Jaydee's POV
"Actually, Jaydee. Someone's waiting for you sa room mo." Ate Gabb seriously said. Kumpleto naman sila rito ah? So sino yung sinasabi nilang nag-iintay sakin.
"Cole, stay here with us for a while." Coco said at lumapit naman si Cole sakanila.
"You're all complete here, so sino yung nasa taas?" I asked them.
"That's for you to find out." Sabi naman ni Ate Brei
I'm so curious kaya umakyat ako agad, I immediately entered my room or should I say our room?
Pagkapasok na pagkapasok ko ay may nakita akong girl na nakaupo sa kabilang side ng kama. Likod palang kilala ko na.
It's been a year, what is she doing here?
"Uhm, who are you?" I asked her. Sige, kunwari di mo kilala.
Humarap siya at hindi nga ako nagkamali, it was Frances.
"Jaydee!" She said at lumapit saakin
"Can I hug you?" She asked and tumango naman ako agad.
Niyakap niya ako ng sobrang higpit. Gosh, I missed this.
Mag dadalawang minuto na siyang nakayakap saakin. Naramdaman ko naman na basa yung shoulders ko kung saan nakapatong ang face niya. Is she crying?
"Frances, are you crying?" I asked her. Nakayakap parin siya sakin.
"Jaydee, I missed you." She said at hindi naman ako nagsalita.
Humiwalay siya sa yakap at naupo sa kama.
"What are you doing here? It's been a year since the last time I saw you." I said.
"Can we talk?" She said as she wiped her tears.
"Sure." I said at naupo na rin sa bed.
"Jaydee, I'm sorry for what I have done. Sorry kung hindi manlang kita pinakinggan before. Masyado akong naging selfish at hindi ko manlang inisip ang mararamdaman mo." She said, she's crying so hard right now, nanlalambot ang puso ko. Hindi ko na ring mapigilan umiyak.
"So alam mo na lahat?" I asked her
"Nasabi na nila lahat saakin. Sorry, Jaydee. Sorry kung hindi manlang kita pinakinggan noon. Sorry kung naparamdam ko sayong wala akong tiwala. Nadala ako ng galit at pride ko noon to the point na hindi ko manlang naisip na may kasal na nag-iintay saatin. Hindi ko manlang naisip na you'll be hurt." She said. I'm still speechless. I want to hug her pero hindi ko alam kung bakit hindi ko magawa.
"Jaydee, please let me na bumawi sayo. Hayaan mo akong bawiin yung 1 year na nawala saatin. I hope someday maforgive mo na rin ako, hindi ko intention na pahiripan ka. You've never told me about your heart disease before. Kung alam ko lang sana, mas hinabaan ko pa yung pasensya ko and all. Sorry talaga. Please hayaan mo akong ibalik yung dating tayo. Lahat gagawin ko para lang maging okay tayo ulit" She said. She's still crying, namumugto na ang mga mata niya. Hindi ko na kaya yung kirot sa puso ko pag nakikita ko siyang umiiyak-- I immediately hugged her.
"Stop crying my Queen. I'm here. You're already forgiven." I said. We're still hugging each other.
"I love you, Jaydee. Sorry ulit." She said at humarap saakin.
She pressed her lips to mine. Gumalaw ang mga kisses niya and I immediately responded----------
*Knock knock*
BINABASA MO ANG
CHANCES (completed)
FanfictionIlang beses mo bang bibigyan ng pagkakataon ang taong mahal mo para mapatunayan niya ang totoong pagmamahal niya sayo?