Jaydee's POV
-In Boracay-
"We have 3 days and 2 nights para makapagexplore dito, bago tayo bumalik sa reality" Ate Brei said. Btw she's the oldest among us pero sabi niya wag na raw mag ate sa sakanya kasi magtotropa naman daw.
"May 2 rooms na nakabook for us kayo na bahala kung sino ang magkakasama." Ate Brei said.
"Sama na kami sayo ni Laney ate Bweii. Ayaw namin maging thirdwheel kila ate Ella and Ate Gabb." Amy said
"So ano iiwanan niyo ako kela ate Gabb? Ang sama niyo HAHAHA! " I said while laughing. Ate Gabb and Ate Ella are dating, mag-iisang taon na rin sila and both legal sila sa parents nila.
"Jades, hayaan mo na sila, marami akong dalang pagkain at magmovie marathon tayo mamaya." Ate Ella said
"HAHAHAHAHAHA byee punta na kami sa room namin." I said and tumakbo na.
"Ouch!" May nakabangga akong babae na palabas ng elevator. Dahilan para masira yung eye glasses na suot ko. Wow! She's beautiful, she looks like an angel.
"Uhm, Miss, I'm so sorry hindi ko napansin." The girl said
"No, Miss. It's okay, it's my fault actually, hindi ako tumitingin sa dinadaanan ko. Btw, I'm Jaydee Garcia." I said as I lay my hand infront of her.
"I'm Francese Pinlac, but you can call me Frances. Nice to meet you and sorry ulit" Frances said
"Jades!!! Tara na ang tagal mo, baka matunaw na yung babae sa harap mo!!" Ate Gabb said
"Uhm, Frances mauuna nako ah, hinahanap na ako ng mga kasama ko. " I said and lumapit na kila ate Gabb.
"Uy, guys oh si Jades namumula" Pang-aasar ni ate Brei
"Wehh wala naaaaa" I said and pumasok na sa room namin. Magkatabi lang pala yung rooms namin.
Hindi ko alam pero sobrang ganda talaga niya at hindi ko na makalimutan yung nangyari kanina. I hope We will meet again soon.
"Ganda ng ngiti mo dyan bebe Jades ah." Ate Ella said.
"Ateee kasee ang ganda ni Frances, hindi na siya mawala sa utak ko eh." I said habang nakatingin sa window ng hotel namin
"Wow, Jades! For the first time narinig din namin saiyo yan. Akala ko wala ka ng puso e, Hindi ka manlang nagkakagusto kahit kanino. Marami ring nagtry manligaw sayo mapababae or lalaki pero lahat inayawan mo." Ate Gabb said.
"Hindi ko rin alam ate eh. Pero iba yung feeling ko kanina, para akong nakuryente ng bigla ng mahawakan ko yung kamay nya." I said
BINABASA MO ANG
CHANCES (completed)
FanfictionIlang beses mo bang bibigyan ng pagkakataon ang taong mahal mo para mapatunayan niya ang totoong pagmamahal niya sayo?