Fern's POV"What happened last night?" tanong sa akin ni Chantal nang makita niya ako sa kusina.
I looked at her at saka inirapan. At tinanong pa talaga niya ako when it was all because of her dumbness at iba ang nainom namin.
" I just took a sip of that alcohol at ang huling naalala ko natumba na ako," aniya at saka lumapit sa akin.
Hangover. Dammit.
Ang sakit nang ulo ko. Pakiramdam ko masusuka ako o mahihilo ako.
" Kainis. Hindi ko tuloy nagawa ang plano kong gapangin si Orion, " dagdag pa niya na lalong nagpainis sa akin.
Speaking of that devil, paanong sa kwarto niya ako nakatulog? Wala akong maalala. Did I creep all over the floor to get to his room?!
And the worst thing that happened?! I was just wearing my undies underneath that blanket!
Utang na loob, braincells gumana naman kayo! Kailangan ko nang kasagutan!
What happened between me and Orion last night?! May nangyari ba?!
Pambihirang alak yan!
" So ladies, how was your night?" tanong ng pamilyar na boses sa likuran.
Si Jared. At nakacross arms pa itong tumingin sa amin.
"Thanks to you two at hindi ko nagawa ang plano ko. I was about to surrender my V-card sa baba-" bago pa niya natuloy ang sasabihin niya ay tinapunan ko siya nang tubig.
Now I know what that alcohol's for.
Does that mean..
Last night...
"Tabi," mahinahong wika ni Orion mula sa likuran ni Jared.
Bumilis ang tibok ng puso ko. Bagong gising siya at humihikab pang naglalakad sa harapan ko.
I was looking at him but he didn't meet my gaze.
" Makaka jackpot na sana ako ng Amerikana kung hindi lang-," bago ulit matapos ni Jared ang sasabihin niya ay binatukan siya ni Ares.
" You were drunk last night. Thank me for saving you dahil muntik ka nang iuwi nang piranha," ani Ares mula rin sa likuran.
" Piranha?! "
" At mukhang ginayuma ka niya kagabi. You were so drunk last night Jared," Natatawang sabi ni Kirby.
"Amerikana pala hah," ani Chantal at saka humagalpak nang tawa.
I looked back to Orion at gusto ko sana siyang kausapin sa nangyari kagabi pero nang lalapitan ko sana siya ay nagulat ako sa ikinilos niya.
Nilapitan niya si Chantal at saka ito inabutan nang isang tableta.
"Here. Drink it para mawala yang hangover mo," ani pa niya at saka inabutan nang isang basong tubig si Chantal.
Napako ako sa kinatatayuan ko. I didn't know how to react.
Since when did he care for a woman?
I heard Chantal giggled at saka ako kinandatan.
" Yo! " ani Ares at saka ako binatukan.
"Aray!" sigaw ko at saka sinuntok siya sa ilong. Nakakabwisit talaga tong Ares na ito.
" Since last day na natin ngayon, why not? Mag swimming na tayo!" suhestyon ni Chantal at saka ako hinila.
"Where are you taking me?" iritang tanong ko.
" Siz, did you see that?!" kinikilig na ani Chantal.
BINABASA MO ANG
We Got Married Book Two
RomantikAfter realizing that Orion can't love her back, Fern Sarmiento left to heal her broken heart. Pero sa isang insidente ay nakilala niya ang isang basagulerong gangster, si Ares. Nagkautang siya rito pagkatapos nitong mabangga ang mamahalin nitong kot...