Chapter 14

1.3K 95 3
                                    

Frances' POV

We just arrived in Paris, I'm so excited na mapuntahan lahat ng mga tourist spots dito especially the most famous Eiffel tower.

Hindi ko rin alam kung bakit naisipan bigla ni Jaydee na mag-aya papunta dito eh. Pero I know na magiging masaya 'tong trip na to dahil bukod sa makakasama ko siya, kasama rin namin ang mga tinuturing namin na mga kapatid.

"Babe, tara mag rest daw muna tayo sa hotel sabi nung tour guide natin. He will comeback at 4 pm daw." She said at inalalayan ako paakyat ng Van na maghahatid samin sa hotel.

"Ilang rooms ba ang nakareserved, Jaydong?" Amy asked

"Every couple has a own room and pati ikaw meron. It's your choice naman kung gusto mong dumalaw sa ibang room dahil alam kong mahirap ang mag-isa" Pagbibiro naman ni Jaydee at nakita kong inirapan naman siya ni Amanda

"Ikaw talaga, babe. Lagi mong trip si Amanda." I said at sumandal na sa shoulders niya eventhough medyo mababa hehe. Mas matangkad kasi ako kay Jaydee eh.

"Sanay naman na yan sakin, babe. Atsaka kahit palagi kong inaasar yan, mahal ko yan Hahaha!" She said at nakita ko namang kinindatan niya si Amy. Hay nako kahit kelan talaga napakamapang-asar hahahaha.

"Pahinga ka muna, babe. Ilang minuto pa ang byahe natin." She said







-------------------------------

Jaydee's POV

We've arrived in our hotel room at inassist naman kami sa pag-akyat ng mga gamit namin.

Pagkarating na pagkarating namin sa room ay nahiga agad ang Queen ko. Pagod na pagod yata hahaha.

"Babe, come here, tabihan mo ako." Sabi niya naman at agad akong lumapit sakanya.

Niyakap ko siya at CHUP! bigla niya akong hinalikan

"Babe ikaw ha kelan ka pa natutong chumansing ha?" Pabiro kong sabi.

"Ayaw mo ba non? Yung first kiss natin sa Paris naganap hahahaha!" She said. Oo nga naman, gulat kayo no? Yes, this is our first kiss sa lips sa tagal naming magjowa.

Sobra kasi yung respeto ko kay Queen  kaya hindi ako gumagawa ng bagay na maaaring makabastos sakanya. Balak ko nga, sa kasal pa eh! kaso yung Queen niyo chansing AHAHAHA

"Ah, ganon. Harap ka sakin babe." Sabi ko at bigla ko naman siyang hinalikan pagharap niya.

"Kala mo ikaw lang ah HAHAHA! sige na po pahinga na muna tayo." Sabi ko at hinalikan siya sa noo.

Tomorrow is the day, finally! 3 days lang kami mag iistay dito sa Paris kaya naisipan kong sa middle ng trip namin magpropose. Sinabihan ko na rin ang tour guide namin, thank God she's half pinoy kaya nagkaintindihan kami kaagad.

Our plan is pag open ng mga lights and sparkles that's the time that I'll be proposing to her na.



-----------------------



"So our first destination is a peaceful little oasis of nature that is treasured by locals, the Parc des Buttes - Chaumont is completely unlike the restrained formal gardens of Paris. Instead of orderly rows of flowerbeds, geometric hedges, and perfectly manicured trees, the Buttes-Chaumont Park has the feeling of an untamed pastoral landscape. Caves, waterfalls, and an artificial lake add to the Romantic aesthetic. Large shady trees and spacious grassy areas invite visitors to pull out a blanket and relax. Ito ang isa sa pinakamaganda at sikat na garden dito sa Paris. You can take some pictures, after 30 minutes aalis na tayo for our next destination." Sabi naman ng tour guide.

CHANCES (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon