Jaydee's POV
3 days ago mula nung umuwi ako rito sa Pilipinas. Wala na akong balak bumalik sa US dahil okay narin naman na kami ni Queen. Maganda na rin naman ang pakiramdam ko.
We are here sa Mansion, we decided na sabay-sabay magswimming dahil may ishoshoot kami na vlog. Yes, we just created our YT channel kahapon because we just wanna share our life experience kahit papano and we know na marami na ring nakakamiss samin.
We used to be the best girl group kaya, 3 years ago, kaya marami ring nalungkot nung time na nag disband na ang group namin.
"Sino ang pinaka challenge nalang kaya yung gawin natin?" Content suggestion ni Amy
"Paano ba yun?" I said.
"It's like who's most likely to, halimbawa sinong pinakamaliit, itutulak natin si Ate Brei sa pool, ganun." Sabi naman ni Amy at sinamaan siya ng tingin ni Ate Brei HAHAHAHA kahit kelan talaga, hindi pa rin nagbabago, makukulit parin.
"Makamaliit ka diyan, Amanda ah. Ikaw una kong itutulak sa pool tamo" Sabi naman ni Ate Brei rito at akmang itutulak niya si Amy pero nakatakbo ito agad.
Nagtatawanan kami ng may biglang tumawag sa Phone ko. It was Dad.
*OTP*
"Yes, dad. Napatawag ka po?" I said
"Anak, sabi ng therapist mo you need ti continue your therapy next week. 3 months daw kasi talaga ang therapy mo and 1 month ka palang nakakaattend." He said. Looks like I need to go home next week, paano kami ni Queen? Kailangan ng bakuran neto dahil may mukhang asungot na Kielle ang umaaligid sakanya.
"Sige, Dad. I'll tell Queen first." I said. Yes, okay na rin si Queen at fam ko. Napatawad na agad nila, dahil mukhang yun naman daw ang ikakasaya ko.
"Sige, anak. Also tell your friends and Queen that I miss them." He said at sinabi ko naman ito agad sakanila.
"Miss na raw kayo ni Dad." I said at nagsigawan naman sila ng "miss you too tito!"
"Sige na Dad, bye. Ingat kayo ni Mom diyan, love you both." I said and ended the call.
Kausapin ko muna si Queen bago kami magstart ng vlog.
"Babe, dad said that I need to continue my therapy next week. 2 months pa raw yun." I said at nagbackhug naman sakanya
"You will leave me?" She asked
"If I were to choose, I don't want to, pero kailangan eh, baka mapagalitan ako ni Dad." I said
"It's okay babe. 2 months lang naman yun and that's for your health naman." She said at humarap saakin.
"I'll be fine here, babe. Nandito naman ang mga ates ko, hindi nila ako pababayaan." She said
"But I'm worried." I calmly said.
"Worried about what?" She asked.
"About Kielle, babe. Baka kulitin ka niya ulit pag-alis ko." Sabi ko naman
"Akong bahala ron baby. I wouldn't let her do that again, my baby Jaydee would be mad at me." She said at napangiti naman ako, im kilig hahaha
"Tara na guys, start na tayo!!" Ate Gabb shouted.
We started filming na.
Ang yaya naman namin ang nagtanong ng mga questions
"First question, sino ang pinakalutang?" Sabi ng yaya namin at agad naman nilang tinulak si Ate Ella Hahahaha! LT ng mukha niya, lutang nanaman yata.
"Sino ang pinakakuripot?" Sunod na tanong ni Yaya. Dahil katabi ko si Amanda, agad ko itong tinulak HAHAHA. Opo kuripot po talaga si Amanda tapos budol din Ahahaha
"Sino ang pinakapogi?" Sunod na tanong ni Yaya. Tinulak naman ako ni Frances. Tinulak ni Ate Ella si Ate Gabb. Tinulak ni Coco si Ate Brei. Tinulak naman ni Laney si Thea, and tinulak naman ni Amy si Cole. Bagong loveteam Hahahaha! Naghiyawan naman silang lahat
"Amy niyo humaharot naa!!" Sigaw naman ni Laney
"Luh epal!!!" Sigaw naman ni Amy AHAHAHAHA
"Sino ang pinakamagaling sumayaw?" Sunod na tanong ni Yaya at ayun na nga po, sabay sabay nila akong tinulak, pft.
"Sampol ngaaa!!" Sigaw naman ni Coco
"Che!" Sabi ko naman at umahon kaagad sa pool.
"Sino ang pinakamagaling kumanta?" Sunod na tanong niya at tinulak naman namin si Coco, Amy at Queen.
"Sino ang pinakagalante?" Sunod na tanong at tinulak naman kaming dalawa ni Ate Gabb. Opo totoo po yun, kami po yung nanlilibre palagi.
"Sinong pinakamarupok?" Sunod na tanong at ako nanaman ang natulak, langya kakaahon ko lang eh, mga bastos.
"Sino ang pinakamatangkad?" Sunod na tanong at tinulak naman nila si Laney
"Sino ang pinakamatalino?" Sunod na tanong at tinulak naman nila si Frances at ate Gab. Laging 90 up average ng dalawang yan eh.
"Sino ang pinakamagaling mag ML?" Sunod na tanong at tinulak naman nila si Coco, Laney at Ate Gabb
"Sino ang pinakasexy?" Sunod na tanong at tinulak ko naman ang Queen ko siyempre, baby ko yan eh. Tinulak naman ni Ate Gabb si Ate Ella. Tinulak ni Thea si Laney. Tinulak ni ate Brei ang asawa niya at-- tinulak naman ni Cole si Amy. Woah!!
"Last na tanong, Sino ang pinakawild??" At ayun na nga po, lahat kami self proclaimed na Hahahaha! Fam strokes
-to be continued-
Thank you for reading, eto muna update natin, baka bukas na ulit. Salamat sa suporta, mahal ko kayo!! Vote vote vote
BINABASA MO ANG
CHANCES (completed)
FanficIlang beses mo bang bibigyan ng pagkakataon ang taong mahal mo para mapatunayan niya ang totoong pagmamahal niya sayo?