parang lumilipad yung isip ko habang nakikinig sa kanila tiyaka sinusubukan makawala sa pagkakatali.
"Huwag mo na subukan makawala, ikaw lang din mapapagod." Napairap ako sa sinabi ng lalaking kausap ko kanina. Simula ngayon isusumpa ko na ang Line 48.
"We need to get ready. Our flight is in one hour."
"Okay. Happy to negotiate with you again, my friend. Have a safe trip home!"
BINABASA MO ANG
Gemini of Mine
Teen FictionSome say having a twin can be a heck of a roller coaster ride. As for Kim Chaewon, it was full of agony and guilt losing hers at a very young age. She always wondered what it would be like if her twin brother grew up with her. With the desire to fin...